Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/8

13:20 | 18/08/2023

13,927 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày mai (19/8) sẽ diễn ra Giải giao hữu thể thao, hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023, ngày hội lớn của người lao động Dầu khí sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 22/8, tại Hà Nội.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và ngành Dầu khí: kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9); 48 năm Ngày Thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam (3/9/1975 - 3/9/2023); chào mừng thành công đại hội công đoàn các cấp, chào mừng Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam - CĐ DKVN, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí là hoạt động thường niên được Tập đoàn, CĐ DKVN phối hợp tổ chức trong những năm qua nhằm tuyên truyền, lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam; khơi dậy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ người lao động Dầu khí; phát huy vai trò tiên phong, trách nhiệm trong từng đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) ngành Dầu khí trong việc thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao; thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn với tái tạo văn hóa Petrovietnam, xây dựng môi trường sống và làm việc chuyên nghiệp, hạnh phúc.

Toàn cảnh lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII
Toàn cảnh lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIII

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV sẽ chính thức khai mạc vào ngày 22/8. Năm nay, các nội dung giao hữu thể thao sẽ gồm: đá bóng, thi kéo co, thi nhảy bao bố được diễn ra ngay trong ngày khai mạc. Các môn thi đấu thể thao sẽ có sự tham gia của các vận động viên đến từ Cơ quan Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn các Tập đoàn/Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các đội từ Công đoàn trực thuộc CĐ DKVN khu vực phía Bắc.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/8
CĐ DKVN thường xuyên tổ chức các trận giao hữu thể thao nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, rèn luyện nâng cao thể chất

Thông qua buổi giao hữu, tiếp tục tuyên truyền các giá trị văn hóa và nội dung tái tạo văn hóa Dầu khí trong đoàn viên, CNLĐ; lan tỏa và khích lệ các đơn vị, các cấp công đoàn lựa chọn tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao trong từng đơn vị và giao lưu giữa các đơn vị trong ngành. Qua đó, tăng cường sự gắn kết trong đoàn viên CNLĐ, đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/8
Thi nhảy bao bố cần chú ý sự thăng bằng, không ít VĐV trượt ngã trên chặng đua
Bên cạnh thi đấu bóng đá, các đội sẽ tham gia thi đấu ở nhiều bộ môn khác như kéo co và nhảy bao bố

Đồng thời, buổi giao lưu thể thao còn nhằm phát hiện và bồi dưỡng các tập thể, cá nhân có tài năng/phong trào tốt, trở thành hạt nhân nòng cốt tại đơn vị cũng như toàn ngành để phát triển phong trào CNLĐ ngành Dầu khí không ngừng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV, Tập đoàn/CĐ DKVN cũng triển khai các hoạt động thăm hỏi, động viên, chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn tại đơn vị; Đánh giá, lựa chọn mô hình điểm để nhân rộng, nhằm lan tỏa các nội dung của văn hóa Dầu khí, văn hóa doanh nghiệp, đề cao tính nêu gương đoàn viên, CNLĐ. Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền về văn hóa, về an toàn vệ sinh lao động trong đoàn viên, CNLĐ. Đồng thời, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng và phát triển văn hóa Dầu khí, văn hóa doanh nghiệp tại các đơn vị.

2207-img-5783
2008-3
Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Tiếng hát những người đi tìm lửa” năm 2019

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV sẽ đón chào sự trở lại của Liên hoan nghệ thuật quần chúng "Tiếng hát những người đi tìm lửa" sau nhiều năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19. Năm nay, Liên hoan "Tiếng hát những người đi tìm lửa" sẽ được tổ chức tại miền Bắc vào ngày 22/8/2023 tại Viện Dầu khí Việt Nam và miền Nam vào ngày 16/9/2023 tại TP Vũng Tàu. Cũng trong sự kiện này, lãnh đạo Tập đoàn và CĐ DKVN sẽ thực hiện nghi thức phát động Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023.

Liên hoan "Tiếng hát những người đi tìm lửa" là dịp tuyên truyền giá trị văn hóa và các nội dung tái tạo văn hóa Dầu khí trong đoàn viên CNLĐ; lan tỏa và khích lệ các đơn vị, các cấp Công đoàn lựa chọn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong từng đơn vị và giao lưu giữa các đơn vị trong ngành tăng cường sự gắn kết trong đoàn viên CNLĐ, bồi đắp niềm tin, lòng tự hào về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, con người Việt Nam, giai cấp công nhân và những truyền thống tốt đẹp của ngành Dầu khí.

Một điểm mới của Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm nay là việc Tập đoàn đã phát động cuộc thi online "Tôi yêu Petrovietnam" dành cho tất cả các cán bộ, nhân viên, người lao động trong toàn ngành. Cuộc thi được phát động vào ngày 14/8 và dự kiến trao giải vào ngày 23/8 trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ Văn hóa Dầu khí. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức với quy mô trong toàn Tập đoàn, đây sẽ là dịp để các cán bộ, người lao động trong Tập đoàn được ôn lại truyền thống lịch sử của ngành Dầu khí, những mốc son đáng tự hào trong quá trình xây dựng và phát triển của Tập đoàn cũng như khơi dậy lòng tự hào và phát huy tinh thần, trách nhiệm, bản lĩnh của các thế hệ “người đi tìm lửa”, lan tỏa các giá trị văn hóa Petrovietnam, tạo động lực để tập thể người lao động tiếp tục cống hiến, xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Tính đến hết ngày 17/8 đã có gần 20.000 người lao động tham gia dự thi.

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XIV năm 2023 sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 22/8
Người lao động trên giàn Hải Thạch tham gia cuộc thi "Tôi yêu Petrovietnam"

Thông qua các chuỗi hoạt động, sự kiện trong Tuần lễ Văn hóa Dầu khí sẽ nâng cao nhận thức của đoàn viên, CNLĐ về ý nghĩa của Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, về sự cần thiết tăng cường các hoạt động thiết thực như: Hội thi, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao… và các hoạt động phù hợp khác nhằm tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, nâng cao thể lực, tinh thần cho đoàn viên, CNLĐ trong bối cảnh mới với phương châm “Nhân viên khỏe, doanh nghiệp mạnh”.

5 người lao động Dầu khí tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV5 người lao động Dầu khí tiêu biểu nhận Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV
CĐ DKVN thăm và tặng quà Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên BáiCĐ DKVN thăm và tặng quà Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái
CĐ DKVN tập huấn ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả công việcCĐ DKVN tập huấn ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả công việc
CĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịchCĐ DKVN tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch

Khánh An

DMCA.com Protection Status