Đại hội Đoàn thanh niên Công ty nhiệm kỳ 2022-2027:

Tuổi trẻ BSR Bản lĩnh, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả

07:40 | 02/05/2022

9,444 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh, những năm qua, Đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) luôn xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh; trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại; đóng góp quan trọng trong việc đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào việc duy trì, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả.

Xung kích trong sáng kiến, sáng chế

Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, tuổi trẻ BSR đã cùng tập thể lãnh đạo và người lao động vượt qua rất nhiều thách thức từ dịch COVID-19 đến những biến động giá dầu ra sức thi đua, lao động sáng tạo và đạt được các thành tích rất đáng tự hào. Đặc biệt, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật đã được tuổi trẻ BSR phát huy cao độ, đạt nhiều giải thưởng Trung ương, cấp tỉnh và cấp Tập đoàn. Điển hình, Đoàn BSR ghi nhận đã có tổng cộng 458 ý tưởng, kaizen, sáng kiến được đăng ký và 216 kaizen, ý tưởng, kaizen, sáng kiến được công nhận. Trong đó có nhiều ĐVTN tham gia vai trò tác giả và đồng tác giả được Hội đồng sáng kiến sáng chế của Công ty phê duyệt.

Tuổi trẻ BSR Bản lĩnh, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Thanh niên BSR hăng say lao động sản xuất, giúp ích trong sự thành công của BSR nhiều năm qua.

Những công trình/đề tài sáng kiến sáng tạo của thanh niên BSR, đó là: Công trình thiết lập hàng rào an ninh nhà máy lọc dầu Dung Quất trong Bảo dưỡng tổng thể lần 3 (năm 2017); Công trình thanh niên chăm sóc thiết bị của Đoàn cơ sở Khối Sản xuất, Công trình tự hiệu chỉnh thiết bị của Chi đoàn quản lý chất lượng, công trình giải pháp phân tích hàm lượng Asen trong các dòng mẫu tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (QLCL).

Đoàn BSR có nhiều đoàn viên tham gia với vai trò tác giả và đồng tác giả tại cuộc thi sáng tạo khoa học tỉnh Quảng Ngãi năm 2021. Tiêu biểu có 01 công trình đạt giải Nhì: “Tối ưu tần suất phân tích mẫu dựa trên khuynh hướng của kết quả thực nghiệm và mối tương quan giữa các chỉ tiêu của mẫu thông qua mô hình hồi quy”, 01 Công trình đạt Giải Ba “Giải pháp ứng dụng thiết bị bay không người lái (drone) phục vụ công tác kiểm tra thiết bị vận hành trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất”.

Đoàn BSR cũng đã triển khai mạnh mẽ cuộc thi sáng tạo trẻ toàn quốc, kết quả có 2 đề tài, giải pháp tiêu biểu đạt sáng tạo trẻ toàn quốc. Đó là, Công trình “Sáng kiến chế tạo, lắp đặt con lăn cho cơ cấu phản hồi vị trí của van điều khiển tốc độ quạt gió giúp nâng cao độ tin cậy và ổn định vận hành lò hơi của BDSC” đạt giải sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2017. Đề tài “Giải pháp ứng dụng thiết bị bay không người lái (drone) phục vụ công tác kiểm tra thiết bị vận hành trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất”, đạt giải sáng tạo trẻ toàn quốc năm 2020.

Bên cạnh đó, Đoàn BSR đã xét chọn và gửi 16 hồ sơ tham dự giải thưởng Người thợ trẻ giỏi toàn quốc. Kết quả có 02 cá nhân vinh dự được Trung ương đoàn tuyên dương là người thợ trẻ giỏi năm 2021, đó là Đỗ Văn Cử - ủy viên BCH đoàn BSR và Nguyễn Ngọc Thương – đoàn viên Ban KTTB.

