Tuổi trẻ Dầu khí với quyết tâm "không lùi tiến độ" trên công trường NMNĐ Thái Bình 2

22:30 | 07/04/2022

28,541 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thống nhất ý chí, chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam “không lùi tiến độ”, xác định rõ thời cơ và thách thức, quyết tâm đưa nhà máy vào vận hành vào cuối năm 2022… là những nội dung chính tại Đại hội Chi đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 nhiệm kỳ 2022-2024.

Từng nhiều lần tham dự các đại hội tại Chi đoàn Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2, tôi nhận ra không khí của kỳ đại hội này rất khác biệt. Ban Chấp hành Chi đoàn Ban QLDA xác định nhiệm kỳ 2022-2024 là khoảng thời gian quan trọng nhất của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 với nhiệm vụ quan trọng là đưa nhà máy vào vận hành vào cuối năm 2022.

Tuổi trẻ Dầu khí với quyết tâm
Ban Chấp hành Chi đoàn Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 nhiệm kỳ 2022-2024 ra mắt Đại hội.

Yêu cầu đặt ra cho mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) rất cụ thể, đó là sự làm việc đồng bộ, chặt chẽ và hiệu quả. Hơn thế nữa, Chi đoàn Ban QLDA “yêu cầu” toàn bộ các đoàn viên phấn đấu làm tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ, góp phần hoàn thành kế hoạch hàng năm của Ban đã được Tập đoàn giao. Trong đó, làm tốt hơn nữa công tác Đoàn và phong trào thanh niên so với nhiệm kỳ trước ở tất cả các lĩnh vực.

Hầu hết các nhiệm vụ trọng tâm của Chi đoàn Ban QLDA đều gắn với hoạt động của Dự án NMNĐ Thái Bình 2. Đáng chú ý là việc đổi mới nội dung, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục tư tưởng, bồi đắp niềm tin, văn hóa, sống và làm việc theo pháp luật… Là những người từng trải qua những bước thăng trầm của dự án, từng ít nhiều phải chịu “búa rìu dư luận” khi dự án chậm tiến độ, kéo dài trong nhiều năm, chính những ĐVTN Ban QLDA là những người thấm thía nhất ý nghĩa của công tác tư tưởng, giá trị của niềm tin và quyết tâm trong công tác triển khai dự án.

Tuổi trẻ Dầu khí với quyết tâm
Đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thu thường trực Đoàn Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Chi đoàn Ban QLDA đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc, đặc biệt khơi dậy niềm tự hào Tuổi trẻ Dầu khí. Phấn đấu trong nhiệm kỳ mỗi đoàn viên ít nhất một lần tham gia các hoạt động về nguồn tại các căn cứ cách mạng, các địa danh lịch sử, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng trong và ngoài tỉnh Thái Bình. ĐVTN Chi đoàn nêu cao tính hiệu quả trong từng công tác, làm cầu nối chặt chẽ với lực lượng thanh niên các nhà thầu, địa phương, công an, biên phòng, tạo sân chơi vui khỏe, có ích cho thiếu niên tại địa bàn dự án đang triển khai (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Chi đoàn Ban QLDA tập trung đổi mới phương thức giáo dục pháp luật cho đoàn viên, giúp cho ĐVTN thực hiện tốt hơn quyền và nghĩa vụ công dân, đồng thời giáo dục, cổ vũ thanh niên gương mẫu chấp hành pháp luật, ý thức kỷ luật lao động, tuân thủ nội quy, quy định của đơn vị nơi làm việc. Hơn thế nữa, với vị trí và sứ mệnh đặc biệt của NMNĐ Thái Bình 2, Chi đoàn Ban QLDA còn tập trung giáo dục ý thức quốc phòng toàn dân, đặc biệt hướng về biển đảo quê hương, giúp cho mỗi ĐVTN nhận thức rõ trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Tuổi trẻ Dầu khí với quyết tâm
Đoàn Chủ tịch Chi đoàn Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 điều hành Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2022-2024, Chi đoàn Ban QLDA sẽ tiếp tục triển khai 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên. Trong đó, tăng cường các hoạt động hỗ trợ ĐVTN trong nghiên cứu khoa học; khuyến khích ĐVTN của đơn vị tham gia các hoạt động sản xuất kinh doanh...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó Bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đánh giá cao hiệu quả, chất lượng công tác Đoàn, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, sáng tạo của Chi đoàn Ban QLDA. Đồng chí Phan Sỹ Linh lưu ý BCH Chi đoàn mới cần phân công nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể của từng đồng chí, bám sát các nhiệm vụ chuyên môn của Ban QLDA, triển khai quyết liệt từng hạng mục công việc để sớm khắc phục các tồn tại, góp phần rút ngắn tiến độ, sớm đưa dự án vào vận hành thương mại.

