Tuổi trẻ PVC-Mekong xung kích - đồng hành

07:10 | 04/06/2014

564 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong bối cảnh khó khăn chung, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Dầu khí đã nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh việc củng cố tổ chức, tăng cường đoàn kết và phát huy tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đơn vị cùng công ty trụ vững, từng bước vượt qua khó khăn.

Vai trò xung kích

Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Dầu khí (PVC-Mekong) là đơn vị xây lắp chủ lực của Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC) tại khu vực Tây Nam Bộ, có lực lượng thanh niên đông đảo chiếm 80% cán bộ, công nhân viên, là lực lượng lao động chính, có trình độ tay nghề cao, được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ.

Trong bối cảnh chung của công ty, công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc thiếu kinh phí cho các hoạt động, tình hình tư tưởng của một bộ phận đoàn viên, thanh niên bị dao động. Nhưng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thanh viên PVC-Mekong đã từng bước vượt qua khó khăn.

Cụ thể, về công tác tổ chức, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ trương mới của Đoàn được thực hiện khá tốt, thông qua các cuộc họp Ban Chấp hành, hội nghị sơ kết hoạt động hằng tháng, quý, các buổi sinh hoạt định kỳ của chi đoàn.

Lễ gắn biển công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVC-Mekong thực hiện thường xuyên qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: về nguồn thăm di tích lịch sử, phát động đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử 30 năm thành lập và phát triển của PVC; thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân các ngày lễ lớn của đất nước… các hoạt động đã thu hút hơn 50 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Công tác thông tin tuyên truyền hoạt động của đoàn trên các phương tiện thông tin đại chúng được thực hiện thường xuyên và mang lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động của các chi đoàn, đoàn cơ sở đều được phản ánh nhanh chóng và kịp thời trên website, bản tin của công ty và các phương tiện thông tin ở các địa phương nơi tổ chức các hoạt động và các bản tin của ngành Dầu khí.

Đồng thời, Ban Chấp hành đoàn cơ sở PVC-Mekong tiếp tục thực hiện cuộc vận động tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác thông qua việc vận động đoàn viên thanh niên tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn của từng cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Bằng những việc làm thiết thực, Đoàn Thanh niên PVC-Mekong đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần tiết kiệm chi phí quản lý, tiết kiệm nguyên vật liệu trong quá trình thi công, mang lại lợi nhuận cho công ty. Song song với việc làm trên, Đoàn Thanh niên PVC-Mekong đã phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên hưởng ứng, thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong công tác cũng như trong sinh hoạt hằng ngày và được đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng.

Nhiều công trình tình nguyện

Trong thời gian qua, tổ chức đoàn của PVC-Mekong đã được tin tưởng giao phó và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thể hiện sự xung kích, tình nguyện, chủ động tham gia một cách sáng tạo và có hiệu quả vào hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc thi đua đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế sau khi PVC-Mekong chuyển trụ sở từ Cần Thơ về Cà Mau trong năm 2013, nhằm tạo điều kiện tốt về cơ sở hạ tầng cho cán bộ, công nhân viên yên tâm công tác và cống hiến, Đoàn Thanh niên PVC-Mekong đã đăng ký đảm nhận và thi công hoàn thiện hai công trình thanh niên: “Sửa chữa, cải tạo và nâng cấp văn phòng công ty tại Cà Mau” và “Xây dựng nhà xe, nhà kho và sân đường tại trụ sở công ty” và đã được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là công trình cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Với sự tham gia thi công trực tiếp của 35 đoàn viên thanh niên, công trình “Xây dựng nhà xe, nhà kho và sân đường” hoàn thành vượt tiến độ 15 ngày, tổng giá trị 460 triệu đồng và tiết kiệm chi phí cho đơn vị 20 triệu đồng. Công trình “Sửa chữa, cải tạo và nâng cấp văn phòng” hoàn thành vượt tiến độ 10 ngày, với giá trị quyết toán là 397 triệu đồng, tiết kiệm chi phí 18 triệu đồng.

Phong trào thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên trong năm 2014 của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PVC là hoạt động cụ thể hóa nội dung phong trào “xung kích, đồng hành” của tuổi trẻ cả nước và phong trào thi đua bốn nhất của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam là “Tiến độ nhanh nhất, chất lượng cao nhất, sáng tạo nhất, an toàn nhất”.

Đồng thời, phong trào đang góp phần phát huy tinh thần đoàn kết của tổ chức đoàn, rèn luyện được đội ngũ cán bộ đoàn có tri thức, hăng hái lao động sản xuất và cùng gắn bó, góp công góp sức đưa PVC vượt qua những khó khăn, thử thách trong giai đoạn hiện nay.

Tuổi trẻ nhân ái

Bên cạnh công tác chuyên môn, công tác đoàn tại đơn vị, Ban Chấp hành đoàn cơ sở PVC-Mekong đã xung kích đi đầu trong những hoạt động vì cuộc sống cộng đồng như: Phát động đoàn viên thanh niên đi xe máy ưu tiên sử dụng xăng sinh học E5 để góp phần bảo vệ môi trường; tổ chức được 3 cuộc hiến máu nhân đạo, thu được 80 đơn vị máu cho các bệnh viện tại Cà Mau, góp phần cứu chữa nhiều bệnh nhân; tham gia cùng các đơn vị đoàn trên địa bàn tỉnh Cà Mau tổ chức đến thăm, khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 200 hộ gia đình chính sách nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ 27-7 tại Cà Mau; phát động đoàn viên thanh niên tham gia chương trình nhắn tin gây quỹ ủng hộ chiến sĩ, nhân dân Trường Sa…

Trong công tác phát triển đảng viên trẻ tại đơn vị, Ban Chấp hành đã lồng ghép nội dung tuyên truyền về Đảng Cộng sản Việt Nam trong các hoạt động do đoàn thanh niên tổ chức, nhằm khơi dậy tình cảm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ trong đoàn viên thanh niên để phấn đấu được giới thiệu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong những hoạt động đó, Ban Chấp hành đoàn cơ sở PVC-Mekong đã phát hiện và giới thiệu 9 đoàn viên ưu tú cho các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xem xét kết nạp.

Vượt qua những khó khăn, thách thức, đội ngũ đoàn viên thanh niên đã tổ chức thành công Hội thao PVC-Mekong trong quý I/2014 nhân kỷ niệm 6 năm thành lập công ty (24/1/2008 - 24/1/2014), mừng xuân 2014 và kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời phát động ra quân đảm nhận và thực hiện công trình thanh niên 2014.

Ban Chấp hành đoàn cơ sở PVC-Mekong phối hợp với công đoàn, Trường mầm non Dầu khí tổ chức hoạt động vui chơi “Ngày hội trẻ thơ” cho các cháu thiếu nhi là con của cán bộ, công nhân viên PVC-Mekong nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6). Trong thời gian tới BCH sẽ phối hợp với công đoàn tổ chức đoàn cán bộ, đoàn viên thanh niên đến thăm các gia đình cách mạng tiêu biểu nhân Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7); tổ chức “Đêm hội trăng rằm” nhân dịp tết Trung thu cho con cán bộ, nhân viên công ty. Đồng thời sẽ tặng quà cho các em thiếu nhi là con của công nhân dịp tết Trung thu và khai giảng năm học mới. Ngoài ra, Ban Chấp hành đoàn công ty sẽ thành lập các đoàn đến thăm và tặng quà để động viên tinh thần của công nhân viên trên các công trình trọng điểm do công ty thi công.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status