Coi trọng công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được Đoàn BSR xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, các hoạt động gắn với các sự kiện lớn của Đảng, của đất nước, của BSR và ngành Dầu khí. Phương thức tổ chức thực hiện ngày một đổi mới, theo hướng thiết thực, phù hợp. Các hình thức tuyên truyền đã được thay đổi theo nhu cầu của đoàn viên thanh niên và quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Đoàn BSR còn tổ chức nhiều phong trào hành động cách mạng như phong trào thanh niên tình nguyện, tổ chức thăm hỏi và trao tặng quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, cựu tù chính trị, nhân ngày 27/7 và Tết Âm lịch, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa và các hoạt động An sinh xã hội khác với quà tặng trị giá là 6 tỷ 306 triệu đồng.

Tuổi trẻ BSR Bản lĩnh, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Tuổi trẻ BSR chăm sóc thiết bị trong Nhà máy

Công tác thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên trong nhiệm kỳ cũng được các cấp bộ đoàn BSR triển khai mạnh mẽ. Tính đến nay, đã có 77 công trình thanh niên cấp cơ sở, 16 công trình cấp Đoàn khối DNTW, 23 công trình cấp Đoàn Tập đoàn với tổng giá trị làm lợi trên 14,5 tỷ đồng.

Trong hoạt động xung kích Đoàn thanh niên Công ty đã triển khai kế hoạch thành lập các đội thanh niên xung kích như Đội xung kích thực hiện các dự án tự bảo dưỡng; Đội thanh niên xung kích chăm sóc thiết bị Nhà máy; Đội thanh niên xung kích chăm sóc thiết bị phòng thí nghiệm.

Công tác thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên trong nhiệm kỳ cũng được các cấp bộ đoàn BSR triển khai mạnh mẽ. Tính đến nay, đã có 77 công trình thanh niên cấp cơ sở, 16 công trình cấp Đoàn khối DNTW, 23 công trình cấp Đoàn Tập đoàn với tổng giá trị làm lợi trên 14,5 tỷ đồng.

Trong Phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dấu ấn quan trọng của tuổi trẻ BSR đã được các cấp lãnh đạo ghi nhận thông qua việc Đoàn thanh niên đã tổ chức thành công đội thanh niên xung kích hỗ trợ công tác an ninh an toàn công tác, phòng chống Covid hiệu quả trong đợt Bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 4 năm 2020.

Các hoạt động thực tiễn của thanh niên như: giám sát sự tuân thủ an ninh, quy định an toàn của Nhà máy đối với các nhà thầu khi ra vào Nhà máy, thực hiện công tác tuần tra an ninh trên công trường vào buổi trưa nhằm đảm bảo không xảy ra sự cố gây mất an toàn cho Nhà thầu, con người và thiết bị của Nhà máy.

Các đoàn viên thanh niên cũng tích cực cùng Công đoàn cơ sở chăm sóc, động viên các cán bộ, công nhân viên trực tiếp trên Nhà máy thông qua việc cấp phát nước uống, thực phẩm ăn bổ sung giữa ca, giúp CBCNV có đủ sức khỏe để lao động với cường độ 12 tiếng/ngày. Đoàn thanh niên xung phong, sáng tạo trong công tác xây dựng và cập nhật bản tin trong TA4, giúp thông tin về công tác thực hiện TA4 được truyền tải tới CBCNV một cách đều đặn và là nơi để đoàn viên thanh niên, nhân viên BSR chia sẻ, lan tỏa tâm tư, tình cảm, những tấm gương người tốt, việc tốt trong công tác Bảo dưỡng tổng thể.

