Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa "thông điệp xanh" tại Bức họa ven biển

11:03 | 19/09/2020

2,935 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thiết thực hưởng ứng chương trình của BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn". Ngày 18/9, Cụm phối hợp hoạt động BR-VT Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tham gia cùng tổ chức Green Trips vẽ bờ kè ven biển tại TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và tặng thùng rác cho chương trình.

Đại diện Đoàn TN Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Khương – UV BCH, Cụm phó Cụm phối hợp hoạt động Đoàn TN Tập đoàn tại BR-VT, Bí thư Đoàn TN Đại học Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Văn Thảo - Bí thư Đoàn TN PVI Vũng Tàu và các bạn đoàn viên PVI đã trao tận tay tổ chức Green Trips và người dân TT. Phước Hải những thùng rác xanh với mong muốn "tất cả mọi người cùng chung sức giữ gìn vệ sinh môi trường, làm cho biển TT. Phước Hải xanh, sạch đẹp hơn". Đồng thời các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia đồng hành vẽ "Bức họa ven biển" giai đoạn 2.

Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Người dân Phước Hải và các tình nguyện viên tham gia vẽ "Bức họa ven biển"

Được biết, bờ kè dài hơn 3 km đã được “biến hình” ở gian đoạn 1 trở nên sinh động và bắt mắt hơn hẳn sau những giờ lao động miệt mài của các họa sĩ, các tình nguyện viên đến từ nhiều lứa tuổi. “Bức họa ven biển” với nhiều hình ảnh sinh động: Lá Cờ đỏ sao vàng, nhân vật hoạt hình Minion, những dòng chữ chào mời về thăm Phước Hải và sinh vật biển trên nền màu xanh, vàng, trắng,… khiến bờ kè Phước Hải trở nên khác lạ và hết sức ấn tượng.

Tiếp nối gian đoạn 1, giai đoạn 2 - Ban Tổ chức mở rộng ra dành cho tất cả những ai có đam mê vẽ, ngày đầu của giai đoạn 2 thu hút đông đảo các bạn học sinh, các bé thiếu nhi, các tình nguyện viện và đông đảo người dân Phước Hải tham gia.

Ông Lê Văn Sang, người dân làng chài Phước Hải chia sẻ: Tôi rất vui khi các bạn đã đến đây, làm đẹp cho quê hương tôi, đây là một làng chài du lịch, rất trân quý tất cả các thành viên của tất cả các tổ chức và cảm ơn các bạn rất nhiều. Con tôi được tham gia vẽ bờ kè, cháu rất vui, thích thú và cháu ý thức được đó là giá trị của cộng đồng để bảo vệ môi trường.

Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Các bé thiếu nhi tham gia vẽ chủ đề về biển của mình

Bạn Lương Kim Ngọc đến từ trường THPT Võ Thị Sáu, huyện Đất Đỏ tâm sự: Em mong muốn khung cảnh của bờ kè Phước Hải sẽ ngày càng đẹp hơn, quê hương em ngày càng đẹp hơn, thu hút được nhiều khách du lịch đến và đây cũng là nơi để cho mọi người thả sức sáng tạo, cũng như em có thể để được một dấu ấn nào đó của bản thân mình trên bức tranh siêu lớn, sau này khi quay lại sẽ nhớ được mình đã làm gì cho quê hương thân yêu của mình.

Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Đại diện Đoàn TN Tập đoàn tặng các thùng rác cho đại diện Ban Tổ chức chương trình

Bà Giang Thị Kim Cúc, người sáng lập tổ chức Green Trips cho biết, với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường sạch đẹp, đặc biệt là nói không với rác thải nhựa, “Bức họa ven biển” đã thực hiện giai đoạn 1 và giai đoạn 2 đang thực hiện với mong muốn sẽ cho các cá nhân tham gia thỏa sức sáng tạo các chủ đề về biển cả quê hương, góp phần làm cho tinh thần của người dân làng chài thêm phần hứng khởi với những bức tranh đáng yêu trên quê hương mình. Đồng thời, sẽ thu hút được nhiều khách du lịch đến với làng chài Phước Hải và cùng nhau bảo vệ môi trường "xanh, sạch, đẹp" trên quê hương Việt Nam.

Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Tuổi trẻ Dầu khí lan tỏa
Đại diện Đoàn TN Tập đoàn và nhóm Green Trips tham gia chương trình

Hoạt động "Bức hoạ ven biển" giai đoạn 2 diễn ra trong vòng 3 ngày từ 18 đến ngày 20/09. Giai đoạn 1 hoàn thành, bờ kè đã thu hút đông đảo người dân, du khách tới chụp hình lưu niệm, từ đó tạo hiệu ứng thu hút du khách đến tham quan địa phương. Sau khi hoàn thành, mỗi bức tranh trên bờ kè sẽ như một thông điệp gửi đến mỗi người dân lối sống tích cực, bỏ rác đúng nơi quy định, nói không với rác thải nhựa, túi nilông, cùng gìn giữ môi trường của biển cả yêu thương - đó cũng là hy vọng Tuổi trẻ Dầu khí mong muốn gửi tới chương trình, cùng nhau lan tỏa những "thông điệp xanh".

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status