Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh - Sáng tạo

17:56 | 14/10/2022

7,714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13 - 14/10/2022, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương (Đoàn Khối DNTW) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027.
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo Trung ương Đoàn và các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn Thanh niên Khối qua các thời kỳ cùng có 283 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 96.000 đoàn viên của 38 tổ chức Đoàn của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đơn vị trong Khối.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng hoa chúc mừng Đại hội
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư tặng hoa chúc mừng Đại hội

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn, Phó Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; cùng 16 đại biểu đại diện cho hơn 14.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ngành Dầu khí.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Các đại biểu tham dự Đại hội

5 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ Khối, các cơ sở đoàn trong Khối đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, đảm nhận khâu khó, việc mới, khẳng định vị thế, uy tín của tổ chức đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối DNTW đã có những bước phát triển tích cực, để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên và việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay và những tấm gương thanh niên tiêu biểu. Các đợt sinh hoạt chính trị, sinh hoạt chuyên đề của Đoàn Khối được tổ chức sôi nổi, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên.

Phương thức tuyên truyền, giáo dục của đoàn khối ngày càng đa dạng, sáng tạo, khai thác hiệu quả công nghệ thông tin, truyền thông hiện đại, đặc biệt là các nền tảng mạng xã hội. Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được các cấp bộ đoàn triển khai rộng rãi. Các phong trào hành động cách mạng được triển khai đồng bộ, sâu rộng, hiệu quả, tạo môi trường thực tiễn sinh động để thanh niên trong khối phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo vào thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, ĐVTN Khối DNTW luôn tiếp cận và ứng dụng khoa học công nghệ mới, tiếp cận thông tin nhanh, luôn phát huy vai trò xung kích trong lao động, sản xuất kinh doanh, xây dựng môi trường làm việc tốt và có tính kỷ luật cao.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Toàn cảnh Đại hội

Trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo trong Khối DNTW đã phát huy được hiệu quả tích cực, nổi bật như phong trào “Thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” được Đoàn Khối DNTW triển khai rộng rãi trong các lĩnh vực, đối tượng với nhiều giải pháp, nhiều hoạt động, mô hình hiệu quả, mang màu sắc riêng của Khối DNTW. ĐVTN tích cực, chủ động sáng tạo trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn sản xuất và tiên phong đi đầu trong ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ, phong trào thanh niên tình nguyện đã được Đoàn Khối DNTW triển khai sâu rộng, thiết thực, tạo sức lan tỏa và thực sự là môi trường rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên trong khối, nhiều kết quả tích cực đã được triển khai.

Đặc biệt, trước tình hình phức tạp do dịch bệnh Covid-19, các cấp bộ đoàn Khối DNTW đã tham gia tích cực, triển khai nhiều mô hình, cách làm hay để phòng, chống dịch và chung tay đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ cộng đồng, thể hiện tinh thần trách nhiệm, xung kích, đi đầu của thanh niên Khối DNTW trong tham gia giải quyết các vấn đề cấp bách, chung tay phòng, chống dịch bệnh và các hoạt động vì cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ, Đoàn Khối DNTW có 71 đồng chí được nhận giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc, có 7.100 đề tài, đề án nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất; ĐVTN trong khối đề xuất 115.263 ý tưởng, sáng kiến; các cơ sở đoàn trong Khối đã đăng ký đảm nhận 9.596 công trình thanh niên được thực hiện với tổng giá trị thực hiện hàng nghìn tỷ đồng, làm lợi cho doanh nghiệp hơn 1.200 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 715 căn nhà nhân ái, nhà tình nghĩa; hỗ trợ 13.800 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo với 45.580 đơn vị máu; tổ chức trồng hơn 1 triệu cây xanh… với tổng số tiền thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong nhiệm kỳ 2017-2022 là gần 235,6 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, Đoàn Khối DNTW đã kết nạp được 212 thanh niên ưu tú vào Đoàn; tổ chức được 230 lớp tập huấn kỹ năng xã hội cho gần 150.000 lượt ĐVTN. Trong nhiệm kỳ, Đoàn thanh niên các cấp đã giới thiệu 15.603 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 9.842 đồng chí được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Lãnh đạo Đảng bộ Khối DNTW trao bức trướng chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu hành động: " Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh - Sáng tạo ” nhiệm vụ của tổ chức Đoàn Khối DNTW là đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tăng cường giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm xã hội cho ĐVTN; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của ĐVTN trong lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn ghi nhận và biểu dương những kết quả của công tác đoàn và phong trào thanh niên Đoàn Khối DNTW đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới Đoàn Khối DNTW tiếp tục phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò xung kích, sáng tạo của Đoàn trong nhiệm kỳ mới; ĐVTN trong Khối phải thực sự là lực lượng tiên phong trong tham gia quá trình sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước; xung kích trong đăng ký, thực hiện công trình phần việc thanh niên.

