Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí khai giảng năm học mới

10:32 | 30/11/2012

1,717 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 28/11, Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2012-2013.

Tham dự buổi lễ, có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện Ủy ban Nhân dân thành phố Vũng Tàu, Ban Đào tạo & Phát triển Nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí và đại diện các nhà tài trợ cho học sinh – sinh viên của nhà trường trong những năm qua.

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, Ths Vũ Duy Hảo – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường đọc diễn văn khai giảng giảng năm học mới.

Trong diễn văn khai giảng, Ths Vũ Duy Hảo gửi lời chúc mừng đến gần 700 tân học sinh – sinh viên khóa 2012; khái quát quá trình hình thành, phát triển, những đóng góp to lớn của Trường trong 37 năm qua, nhất là lĩnh vực đào tạo, cung ứng, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự nghiệp “Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước".

Ths Vũ Duy Hảo phát biểu tại Lễ Khai giảng năm học

Ths Vũ Duy Hảo nhấn mạnh: “Mục tiêu mà lãnh đạo và tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí hướng tới là xây dựng nhà trường thành trung tâm đào tạo và chuyển giao kỹ thuật đồng bộ, hiện đại, chuẩn quốc gia, quốc tế, đa cấp, đa nghề với những hình thức đào tạo mềm dẻo, linh hoạt đáp ứng yêu cầu thực tế sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn Dầu khí và của xã hội. Với ý nghĩa như vậy, Lễ khai giảng năm học mới  - năm học 2012 là từng bước hiện thực hóa mục tiêu trên của Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí”.

Được biết năm học 2012 là năm thứ 2 nhà trường tổ chức thi tuyển sinh và đào tạo trình độ cao đẳng nghề. Điều đặc biệt là trong khi hầu hết các trường nghề ở nước ta hiện nay rất khó tuyển đầu vào thì hàng năm Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí đều có số lượng thí sinh dự thi nhiều hơn 2 lần so với số lượng tuyển sinh cả ở bậc cao đẳng nghề và trung cấp nghề. Điều này chỉ có thể lý giải bằng chất lượng đào tạo của nhà trường trong những năm qua!

Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã trao 30 suất học bổng cho đại diện nhà trường.

Thấm nhuần tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi”, trong lời phát biểu khai giảng của mình, Ths Vũ Duy Hảo đã chỉ đạo cho đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên của nhà trường cần tiếp tục nghiên cứu, thiết kế, hiệu chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo hệ cao đẳng nghề, trung cấp nghề cho phù hợp với thực tế sản xuất của các doanh nghiệp và sự tiến bộ của khoa học – công nghệ; duy trì và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 trong toàn trường; tăng cường công tác quảng bá tiếp thị năng lực đào tạo của nhà trường đến khách hàng; nâng cao năng lực quản lý điều hành, kiểm tra giám sát; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên (năng lực chuyên môn, khả năng sư phạm), đẩy mạnh nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng trực tiếp vào giảng dạy và sản xuất của các đơn vị; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, phát huy vai trò tích cực chủ động của học sinh – sinh viên trong quá trình học tập nhằm từng bước biến quá trình giáo dục, quá trình đào tạo thành quá trình tự giáo dục, tự đào tạo.

Nhân dịp này, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã trao 30 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng), Ngân hàng Agribank Vũng Tàu trao 25 suất học bổng (mỗi suất 2,5 triệu đồng) cho những học sinh - sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, có ý thức tu dưỡng rèn luyện đạo đức nhân cách, có tinh thần vượt khó và đạt kết quả cao trong học tập.

                                                              Quyết Tâm

DMCA.com Protection Status