Tuổi trẻ PTSC Long Phú với chương trình “Xuân yêu thương”

10:51 | 01/02/2019

413 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Với tinh thần “tương thân tương ái” đã trở thành nét đẹp truyền thống của người Việt, vừa qua Đoàn Thanh niên PTSC Long Phú đã phối hợp cùng với Trường THCS Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu tổ chức chương trình “Xuân Yêu Thương 2019” tại 6 trường tiểu học và 1 trường THCS thuộc huyện Mỹ Tú, một huyện nghèo của tỉnh Sóc Trăng, nơi cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào cây lúa, điều kiện kinh tế vẫn còn rất khó khăn, điều kiện học hành của các em nhỏ vì thế cũng thiếu thốn trăm bề.  
doan thanh nien ptsc long phu voi chuong trinh xuan yeu thuong 2019PTSC Quảng Ngãi tham gia chương trình Đông tình nguyện, Xuân yêu thương 2019
doan thanh nien ptsc long phu voi chuong trinh xuan yeu thuong 2019Tuổi trẻ Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí PTSC tổ chức “Hành trình về nguồn 2018”
doan thanh nien ptsc long phu voi chuong trinh xuan yeu thuong 2019Tuổi trẻ PTSC thăm hỏi, khám bệnh miễn phí cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chương trình mong muốn san sẻ yêu thương, tiếp thêm ngọn lửa tinh thần để các em có thêm nghị lực vượt qua khó khăn và đón một cái Tết thật vui vẻ, ấm áp.

Để có một chuyến đi thật ý nghĩa, công tác chuẩn bị được thực hiện rất chu đáo. Đặc biệt là các thầy cô, học sinh và đại diện hội phụ huynh học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh đã xuất phát trước một ngày với quãng đường hơn 300km. Nhiều người đã thấm mệt nhưng đôi mắt vẫn ánh lên một niềm vui khó tả, với niềm hạnh phúc là được cho đi, là được san sẻ.

doan thanh nien ptsc long phu voi chuong trinh xuan yeu thuong 2019
Tặng quà cho các em học sinh

Đúng 7 giờ sáng, đoàn đã có mặt tại điểm trường đầu tiên, Trường Tiểu học Thuận Hưng A, một ngôi trường tuy điều kiện vật chất còn thiếu thốn khó khăn nhưng rất tươm tất, sạch sẽ. Các em học sinh đã được thầy cô thông báo có đoàn đến thăm và tặng quà nên các em rất mong chờ, đôi mắt thơ ngây ngập tràn niềm vui. Những phần quà là những chiếc ba lô và gạo, đó là những món quà rất đổi bình thường nhưng đối với các em học sinh nghèo thì vô cùng thiết thực và ý nghĩa.

Để động viên, khích lệ tinh thần cho giáo viên nghèo, đoàn cũng có những phần quà riêng cho thầy cô, đó là những chai dầu ăn, bột ngọt, nước tương, đường,… sẽ giúp các thầy cô trang trải được phần nào trong cuộc sống.

Những món quà tuy nhỏ nhưng thấm đậm nghĩa tình gửi đến các thầy cô và các em. Những tiếng cười của các em, niềm vui của giáo viên đã nói lên tất cả. Mọi người chợt thấy lòng ấm lại và giây phút này đây mùa Xuân đã thực sự về.

doan thanh nien ptsc long phu voi chuong trinh xuan yeu thuong 2019
Tặng quà Tết cho giáo viên

Cô Nguyễn Thị Song Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh chia sẻ, để có kinh phí cho những phần quà này, ngoài sự chung tay góp sức của hội phụ huynh trường THCS Nguyễn An Ninh, Đoàn Thanh niên PTSC Long Phú, trước đó các em học sinh trường Nguyễn An Ninh đã thực hiện kế hoạch nhỏ. Các em đã dùng những món đồ đã cũ, đồ đã bỏ đi, sửa chữa lại, sáng tạo lại thành những món đồ dùng được đem bán ở chợ Phiên để có tiền và đóng góp toàn bộ cho chương trình này, một việc làm hết sức ý nghĩa.

Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của ông Vũ Văn Kiên – Giám đốc PTSC Long Phú, với sự hài hước, dí dỏm ông đã thổi ngọn lửa đam mê, giúp các em viết lên những ước mơ cháy bỏng để sau này có thể trở thành những người thành đạt.

doan thanh nien ptsc long phu voi chuong trinh xuan yeu thuong 2019
Ông Vũ Văn Kiên – Giám đốc PTSC Long Phú giao lưu với các em học sinh

Đây là năm thứ 2 PTSC Long Phú phối hợp thực hiện chương trình “Xuân yêu thương” tại nơi đây. Ghi nhận sự đóng góp hết sức ý nghĩa này, ông Nguyễn Thanh Phong – Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú bày tỏ sự xúc động, niềm vui mừng và mong muốn chương trình sẽ lại tiếp tục cho các năm sau.

Chương trình đã khép lại, cảm giác mệt nhọc nhường chỗ cho niềm hạnh phúc. Chia tay trong xúc động, các thầy cô, học sinh và đoàn cùng hát bài “Bài ca tạm biệt” hẹn gặp lại năm sau với niềm tin về một tương lai sẽ tươi sáng hơn.

Phạm Văn Nang

DMCA.com Protection Status