Đoàn Thanh niên BSR: Đồng hành cùng sự phát triển của công ty

Ông Khương Lê Thành – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR cho biết: Đảng ủy BSR và ban Lãnh đạo công ty luôn đánh cáo rất cao đóng góp của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn vừa qua. Đặc biệt là vai trò của Đoàn thanh niên BSR trong công tác đồng hành cùng lãnh đạo công ty, Nhà máy tổ chức sản xuất, đảm bảo nhà máy sản xuất ổn định hiệu quả. Đoàn Thanh niên công ty đã làm tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào thi đua lao động, sáng tạo, sáng kiến, sáng chế để giúp công ty vượt qua khủng hoảng kép và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

“Các bạn đoàn viên thanh niên đã có khoảng 458 sáng kiến, sáng chế được hội đồng công ty ghi nhận cao. Đoàn thanh niên nhiều chương trình ý nghĩa như xung kích bảo dưỡng thiết bị nhà máy, xung kích trong bảo đảm an ninh, an toàn nhà máy; an sinh xã hội, phong trào hiến máu tình nguyện”, ông Khương Lê Thành đánh giá.

Theo ông Thành, thời gian tới, Đoàn Thanh niên công ty đúc kết kinh nghiệm thành công trong nhiệm kỳ qua, đề ra kế hoạch hành động nhiệm kỳ tới sát sao hơn, thiết thực hơn với lao động sản xuất kinh doanh của BSR.

Giai đoạn 2022-2027 là giai đoạn khoa học và công nghệ phát triển nhanh cùng với toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Đây cũng là thời kỳ BSR xây dựng định hướng chiến lược sản phẩm mới hợp sự phát triển khoa học công nghệ, trí tuệ nhân tạo, quản trị số, xu hướng tiết kiệm năng lượng… Những thách thức đó đặt ra cho tuổi trẻ BSR phải khát khao hơn nữa, phải sáng tạo và bền trí, bền cùng cùng NLĐ BSR vượt khó đi lên.

Tuổi trẻ BSR Bản lĩnh, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả
Đồng hành và xung kích trong các hoạt động thể thao, nâng tầm văn hóa BSR

Anh Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cho biết, trước bối cảnh trên, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 của Đoàn Thanh niên BSR với 5 nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục duy trì vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả; Thực hiện thành công công tác bảo dưỡng tổng thể lần 5, 6; Thực hiện thành công Dự án Nâng cấp nhà máy lọc dầu Dung Quất; Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng cho toàn thể ĐVTN xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng; Xây dựng văn hóa BSR với 5 giá trị cốt lõi “Chính trực – Chuyên nghiệp – Đoàn kết – Sáng tạo – Hiệu quả”.

“Đoàn viên thanh niên BSR bản lĩnh, xung kích, đoàn kết, sáng tạo, hiệu quả và có khát vọng đóng góp vào sự phát triển bền vững của công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn và Tập đoàn dầu khí Việt Nam”, anh Nguyễn Huy Du khẳng định.

Với tinh thần thi đua học tập, lao động sáng tạo, xung phong tình nguyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ; đoàn viên thanh niên Công ty Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn phát huy trí tuệ, sức trẻ, tận dụng thời cơ, sẵn sàng vượt qua khó khăn, thách thức quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội; góp phần xây dựng Công ty Lọc Hoá dầu Bình Sơn phát triển bền vững, khẳng định vị trí chủ lực, then chốt trong ngành Lọc hoá dầu Việt Nam.

Đ.C

BSR tài trợ huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam 5 tỷ đồng xây dựng 100 Nhà đại đoàn kếtBSR tài trợ huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam 5 tỷ đồng xây dựng 100 Nhà đại đoàn kết
Người thợ lọc dầu Dung Quất mang nghĩa tình đến muôn nơiNgười thợ lọc dầu Dung Quất mang nghĩa tình đến muôn nơi
BSR vượt núi, băng rừng xây trường cho trẻ vùng caoBSR vượt núi, băng rừng xây trường cho trẻ vùng cao
BSR khánh thành công trình nhà bán trú học sinh Trường Mầm non Tả Ván (Hà Giang)BSR khánh thành công trình nhà bán trú học sinh Trường Mầm non Tả Ván (Hà Giang)
Đoàn Thanh niên BSR tổ chức khởi công xây dựng “Nhà nhân ái”Đoàn Thanh niên BSR tổ chức khởi công xây dựng “Nhà nhân ái”

DMCA.com Protection Status