Bên cạnh đó, tập trung xây dựng tổ chức Đoàn các cấp của Khối DNTW thật sự vững mạnh toàn diện cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tổ chức và hành động; Đoàn Khối DNTW phải xác định rõ vai trò và trách nhiệm tiên phong trong chuyển đổi số; cần có chương trình, đề án với những giải pháp cụ thể, có tính khả thi cao, phát huy tối đa nguồn lực và thế mạnh của tổ chức Đoàn tại các doanh nghiệp, đơn vị có nền tảng lợi thế về công nghệ thông tin và các ứng dụng chuyển đổi số. Thực hiện chuyển đổi số cả trong tổ chức và hoạt động của Đoàn và trong tham gia vào quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, doanh nghiệp số…, qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, trách nhiệm của ĐVTN trong lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, hội nhập quốc tế, chuyển đổi số quốc gia, tích cực đóng góp vào công cuộc xây dựng doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Bí Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải phát biểu tại Đại hội

Dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW đánh giá các hoạt động trong công tác đoàn và phong trào thanh niên đoàn Khối nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã có nhiều thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đồng thời đề nghị Đoàn Khối tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi đắp lý tưởng và truyền thống cách mạng. Trong đó, xây dựng lực lượng ĐVTN Khối DNTW thời kỳ mới vừa “hồng”, vừa “chuyên”, có “tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn trong Khối cần có các chương trình công tác, giải pháp để thanh niên phát huy khả năng làm chủ khoa học, công nghệ, phát triển tài năng, sức sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; cần phát huy vai trò tiên phong, nòng cốt trong công tác chuyển đổi số tại doanh nghiệp, đơn vị. Xác định tích cực tham gia triển khai chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, tập trung triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số vào tất cả nội dung, hoạt động của Đoàn và kịp thời biểu dương, khen thưởng và nhân rộng những điển hình, mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Đảng uỷ Khối DNTW chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn Khối Doanh nghệp Trung ương khóa IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Với sự thống nhất cao, thực hiện bầu cử dân chủ và hợp lệ, Đại hội đã lựa chọn bầu ra Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối DNTW khóa IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 37 đồng chí. Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối DNTW khóa III tái đắc cử làm Bí thư Đoàn Khối DNTW Khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 16 đại biểu chính thức, 04 đại biểu dự khuyết.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân tiêu biểu
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Bí thư Đoàn Khối DNTW Hoàng Thị Minh Thu tặng quà kỉ niệm và hoa tri ân các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối DNTW, Bí thư các cơ sở Đoàn thực thuộc khóa III không tái cử

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Đảng ủy Khối DNTW đã trao bức trướng cho Ban thường vụ Đoàn Khối DNTW; Đoàn Khối DNTW đã tặng quà lưu niêm và hoa tri ân các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối DNTW, Bí thư các cơ sở Đoàn thực thuộc khóa III không tái cử.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và Đảng uỷ Khối DNTW chụp ảnh lựu niệm với Đoàn Đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Đại hội

Tham dự Đại hội Đoàn Khối DNTW, Đoàn đại biểu Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam gồm 16 đồng chí. Phát huy tinh thần Dầu khí, đoàn Đại biểu đã tham gia tích cực trong các hoạt động tại Đại hội. Đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Tập đoàn được bầu vào Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW; đồng chí Vũ Thị Thu Hương - nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, nguyên Bí thư Đoàn Tập đoàn được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” về thành tích đóng góp vào sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn; Đoàn Khối DNTW trao tặng quà kỉ niệm tri ân đồng chí Phan Sỹ Linh – nguyên Uỷ viên Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối DNTW, nguyên Phó Bí thư Thường trực Đoàn Tập đoàn vì đã có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 -2022.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Tổng giám đốc Tập đoàn quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Cũng tại Đại hội, phát huy truyền thống đoàn kết “Tương thân, tương ái” Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW đã phát động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 (bão NORU) vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của nhân dân các tỉnh miền Trung. Với số tiền hơn 193 triệu đồng quyên góp được tại chương trình, Đoàn Khối DNTW sẽ sớm chuyển đến một số địa chỉ cần sự giúp đỡ để giảm bớt đau thương, mất mát, để nhân dân vùng bão lũ sớm ổn định đời sống, nhanh chóng khôi phục, sản xuất.

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Đoàn Đại biểu Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Đại hội
Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương: Đoàn kết - Tiên phong - Bản lĩnh -  Sáng tạo
Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại Đại hội
Tiếp tục khẳng định, phát huy vai trò của Tuổi trẻ Dầu khíTiếp tục khẳng định, phát huy vai trò của Tuổi trẻ Dầu khí
Tuổi trẻ Vietsovpetro và PV Drilling tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ quý III năm 2022Tuổi trẻ Vietsovpetro và PV Drilling tổ chức sinh hoạt khoa học công nghệ quý III năm 2022
Công ty Khí Cà Mau: Tọa đàm Công ty Khí Cà Mau: Tọa đàm "Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng" năm 2022
[PetroTimesMedia] Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2022 – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”[PetroTimesMedia] Tuổi trẻ Dầu khí tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2022 – “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”
Tuyên dương, khen thưởng con CBCNV đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022Tuyên dương, khen thưởng con CBCNV đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022
Tuổi trẻ Dầu khí: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022Tuổi trẻ Dầu khí: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022
Tuổi trẻ Dầu khí về thăm Tuổi trẻ Dầu khí về thăm "Giếng tổ"
Tuổi trẻ Dầu khí “Khát vọng - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo”Tuổi trẻ Dầu khí “Khát vọng - Bản lĩnh - Đoàn kết - Sáng tạo”

N.H

DMCA.com Protection Status