Tuổi trẻ BSR: Những “chiến binh” chủ lực trên mặt trận sản xuất kinh doanh

14:52 | 26/01/2018

977 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đó là khẳng định của đồng chí  Khương Lê Thành- Phó Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), khi nói về tuổi trẻ BSR.

Ngày 24/1, Đoàn Thanh niên Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Báo cáo tổng kết công tác đoàn năm 2017, Bí thư Đoàn Thanh niên BSR Nguyễn Huy Du cho biết: Hiện nay, Đoàn Thanh niên BSR có 4 Đoàn cơ sở và 7 Chi đoàn trực thuộc với tổng cộng 860 đoàn viên. Trong đó số đoàn viên nam có 654 đoàn viên, chiếm tỉ lệ 76%; số đoàn viên nữ có 206 đoàn viên, chiếm tỉ lệ 24%.

tuoi tre bsr nhung chien binh chu luc tren mat tran san xuat kinh doanh
Đoàn Thanh niên BSR khen thưởng cho các cá nhân.

Trong năm 2017, toàn thể Ban Chấp hành và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) BSR luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất kinh doanh, đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ hiện đại; đóng góp quan trọng trong việc đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào việc duy trì, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả; hoàn thành công tác chuẩn bị bảo dưỡng tổng thể nhà máy lần 3; tổ chức thành công Đại hội điểm Đại hội Đoàn BSR nhiệm kỳ 2017-2022.

Đoàn Thanh niên BSR đã tăng cường chỉ đạo, đôn đốc các cơ sở Đoàn tập trung tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể gắn với triển khai các hoạt động của Đoàn".

Thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” của Đoàn góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho ĐVTN.

Xác định được vai trò và nhiệm vụ trong phát triển của đơn vị, Đoàn Thanh niên BSR đã đẩy mạnh việc phát động các phong trào nghiên cứu, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả lao động. Đặc biệt, đề tài “Sáng kiến chế tạo, lắp đặt con lăn cho cơ cấu phản hồi vị trí của van điều khiển tốc độ quạt gió giúp nâng cao độ tin cậy và ổn định của vận hành lò hơi” của tác giả Trần Trọng Đạo (Chi đoàn Bảo dưỡng sửa chữa) đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương là một trong 35 công trình, đề tài, sản phẩm tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ X năm 2017.

tuoi tre bsr nhung chien binh chu luc tren mat tran san xuat kinh doanh
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị.

Chương trình “SAO” cũng là một trong những hoạt động điển hình cho việc thực hiện cuộc vận động này, rất nhiều ĐVTN tham gia rà soát, đánh giá mối nguy và khắc phục sự cố để đảm bảo cho nhà máy vận hành an toàn, ổn định. Bên cạnh đó, rất nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được CBCNV, ĐVTN triển khai và áp dụng nhằm tiết kiệm chi phí cho công ty. Đoàn Thanh niên BSR phối hợp với các tổ chức Đoàn thể trong đơn vị, vận động kêu gọi toàn thể ĐVTN, CBCNV xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bước đầu triển khai sổ tay văn hóa doanh nghiệp, qua đó chấn chỉnh tác phong, thực hiện lề lối công tác của mỗi CBCNV nói chung và ĐVTN nói riêng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Hương- Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhận định, Đoàn Thanh niên BSR vẫn giữ vững sự phát triển và đang đứng top đầu phong trào thanh niên PVN. Năm 2018, Đoàn Thanh niên BSR sẽ phải trải qua một số khó khăn như số lượng đoàn viên giảm, cán bộ đoàn kiêm nhiệm; công ty chuyển đổi mô hình sang công ty cổ phần.

Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành ghi nhận những đóng góp của ĐVTN BSR vào sự thành công chung của công ty năm 2017. Phó Tổng giám đốc BSR Khương Lê Thành ví Đoàn Thanh niên BSR như những “chiến binh” chủ lực trên mặt trận sản xuất kinh doanh công ty trong các năm tới. Lãnh đạo BSR cũng yêu cầu ĐVTN BSR ngày càng yêu ngành, yêu nghề dầu khí, tham mưu tốt hơn cho lãnh đạo trong công tác chuyên môn. Đồng thời, các phong trào đoàn cũng cần gắn kết với các tổ chức đoàn thể khác trong BSR như Công đoàn và Hội Cựu chiến binh.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo dưởng tổng thể lần 3 Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và phong trào đoàn năm 2017. Đoàn Thanh niên BSR cũng tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status