Tháng Công nhân 2018

Tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu - một chương trình thiết thực

07:00 | 11/04/2018

856 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đã trở thành một truyền thống tốt đẹp và nét văn hóa đặc thù, cứ đến Tháng Công nhân hằng năm, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) lại trang trọng tổ chức chương trình “Tuyên dương người lao động Dầu khí tiêu biểu”, nhằm tôn vinh những người lao động (NLĐ) trực tiếp trong ngành Dầu khí.
tuyen duong nguoi lao dong dau khi tieu bieu mot chuong trinh thiet thuc
Lễ phát động Tháng Công nhân và tuyên dương NLĐ Dầu khí tiêu biểu 2017

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc tổ chức Tháng Công nhân, CĐ DKVN đã có nhiều văn bản hướng dẫn tới các công đoàn cơ sở thành viên nhằm triển khai các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018. Một trong những chương trình nổi bật của Tháng Công nhân là “Tuyên dương NLĐ Dầu khí tiêu biểu”, đây là chương trình được CBCNV, NLĐ Dầu khí đón chờ vào tháng 5 hằng năm. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chuỗi các hoạt động của CĐ DKVN và các cấp Công đoàn trong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam hướng về NLĐ trong Tháng Công nhân. Một trong những nguyên nhân mang lại thành tựu to lớn của Tập đoàn trong nhiều năm qua là do Tập đoàn đã phát huy hiệu quả sức mạnh từ nội lực, sức mạnh ấy chính là sự đoàn kết đồng lòng, sự nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm của trên 55.000 CBCNV và NLĐ trong toàn ngành.

Chương trình “Tuyên dương NLĐ Dầu khí tiêu biểu” được tổ chức từ năm 2012 là hoạt động trọng tâm nổi bật, có ý nghĩa trong Tháng Công nhân nhằm đánh giá những kết quả của NLĐ Dầu khí đã thực hiện được trong thời gian qua, tuyên dương NLĐ đạt thành tích xuất sắc và định hướng những nhiệm vụ trong thời gian tới, tiếp tục khơi dậy, cổ vũ các phong trào thi đua, cũng như tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng to lớn của đội ngũ NLĐ, đóng góp vào sự phát triển của đơn vị và Tập đoàn.

Anh Trần Văn Tính - Phân xưởng Vận hành - Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 là NLĐ Dầu khí được vinh danh năm 2016 chia sẻ: “Tôi biết đến chương trình khi một đồng nghiệp được vinh danh, khi chứng kiến bạn đồng nghiệp của mình được các cấp công đoàn ghi nhận, quả thật đó là động lực để tôi phấn đấu và làm việc hết mình. Hiếm có ngành nào mà đều đặn hằng năm tổ chức được một chương trình dành riêng cho NLĐ như CĐ DKVN và tôi rất tự hào được làm việc trong môi trường Dầu khí, tự hào là NLĐ của CĐ DKVN”...

Cùng chung niềm tự hào khi là NLĐ Dầu khí tiêu biểu, anh Thái Văn Khiêm - Nhóm trưởng Hàn - Xưởng kết cấu thép Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng Hải PTSC cũng là NLĐ Dầu khí tiêu biểu năm 2016 cho biết: “Trong suốt quá trình làm việc của mình, tôi vẫn luôn nghĩ, được làm công việc mà mình mong muốn là một niềm hạnh phúc. Được các cấp công đoàn tôn vinh khen thưởng là nguồn động lực cho chúng tôi làm việc và cống hiến. Được CĐ DKVN vinh danh, tặng thưởng khiến bản thân tôi vô cùng xúc động, cảm thấy sự lựa chọn cống hiến cho ngành Dầu khí là đúng đắn và những thành quả lao động của mình được ghi nhận. Bản thân tôi rất tự hào là NLĐ Dầu khí”.

Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) sẽ được tổ chức vào ngày 13-4-2018 tại Hà Nội. Tháng Công nhân có chủ đề: “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” và Tháng Hành động về ATVSLĐ có chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Trong buổi lễ này, CĐ DKVN sẽ tuyên dương 48 cá nhân NLĐ Dầu khí tiêu biểu. Họ chính là những công nhân, kỹ sư, chuyên viên trực tiếp lao động sản xuất với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, tay nghề giỏi, có nhiệt huyết, trách nhiệm, gắn bó nghề nghiệp với đơn vị, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực đi đầu trong các hoạt động xã hội và đoàn thể, có ảnh hưởng tốt tới đồng nghiệp, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Cho đến thời điểm hiện tại, chương trình “Tuyên dương NLĐ Dầu khí tiêu biểu” đã tuyên dương hơn 300 NLĐ. Bên cạnh đó Tháng Công nhân cũng đã trở thành nơi hội tụ và lan tỏa những tấm lòng, những nghĩa cử thiết thực để chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho công nhân, NLĐ. Những thành tích đã đạt được là minh chứng khẳng định vai trò, vị trí và trách nhiệm to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Trong thời gian qua, CĐ DKVN bằng nhiều hình thức, phương pháp cụ thể, sáng tạo, thiết thực đã tuyên truyền, quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ đến từng đoàn viên công đoàn và công nhân lao động. Trong đó tập trung các nội dung cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức trách nhiệm, chống quan liêu, lãng phí với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lao động, học tập, công tác của từng cá nhân ở mỗi đơn vị...

Năm 2018, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và CĐ DKVN tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, đời sống, việc làm của NLĐ. Ngành Dầu khí phải đối mặt với nhiều khó khăn do giá dầu sụt giảm kéo dài, những yêu cầu mới khi gia nhập Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)… Tất cả đã và sẽ tác động mạnh mẽ, trực tiếp đến phong trào công nhân, viên chức lao động. Điều đó đặt ra những vấn đề mới, yêu cầu tổ chức Công đoàn phải đổi mới mạnh mẽ về cả nội dung lẫn phương pháp hoạt động. Tuyên dương những NLĐ Dầu khí tiêu biểu, chính là một nguồn động lực mạnh mẽ.

Trong khuôn khổ Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2018, CĐ DKVN sẽ tuyên dương khen thưởng 33 cá nhân là Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu thuộc CĐ DKVN đã có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, khóa V (2013-2018).

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status