Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024

14:40 | 13/01/2024

11,391 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/1, tại NMLD Dung Quất, Đoàn Thanh niên (Đoàn TN) Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Lễ tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023, đề ra phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Sen – Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn; đại diện đơn vị phối hợp có các Đoàn Thanh niên PTSC Quảng Ngãi và PVcomBank Quảng Ngãi.

Về phía BSR, có đồng chí Khương Lê Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT; các Phó Tổng Giám đốc: Phạm Minh Nghĩa, Mai Tuấn Đạt; đồng chí Nguyễn Duy Du – Bí thư Đoàn TN; các Phó Bí thư Đoàn TN đơn vị; cùng đại diện Công đoàn cơ sở, Hội Cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đơn vị.

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Toàn cảnh Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn TN BSR năm 2023.

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn TN BSR cho biết, năm 2023, dưới sự chỉ đạo, quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty, ĐVTN BSR luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, kinh doanh (SXKD), đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ hiện đại. Ngoài ra, Đoàn TN đơn vị cũng tích cực đóng góp trong việc đề xuất, áp dụng các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật vào việc duy trì, vận hành NMLD Dung Quất tuyệt đối an toàn, ổn định và hiệu quả, đặc biệt, tích cực chuẩn bị cho công tác Bảo dưỡng tổng thể Nhà máy lần 5.

Đối với phong trào tuổi trẻ sáng tạo, trong năm 2023, ĐVTN BSR đã đóng góp 163 ý tưởng, sáng kiến được công nhận. Trong các phong trào thanh niên tình nguyện, Đoàn TN BSR đã đăng ký và thực hiện 4 công trình thanh niên cấp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) bao gồm 1 công trình cây xanh, 2 công trình tuyến điện năng lượng mặt trời và 1 công trình đường bê tông nông thôn.

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Đồng chí Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn TN BSR báo cáo tại hội nghị.

Bên cạnh đó, nhiều công trình phần việc thanh niên như các đội thanh niên xung kích tự thực hiện các công việc bảo dưỡng các thiết bị của nhà máy đã góp phần tiết kiệm được chi phí cho công ty, cụ thể như công trình thanh niên kiểm tra, chăm sóc, dọn vệ sinh, khơi thông dòng chảy trên sàn mái bê tông các trạm điện, PIB, MRR, CCC; phát quang cỏ dại, thực vật xân lấm và dọn vệ sinh kè ta luy khu vực U34; khơi thông dòng chảy mương thoát nước hở 2 bên đường từ cổng A4 đến cổng A8 và mương hở thoát nước trên kè taluy khu vực U34 của chi Đoàn BDSC; công trình thanh niên thu gom rác thải trên mặt biển, làm sạch môi trường biển của Chi Đoàn QLCB; chương trình vệ sinh cảnh quan khu tập thể đê bao của CBCNV BSR của Đoàn BSR; Chương trình thu gom rác thải, cải tạo cảnh quan tại Khu vực Phân xưởng sản xuất hạt nhựa của Chi Đoàn Khối Sản xuất; Công trình cải tạo cảnh quan môi trường tại khu vực xử lý nước thải Nhà máy Lọc dầu Dung Quất của Đoàn BSR.

Ngoài ra, Đoàn TN đơn vị cũng tích cực triển khai nhiều hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội như tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn gần khu vực NMLD Dung Quất; tặng nhiều phần quà cho các em nhỏ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Trang (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi); tặng tủ sách tại Nhà Lưu niệm đồng chí Nguyễn Nghiêm (Bí thư Tỉnh ủy đầu tiên của tỉnh Quảng Ngãi)…; Tích cực phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, huyện Đoàn Bình Sơn, Đoàn Thanh niên CA tỉnh Quảng Ngãi, cụm phối hợp miền Trung và các Đoàn TN các công ty thuộc Petrovietnam triển khai, thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, sâu rộng tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Năm 2024, Đoàn TN BSR định hướng thực hiện 7 nhiệm vụ chính gồm: Tập trung thực hiện tốt công tác tư tưởng cho đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đăng ký rèn luyện đoàn viên; thúc đẩy phong trào hành động cách mạng của thanh niên đặc biệt là Phong trào tuổi trẻ sáng tạo; tập trung thúc đẩy phong trào thanh niên xung kích xây dựng BSR phát triển bền vững (Tham gia các hoạt động thực hiện, hỗ trợ trong đợt BDTT lần 5 của Nhà Máy; tham gia các hoạt động thực hiện, hỗ trợ trong quá trình thực hiện Dự án Nâng cấp mở rộng Nhà máy; tăng cường áp dụng chuyển đổi số cho các hoạt động của Đoàn TN); tăng cường công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, Hội CCB tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống CBCNV của công ty và các hoạt động an sinh xã hội; phối hợp với Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, Huyện đoàn Bình Sơn thực hiện các chương trình theo thỏa thuận hợp tác giữa các bên; tổ chức các chương trình hoạt động của Cụm phối hợp hoạt động Dầu khí Miền Trung; tham gia tích cực vào công tác truyền thông nội bộ về các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của BSR.

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Đồng chí Khương Lê Thành – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR trao đổi các ý tưởng với ĐVTN BSR

Phát biểu tại Lễ tổng kết, đồng chí Khương Lê Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT BSR ghi nhận, đánh giá cao các công tác của Đoàn TN BSR đã thực hiện trong năm 2023. Đoàn TN BSR đã phát huy vai trò xung kích, tích cực thực hiện các hoạt động có ý nghĩa và lan tỏa hình ảnh BSR thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa. Đảng ủy, Ban lãnh đạo BSR luôn nhận thức Đoàn TN là “cánh tay đắc lực”, quan trọng trong các hoạt động của công ty. Ban lãnh đạo BSR sẽ luôn ủng hộ, quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ trong các hoạt động, chương trình của Đoàn TN BSR.

