Tuổi trẻ CNG Việt Nam: “Cống hiến - Năng động - Gắn kết”

15:10 | 05/05/2017

852 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (Đoàn CNG) trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có 92 đoàn viên trong 3 chi đoàn trực thuộc, hoạt động trên những địa bàn khác nhau ở cả 2 miền Nam - Bắc nhưng với tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết, sáng tạo đã tạo nên khối sức trẻ cho CNG Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn CNG được ghi nhận như một điểm sáng năng động, sáng tạo, đổi mới trong nhiều lĩnh vực hoạt động như: Bảo vệ môi trường, sáng kiến cải tiến, xây dựng văn hóa doanh nghiệp… Đặc biệt, dấu ấn mạnh mẽ nhất chính là tinh thần xung kích tình nguyện, gắn liền với nhiều công tác xã hội được duy trì thiết thực và hiệu quả.

tuoi tre cng viet nam cong hien nang dong gan ket
Đoàn viên thanh niên CNG Việt Nam làm sạch bãi biển

Nổi bật là chuỗi chương trình hoạt động “Thanh niên CNG vì một môi trường xanh” được Đoàn CNG phát động và duy trì thực hiện trong suốt 3 năm qua. Gắn liền với sứ mệnh của công ty trong việc bảo vệ môi trường “Đem nguồn năng lượng sạch đến mọi nơi”, Đoàn CNG đã tuyên truyền, kêu gọi tuổi trẻ và toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) công ty nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm cụ thể như: duy trì thường xuyên chương trình “Ngày thứ 6 xanh - đi làm bằng xe đạp đến công sở”; trồng cây xanh tại các trạm giảm áp và giao cho đoàn viên chăm sóc, đến nay đã thực hiện trồng cây cho 6 trên tổng số 15 trạm giảm áp do CNG Việt Nam vận hành.

Trong thời gian tới, Đoàn CNG sẽ tiến hành trồng cây phủ xanh toàn bộ các trạm giảm áp còn lại. Bên cạnh đó, Đoàn CNG còn mở rộng việc tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến người dân TP Vũng Tàu thông qua việc tổ chức định kỳ hằng năm chương trình đạp xe tuần hành, mang theo biển báo kêu gọi người dân bảo vệ môi trường biển, tham gia dọn dẹp rác tại bãi biển.

Thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ đối với những người có công với đất nước, Đoàn CNG thường xuyên tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Ngay cả các hoạt động dã ngoại, tham quan cũng gắn liền với nội dung “Về nguồn” với mục đích giáo dục lòng yêu nước, phát huy tinh thần đoàn kết trong giới trẻ. Đồng thời, trong các chương trình hoạt động của tuổi trẻ còn lồng ghép các hoạt động từ thiện tại địa phương để tiết kiệm công sức và làm chuyến đi thêm phần ý nghĩa.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn CNG đã tổ chức tri ân đến hơn 80 gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng từ nhiều nguồn vận động.

tuoi tre cng viet nam cong hien nang dong gan ket
Đoàn viên thanh niên CNG tham gia chương trình Bếp ăn tình thương

Và không thể không nhắc đến “Bếp ăn tình thương” - một chương trình ghi lại nhiều dấu ấn cho Đoàn CNG trong hơn 2 năm gần đây. Định kỳ 2 lần/tháng, các đoàn viên tham gia nấu và cung cấp suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Lê Lợi - TP Vũng Tàu. Với hơn 800 suất ăn được cung cấp trong 1 năm, tinh thần “Tương thân tương ái” của tuổi trẻ CNG đã tỏa sáng lặng thầm, đem đến cho những gia đình người bệnh sự quan tâm chăm sóc hiếm có và cần thiết. Bên cạnh đó, Đoàn CNG còn tổ chức các chương trình chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi các hộ nghèo tại các khu vực hoạt động kinh doanh của CNG Việt Nam như: Cấp phát thuốc cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo và kết hợp tuyên truyền, nâng cao ý thức về giao thông cho các em học sinh…

Đoàn thường xuyên tổ chức chăm lo đời sống cho các đoàn viên như tổ chức thăm, tặng quà, giúp đỡ gia đình đoàn viên khó khăn, ốm đau; cùng Công đoàn Công ty tổ chức các chương trình vui Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi, Giáng sinh cho các cháu thiếu nhi là con, em CBCNV công ty.

