Tuyên dương học sinh giỏi ngành Dầu khí

16:50 | 09/08/2014

779 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 9/8, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh là con em của người lao động đang làm việc trong ngành Dầu khí đạt giải cấp tỉnh, thành phố, quốc gia, quốc tế khu vực phía Bắc.

Đến dự lễ tuyên dương khu vực phía Bắc có đồng chí Nguyễn Hải Minh - Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn; Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Là một hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực nhằm khích lệ con CBCNV trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được trong học tập, động viên các con phấn đấu rèn luyện đạo đức, tu dưỡng nhân cách để trở thành con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào, là nguồn động viên to lớn giúp bố mẹ yên tâm công tác.

Đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao phần thưởng cho các em đạt giải quốc tế, quốc gia.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cho biết: Trong những năm qua các em học sinh là con cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã không ngừng vươn lên trong học tập và kết quả học tập năm sau cao hơn năm trước.

Trong năm học 2013 – 2014, toàn Tập đoàn có 545 em đạt giải từ cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trở lên, trong đó năm học 2011 – 2012 có 398 em đạt giải; năm học 2012 – 2013 có 511 em đoạt giải. Số em đạt giải các cấp trong năm học này, cụ thể như sau: 481 em đạt giải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 61 em đạt giải quốc gia, 03 em đạt giải quốc tế.

Khu vực phía Bắc có 01 em đạt giải quốc tế, 09 em đạt giải quốc gia và 54 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố; khu vực phía Nam có 02 em đạt giải quốc tế, 44 em đạt giải quốc gia và 372 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố; khu vực miền Trung có 05 em đạt giải quốc gia, 59 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố.

Tiêu biểu là em Lê Minh, học sinh Lớp 10, Trường Hà Nội - Amsterdam con đồng chí Lê Đình Mậu, Ban Tài chính Kế toán, kiểm toán Tập đoàn đạt giải Ba cấp Quốc gia Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật danh cho học sinh Trung học; em Lê Trí Lâm lớp 7, Trường Hà Nội – Amsterdam, con đồng chí Lê Huy Hải, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam  đạt Huy chương Bạch Kim vòng 1 cuộc thi Toán châu Á Thái Bình Dương; em Đăng Đoàn  Đức Chung, lớp 7 trường PTTH Trần Đại Nghĩa, TP Hồ Chí Minh con đồng chí Đoàn Thị Thu Hương - Tổng công ty Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí đạt HCV  môn Toán  Olympic Châu Á Thái Bình Dương 2014.

Em Trần Vương Mai Khanh Lớp 4, Trường Tiểu học Phan Chu Trinh - TP Hồ Chí Minh con đồng chí Trần Quốc Khởi, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đạt Huy chương Vàng  cờ vua - Giải vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á; em Trần Đức Hòa, con đồng chí Trần Đức Hợp , công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn đạt huy chương vàng Tiếng Anh toàn quốc.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao thưởng cho các em đạt giải cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Những thành tích học tập của các em chính là món quà vô giá tặng gia đình và là nguồn khích lệ, giúp bố mẹ có thêm động lực, vượt qua những vất vả trong công việc, yên tâm công tác. Những kết quả đó là những bông hoa tươi thắm kính tặng cha mẹ, thầy cô, là niềm tự hào của gia đình, nhà trường và cũng là niềm tự hào của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động ngành Dầu khí.

“Các em là con của những người lao động của tập thể Dầu khí anh hùng, các em tự hào là con em người Dầu khí, được nuôi dạy trong truyền thống hiếu học, trọng nhân nghĩa, giàu lòng nhân ái của người Dầu khí. Trong mỗi thành công của các em hôm nay luôn có sự kế thừa những truyền thống, đạo lí tốt đẹp ấy. Trong mỗi bước trưởng thành, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc làm nên thành công của các em. Chúng ta hãy dành vinh dự hôm nay cho cha mẹ, ông bà những người thân yêu luôn nâng đỡ, dìu dắt, động viên các em. Xin cảm ơn những bậc phụ huynh - những người lao động Dầu khí đã nuôi dưỡng, dạy dỗ thật tốt những chủ nhân tương lai của đất nước” – đồng chí Vũ Thị Thu Hương cho biết thêm.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn thay mặt lãnh đạo Tập đoàn xin chúc mừng các thành tích mà các cháu đã đạt được trong năm học qua. “Thành tích của các cháu là nguồn động viên, động lực để bố mẹ an tâm công tác, hoàn thành công việc, đóng góp tốt cho ngành. Các cháu chính là nguồn kế cận đáng tin tưởng, một thế hệ giữ lửa và tìm lửa trong tương lai đầy nhiệt huyết. Thành tích của các cháu góp phần khẳng định sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với thế hệ sau tiếp nối thế hệ trước, viết lên những trang sử vàng. Mong các cháu cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và phấn đấu giành nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới 2014 - 2015 và các năm học tiếp theo, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi”.

Em Lê Tố Linh, học sinh lớp 10, trường THPT  Hà Nội – Amsterdam, con của đồng chí Vũ Thị Tố Nga Trưởng Ban Thương mại thị trường  phát biểu: “Cháu rất vinh dự khi bố mẹ làm tại Tập đoàn Dầu khí. Cháu rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của cơ quan bố mẹ. Tuyên dương này là niềm động viên quan tâm đến chúng cháu. Chúng cháu xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng, tiếp nối truyền thống thế hệ những người đi tìm lửa...”.

Các em học sinh giỏi khu vực phía Bắc chụp ảnh cùng lãnh đạo Tập đoàn

Trong phần trao thưởng, các em học sinh đạt giải cấp quốc gia, quốc tế sẽ nhận phần thưởng gồm giấy khen của Đoàn Tập đoàn và tiền thưởng là 3 triệu đồng đối với giải quốc gia, 5 triệu đồng đối với giải quốc tế và mỗi em sẽ nhận được một bản báo cáo sinh trắc học tư vấn định hướng giáo dục trị giá 2,5 triệu đồng. Phần hưởng cho mỗi em đạt thành cấp tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương năm học 2013 – 2014 là giấy khen của Đoàn Tập đoàn và tiền thưởng 1 triệu đồng.

Cùng thời điểm trên, tại thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó bí thư Đoàn Tập đoàn và đồng chí Trần Ngọc Nguyên, Phó tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã trao giấy khen, phần quà cho 5 em đạt giải quốc gia, 59 em đạt giải cấp tỉnh/thành phố khu vực miền Trung.

Đồng chí Phan Sỹ Linh trao giấy khen của Đoàn Tập đoàn cho các cháu học sinh đạt giải quốc gia, cấp tỉnh/thành phố.

 

 

Nguyễn Hoan - Đ.Chính

DMCA.com Protection Status