“Đoàn TN cần có những kế hoạch cụ thể, hợp lý để có thể thực hiện song hành vừa nhiệm vụ chuyên môn, vừa nhiệm vụ đoàn thể. Qua đó, phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong các hoạt động của BSR. Những kết quả của năm 2023, sẽ là động lực, tạo đà cho Đoàn TN BSR tiếp tục phấn đấu trong năm 2024. Đặc biệt, kết quả SXKD của BSR sẽ cần có sự đóng góp quan trọng của Đoàn TN. Tôi mong rằng các đồng chí ĐVTN tiếp tục phát huy, thi đua, hăng hái để thực hiện tốt nhiệm vụ của BSR trong năm 2024, đặc biệt trong đợt Bảo dưỡng tổng thể NMLD Dung Quất lần thứ 5”, đồng chí Khương Lê Thành nhấn mạnh.

Để tăng cường tính sáng tạo và phát huy năng lực của các ĐVTN, Ban Thường vụ Đoàn TN BSR đã tổ chức trò chơi thảo luận tại Lễ tổng kết, hướng đến việc tăng cường các hoạt động cho công tác Đoàn. Các đội thi đã sôi nổi thảo luận và đưa ra các ý tưởng, sáng kiến đóng góp vào hoạt động của Đoàn TN như áp dụng chuyển đổi số; xây dựng KPI về sáng kiến, cải tiến cho ĐVTN; tổ chức chia sẻ, đối thoại với ĐVTN; giao lưu văn hoá, văn nghệ giữa các chi đoàn mỗi tháng 1 lần; tham gia công tác hỗ trợ an ninh, an toàn trong TA5…

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Phó Tổng Giám đốc Mai Tuấn Đạt “đặt hàng” ĐVTN BSR với nhiều công việc mới, ý tưởng mới trong hoạt động của Đoàn TN.

Tham dự hội nghị, đồng chí Phạm Minh Nghĩa – Ủy viên Ban thường vụ, Phó Tổng Giám đốc BSR, nguyên Bí thư Đoàn TN BSR chia sẻ: “Rất mong các bạn ĐVTN tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, hoạt động theo phương châm của Tập đoàn “Tìm kiếm động lực mới, làm mới động lực cũ, vươn tới những đỉnh cao”… để cùng nhau phấn đấu, phát triển. Năm 2024, Đoàn TN cần xây dựng những chương trình hành động cụ thể, kết hợp với Công đoàn và Hội Cựu chiến binh triển khai để hướng đến các ĐVTN và NLĐ của BSR nói chung. Ban lãnh đạo sẽ tiếp tục hỗ trợ, lắng nghe các tâm tư tình cảm, để có những định hướng, chính sách phù hợp với Đoàn TN BSR.”

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Đồng chí Khương Lê Thành – Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT BSR và Bí thư ĐTN BSR Nguyễn Huy Du khen thưởng cho ĐVTN.

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BSR Mai Tuấn Đạt nhấn mạnh: “Đoàn TN cần tham gia nhiệt tình vào các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể của công ty để phát huy tính xung kích, tiếp tục đóng góp cho công ty. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng năng suất và hiệu quả cao hơn trong các phong trào, hoạt động. Ngoài ra, Đoàn TN cũng cần tăng cường thực hiện các phong trào, hoạt động hướng đến những điều tích cực cho NLĐ công ty. Qua đó, tăng thêm niềm tin yêu, hy vọng, phấn khởi… của NLĐ đối với BSR”. Phó Tổng Giám đốc BSR Mai Tuấn Đạt cũng “đặt hàng” thanh niên BSR nhiều công việc như biến khu vực đồi Cây Sấu trở thành không gian xanh; cải tạo Khu vực xử lý nước thải của Nhà máy trở thành công viên cây xanh – sạch - đẹp…

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Đồng chí Phạm Minh Nghĩa – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc BSR, nguyên Bí thư Đoàn TN khen thưởng các ĐVTN.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Sen – Phó Bí thư Huyện đoàn Bình Sơn cho biết: “Năm 2023, Huyện đoàn Bình Sơn và Đoàn TN BSR đã tích cực phối hợp giao lưu, tạo sự gắn kết, qua đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được các cấp giao phó. Mong rằng năm 2024, Đoàn TN BSR tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng Huyện đoàn Bình Sơn để tiếp tục thực hiện những hoạt động về phong trào, đặc biệt trong chủ đề chuyển đổi số, góp phần thực hiện các phần việc đã đề ra của hai đơn vị”.

Tuổi trẻ BSR: Tiếp tục phấn đấu, phát huy vai trò xung kích, đóng góp cho sự phát triển của BSR trong năm 2024
Đoàn TN BSR tổ chức trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Tại Lễ tổng kết, Ban Thường vụ Đoàn TN BSR cũng đã tổ chức khen thưởng cho 42 cá nhân và 11 tập thể, 4 tiểu ban hoạt động đã có những thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động Đoàn trong năm 2023.

Tuổi trẻ Vietsovpetro: Xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023Tuổi trẻ Vietsovpetro: Xung kích, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023
Thành công của Petrovietnam luôn có sự góp sức quan trọng của tuổi trẻ Dầu khíThành công của Petrovietnam luôn có sự góp sức quan trọng của tuổi trẻ Dầu khí
BSR tăng cường kỷ cương, nâng cao hiệu quả quản trị ngay từ đầu năm 2024BSR tăng cường kỷ cương, nâng cao hiệu quả quản trị ngay từ đầu năm 2024

Chính Linh

DMCA.com Protection Status