Tuổi trẻ Dầu khí viết tiếp truyền thống, vững bước tương lai

15:37 | 24/12/2019

4,095 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tự hào với truyền thống vẻ vang của những người đi tìm lửa anh hùng, qua 11 năm thành lập, với sức sáng tạo, xung kích, tình nguyện, bản lĩnh chính trị, lập trường vững vàng, tuổi trẻ Dầu khí đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Tập đoàn.        
tuoi tre dau khi viet tiep truyen thong vung buoc tuong lai
Đồng chí Bùi Văn Cường, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương gắn Huân chương Lao động hạng Nhì lên lá cờ truyền thống của Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhân dịp Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2016.

Cách đây đúng 11 năm, vào ngày 24/12/2008, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã ra Quyết định số 68/QĐ/ĐTNK về việc thành lập tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn). Đến nay, sau 11 năm hoạt động, Đoàn Thanh niên Tập đoàn hiện có 15.935 đoàn viên, trong đó có 390 sinh viên, 5.348 đoàn viên là công nhân và 1.998 đoàn viên là đảng viên đang sinh hoạt tại 536 chi đoàn và 56 chi đoàn cơ sở, thuộc 32 tổ chức Đoàn trực thuộc, chia làm 5 cụm phối hợp hoạt động.

Với nhiều hoạt động phong phú và thiết thực, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận đánh giá cao. Tổ chức Đoàn các cấp trong toàn Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn chú trọng triển khai học tập, quán triệt việc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, với trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động bổ ích mang màu sắc đặc trưng của tuổi trẻ Dầu khí như: Hội thi Tuổi trẻ với Văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam, Bí thư Chi đoàn giỏi, Lái xe giỏi an toàn, Cán bộ Đoàn Dầu khí “Vững nghiệp vụ - Giỏi kỹ năng", Hội thi Tay nghề Dầu khí… chính là cơ hội để các đoàn viên được thỏa sức sáng tạo và phát huy năng lực bản thân. Các phong trào thanh niên liên tục được tổ chức và mở rộng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác xây dựng Đoàn trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Chất lượng hoạt động của các Chi đoàn ngày càng được nâng cao nhờ việc xây dựng triển khai thành công “Mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu”. Công tác quy hoạch, quản lý, đào tạo cán bộ luôn được quan tâm và coi trọng. Từ năm 2012 đến nay, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã giới thiệu được 6.971 đoàn viên ưu tú cho Đảng và được kết nạp 3.529 đồng chí vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên Tập đoàn có nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao, góp phần không nhỏ vào kết quả sản xuất kinh doanh của các đơn vị: phong trào thi đua “Bốn nhất”; các phong trào “Sáng tạo trẻ”; “3 trách nhiệm”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên… Qua các phong trào do các cấp Đoàn phát động, nhiều sáng kiến cải tiến phục vụ công tác chuyên môn cũng được ra đời và mang lại những hiệu quả tích cực. Tính từ 2012 đến nay, Đoàn Thanh niên Tập đoàn, đoàn thanh niên các đơn vị đảm nhận 2.457 công trình thanh niên các cấp, với 14 công trình cấp Trung ương được tuyên dương, 206 công trình cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương, 566 công trình thanh niên cấp huyện, 2.011 sáng kiến, sáng chế do thanh niên thực hiện với giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng; tổ chức 456 diễn đàn, hội thảo chuyên đề về các lĩnh vực chuyên môn của Tập đoàn.

tuoi tre dau khi viet tiep truyen thong vung buoc tuong lai
Tuổi trẻ Dầu khí tham gia chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”

Nét văn hóa điển hình của tuổi trẻ Dầu khí là phong trào xung kích, tình nguyện vì cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa dành tặng các bệnh nhân nghèo, gia đình có công với cách mạng, các chiến sĩ nơi đảo xa và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong 10 năm trở lại đây, tuổi trẻ Dầu khí đã hỗ trợ và xây tặng được 387 nhà tình nghĩa, nhà bán trú cho học sinh, nhà đại đoàn kết; tổ chức khám và phát thuốc cho 42.377 lượt bệnh nhân nghèo; tham gia hiến tặng 24.913 đơn vị máu… Tổng số tiền thực hiện công tác an sinh xã hội thực hiện là 111,2 tỷ đồng.

Với sự phấn đấu không ngừng hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên hàng năm, Đoàn Thanh niên Tập đoàn vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016. Ngoài ra, các cơ sở Đoàn trực thuộc gồm Đoàn Thanh niên Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba; Đoàn Thanh niên các đơn vị Tổng công ty Khí Việt Nam, Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Đây không chỉ là niềm tự hào to lớn mà còn cho thấy trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí cần nỗ lực hơn nữa vượt qua những khó khăn, thách thức trong triển khai thực hiện nhiệm vụ.

Tự hào với truyền thống vẻ vang của Những người đi tìm lửa anh hùng, qua 11 năm thành lập, với sức sáng tạo, quyết tâm cùng với sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ là động lực và tiền đề để tổ chức Đoàn Thanh niên Tập đoàn vững tin xây hoài bão lớn, tạo thêm nhiều các chương trình hành động cách mạng, gắn với nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh, góp phần thổi bùng tinh thần của tuổi trẻ Dầu khí, tiếp bước thế hệ cha anh, dựng xây ngành Dầu khí phát triển bền vững.

P.S.L

tuoi tre dau khi viet tiep truyen thong vung buoc tuong lai

Tuổi trẻ đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp
tuoi tre dau khi viet tiep truyen thong vung buoc tuong lai

Tuổi trẻ Vietsovpetro đẩy mạnh phong trào sáng kiến sáng chế, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất
tuoi tre dau khi viet tiep truyen thong vung buoc tuong lai

Tuổi trẻ Dầu khí tham gia Hội trại triển lãm "Tuổi trẻ đổi mới sáng tạo" năm 2019

DMCA.com Protection Status