Đồng chí Phan Sỹ Linh cũng yêu cầu công tác Đoàn phải luôn sáng tạo, đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp thi công, vận hành NMNĐ Thái Bình 2. Đồng thời tham mưu với cấp ủy Đảng, lãnh đạo Ban QLDA liên tục đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ trẻ, cán bộ đoàn để có thể đóng góp được nhiều hơn cho dự án. Đặc biệt, Chi đoàn Ban QLDA phải là hạt nhân, cầu nối với công đoàn, các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể thao, chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên để người lao động yên tâm cống hiến cho dự án.

Tuổi trẻ Dầu khí với quyết tâm
Toàn cảnh Đại hội Chi đoàn Ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 nhiệm kỳ 2022-2024.

Thay mặt Đảng ủy Ban QLDA, đồng chí Nguyễn Vĩnh Thành - Phó Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, Chi đoàn Ban QLDA cần phải tìm ra định hướng hoạt động trong thời kỳ mới. Trong đó, xây dựng và phát động trong toàn thể ĐVTN các hạng mục công việc cụ thể, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành sớm dự án như đăng ký đảm nhiệm công tác trồng, chăm sóc cây xanh của toàn bộ dự án, lấy công tác này làm kinh phí hoạt động đoàn; thu gom phế liệu, phế thải trong và ngoài nhà máy, vừa thu dọn cảnh quan vừa tìm cách tận dụng chế tạo ra những công cụ hữu ích…

Đồng chí Nguyễn Vĩnh Thành nhấn mạnh: “ĐVTN trong Ban QLDA là các chuyên viên, cán bộ trẻ của dự án, phải tự lập được kế hoạch triển khai chỉ rõ cần làm gì, phối hợp với các tổ chức chính trị khác ra sao trong công việc của Ban trong thời gian tới một. Từ đó khẳng định, phát huy được sức trẻ, lòng nhiệt huyết tại dự án. Có như vậy mới thể hiện được vai trò của Tuổi trẻ Dầu khí, khơi gợi được niềm tự hào Petrovietnam”.

Có thể thấy rằng, sức sống và ý trí của tuổi trẻ Dầu khí đã và đang lan tỏa trên khắp công trường NMNĐ Thái Bình 2. Với sự từng trải, nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ của hơn 36 ĐVTN Chi đoàn Ban QLDA đang tạo ra một khí thế mới, bồi đắp niềm tin, quyết tâm về đích cho dự án.

Chi đoàn Ban QLDA đã đăng ký trồng và chăm sóc 1.000 cây xanh trong khuôn viên NMNĐ Thái Bình 2. Đồng thời cam kết tổ chức thành công 3 đợt phát động phong trào thi đua cao điểm tại công trường NMNĐ Thái Bình 2 trong năm 2022.

Đại hội đã bầu ra 5 đồng chí vào BCH khoá 2022 - 2024, trong đó bầu một bí thư và một phó bí thư và bầu 02 đại biểu đi dự đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Ngọc Kiên tái cử Bí thư chi đoàn Ban QLDA.

Thành Công

Để doanh nghiệp Nhà nước chủ động hơn Để doanh nghiệp Nhà nước chủ động hơn
Dự án NMNĐ Thái Bình 2 quyết không lùi tiến độ Dự án NMNĐ Thái Bình 2 quyết không lùi tiến độ

DMCA.com Protection Status