Sự cống hiến, năng động, nhiệt huyết không chỉ dừng lại ở các chuỗi hoạt động xã hội tình nguyện, mà tinh thần đó còn được Đoàn CNG thúc đẩy và nhân rộng ở hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đoàn CNG đã không ngừng học hỏi, tìm kiếm những giải pháp hữu ích để áp dụng vào công việc chuyên môn.

Trong giai đoạn 2012-2016, CNG Việt Nam đã ghi nhận 47/59 sáng kiến, cải tiến có sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên; trong đó có 19 sáng kiến, cải tiến được công nhận cấp công ty và đề xuất bình xét cấp Đoàn tổng công ty. Trong đó, có những sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế cao như sáng kiến “Lắp bộ trao đổi nhiệt cấp 3 cho các trạm giảm áp” của Chi nhánh miền Bắc. Sáng kiến đã xử lý vấn đề tạo lỏng trong khí CNG, cấp khí liên tục cho khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm khí, khẳng định thương hiệu khí thiên nhiên CNG.

Không chỉ có các sáng kiến trong kỹ thuật, Đoàn CNG Việt Nam cũng luôn chú trọng những sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin vào trong sản xuất, điển hình là sáng kiến "Chương trình phần mềm quản lý thông tin sản xuất - PIMS". Đây là chương trình cập nhật các thông tin trong ca trực sản xuất tại trạm Chi nhánh Phú Mỹ. Các thông số về áp suất bồn đang nạp, các phiếu xuất kho, vận chuyển nội bộ luôn được cập nhật kịp thời trên toàn mạng, giúp cho công tác vận hành trạm mẹ và công tác điều độ bồn chứa phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo quá trình cấp khí cho khách hàng được liên tục, nâng cao năng suất lao động.

tuoi tre cng viet nam cong hien nang dong gan ket
Chương trình đạp xe tuần hành kêu gọi người dân bảo vệ môi trường

Nhận thức sức thu hút của tổ chức Đoàn phụ thuộc rất nhiều vào việc tổ chức các chương trình hoạt động đạt hiệu quả cao, bảo đảm tính đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức, các hoạt động Đoàn của CNG đã gắn chặt với tình hình thực tiễn của công ty, vì mục tiêu chung của công ty, bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm. Vì vậy, các phong trào hoạt động của Đoàn CNG trong thời gian qua luôn thu hút được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên cũng như CBCNV trong công ty, qua đó đã nhận được sự ghi nhận, đánh giá tích cực từ tổ chức, cũng như cộng đồng dân cư địa phương.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng, Đoàn CNG đã được trao tặng danh hiệu “Chi đoàn tiêu biểu Khối Doanh nghiệp Trung ương giai đoạn 2013-2016”; được Ban Chấp hành Đoàn Tập đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam công nhận chuỗi chương trình “Thanh niên CNG Việt Nam vì một môi trường xanh” là Công trình Thanh niên cấp Tập đoàn năm 2015. Gần đây nhất, Chi đoàn Chi nhánh Phú Mỹ vinh dự đón nhận danh hiệu Chi đoàn tiêu biểu về cuộc sống cộng đồng và xây dựng văn hóa doanh nghiệp năm 2016…

Tất cả những thành quả đạt được dựa trên những nỗ lực, lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm của đoàn viên, thanh niên CNG Việt Nam với khát khao cống hiến cho cuộc sống đầy ý nghĩa. Bằng sức trẻ và sự nhiệt huyết cùng với phương châm hành động “Cống hiến - Năng động - Gắn kết”, Đoàn CNG hứa hẹn sẽ có sự đóng góp, sáng tạo và hiệu quả hơn nữa trong thời gian sắp tới.

PV

DMCA.com Protection Status