Trường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET

14:05 | 28/10/2022

10,143 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Sáng ngày 28/10/2022, tại Thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) long trọng tổ chức lễ công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET - tổ chức kiểm định của Hoa Kỳ đối với 3 chương trình đào tạo của trường là: Kỹ thuật Địa chất (KTĐC), Kỹ thuật Dầu khí (KTDK) và Kỹ thuật Hóa học (KTHH); có hiệu lực từ 1/10/2019 đến 30/9/2028. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là minh chứng khẳng định về chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động của PVU với xã hội; đồng thời nâng cao vị thế và hình ảnh của trường, giúp người học có nhiều cơ hội học tập cũng như làm việc trên toàn cầu.

Đảm bảo chất lượng công tác giáo dục và chương trình đào tạo luôn được PVU quan tâm ngay từ những ngày đầu thành lập. Kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn ABET cho các chương trình đào tạo là mục tiêu vô cùng quan trọng của PVU. Bởi đây là thước đo về chất lượng đào tạo và cũng là tấm vé để PVU bước vào sân chơi quốc tế trong lĩnh vực đào tạo các ngành kỹ thuật. Cùng với niềm tự hào được học chương trình đã đạt kiểm định ABET, sinh viên sẽ được hưởng chất lượng đào tạo tốt nhất từ chương trình, tài liệu học tập, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất hiện đại cho đến các dịch vụ hỗ trợ người học.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET
Quang cảnh chung của Lễ công bố PVU đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET

TS. Phan Minh Quốc Bình, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam cho biết: Với sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện, sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các Ban chuyên môn Tập đoàn, các chuyên gia, các doanh nghiệp và đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên và sinh viên, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định ABET cho cả 3 chương trình: KTĐC, KTDK và KTHH với thời hạn cao nhất là 6 năm.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET
TS. Phan Minh Quốc Bình phát biểu tại buổi lễ

Việc đạt được chứng chỉ kiểm định trên là kết quả của 6 năm thầy và trò Trường Đại học Dầu khí Việt Nam nỗ lực, phấn đấu trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Thị Minh – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chúc mừng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam đã đạt chuẩn kiểm định ABET của Hoa Kỳ trong niềm vui phấn khởi khai giảng năm học mới và mừng lễ tốt nghiệp năm 2022.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam : Công bố đạt chuẩn Kiểm định chất lượng ABET
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu tại lễ công bố

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nhấn mạnh, PVU là một trong những trường đại học có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng những thành tích mà nhà trường đạt được trong 12 năm qua đã chứng minh nỗ lực của tập thể PVU qua các thời kỳ, chứng minh định hướng phát triển đúng đắn mà nhà trường đang theo đuổi. Nhà trường đã có những bước phát triển hài hòa trên cả 03 trụ cột: nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học làm nền tảng cho đào tạo và mở rộng dịch vụ đào tạo và chuyển giao công nghệ. 100% kỹ sư PVU có việc làm sau 06 tháng tốt nghiệp, 10% nhận được học bổng toàn phần học tiếp Thạc sĩ và Tiến sĩ tại các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Đặc biệt, các sinh viên tốt nghiệp của PVU được các doanh nghiệp tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức, kỹ năng và khả năng sử dụng ngoại ngữ. Điều đó minh chứng giá trị gia tăng mà sinh viên có được sau thời gian học tập tại PVU, khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường.

“Tôi tin tưởng rằng, trong chặng đường sắp tới, Trường Đại học Dầu khí Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp 12 năm qua, đạt được nhiều thành tựu và đóng góp to lớn hơn nữa cho ngành Dầu khí Việt Nam, cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo, cũng như cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc; mãi mãi xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước, Tập đoàn và nhân dân”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nói.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh cũng đề nghị, trong thời gian tới, Ban Giám hiệu PVU tiếp tục đổi mới toàn diện từ đổi mới tư duy quản trị đại học đến đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp dạy học, thực hiện cam kết xã hội, cập nhật tri thức tiên tiến, hiện đại.

Cùng với đó nhà trường cần đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học trong giảng viên, sinh viên, tăng cường khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học gắn với đào tạo và chuyển giao công nghệ; giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy khát vọng cống hiến; chăm lo bồi dưỡng các kỹ năng mềm cho người học để đáp ứng sự đòi hỏi đa dạng của nguồn nhân lực, sự giao lưu và hội nhập quốc tế.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET
Thứ trưởng Ngô Thị Minh trao chứng nhận đạt chuẩn ABET cho PVU

Việc được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng của ABET, sinh viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam được đào tạo trong một môi trường với trang thiết bị đầy đủ hiện đại đạt được sự công nhận của một tổ chức quốc tế uy tín; được đào tạo một cách toàn diện... Với kết quả này, PVU là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có tất cả các chương trình đào tạo về dầu khí đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET.

Trường Đại học Dầu khí Việt Nam công bố đạt chuẩn kiểm định chất lượng ABET
Văn nghệ mừng sự kiện

An Nhiên

[E-Magazine] Trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam về Dầu khí Đạt chuẩn quốc tế ABET, sinh viên hưởng lợi [E-Magazine] Trường Đại học đầu tiên tại Việt Nam về Dầu khí Đạt chuẩn quốc tế ABET, sinh viên hưởng lợi
Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao - PVU: Kết nối nguồn lực – Chuyển giao tri thức Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao - PVU: Kết nối nguồn lực – Chuyển giao tri thức
Sinh viên PVU được cấp học bổng Thạc sĩ toàn phần tại Trường Đại học Chulalongkorn Thái Lan Sinh viên PVU được cấp học bổng Thạc sĩ toàn phần tại Trường Đại học Chulalongkorn Thái Lan
PVU tổ chức nói chuyên đề về năng lượng tương lai và giải pháp giảm phát thải CO2 PVU tổ chức nói chuyên đề về năng lượng tương lai và giải pháp giảm phát thải CO2
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU): Đẩy mạnh xây dựng văn hóa trên môi trường số Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU): Đẩy mạnh xây dựng văn hóa trên môi trường số

DMCA.com Protection Status