Tác phẩm dự thi “Tự hào Petrovietnam”:

Văn hóa BSR - Nền tảng cho sự phát triển bền vững, Trần Minh Sỹ (BSR)

18:51 | 15/08/2024

743 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tác phẩm dự thi Cuộc thi sáng tác video, clip “Tự hào Petrovietnam” của tác giả Trần Minh Sỹ thuộc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn.

Tham gia bình chọn cho video 13-TMS-CN-01 của tác giả Trần Minh Sỹ tại Fanpage PetroTimes

Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng tinh thần tạo nên giá trị doanh nghiệp, là nguồn lực nội sinh quan trọng cho phát triển bền vững của doanh nghiệp. Ở Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR), văn hoá doanh nghiệp được xây dựng với phương châm phải làm sao “tự nhiên như hơi thở” như bản năng, để người lao động tự cảm nhận, hoà mình vào văn hoá chung. Từ nền tảng văn hoá doanh nghiệp đã trở thành động lực giúp BSR vượt qua khó khăn và đạt được những thành quả đáng tự hào về doanh thu, đóng góp cho ngân sách nhà nước.

BSR có được tầm vóc như ngày hôm nay là thành quả xây dựng của rất nhiều thế hệ đi trước. Kế thừa và phát huy những giá trị được hình thành từ quá khứ đến hiện tại và phát triển trong tương lai, lãnh đạo BSR đã thống nhất lựa chọn, triển khai xây dựng văn hóa BSR với 5 giá trị cốt lõi: “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”. Chiến lược xây dựng Văn hóa của BSR đã và đang hòa nhập với Đề án tái tạo Văn hoá Petrovietnam và gắn liền với phương châm hành động của Tập đoàn “Kỷ cương - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Trải qua những “khúc cua” đầy gian khó của doanh nghiệp, BSR lại đúc kết thêm kinh nghiệm quý, trong đó, văn hóa doanh nghiệp luôn là nguồn lực nội sinh để vượt qua rất nhiều khó khăn trên con đường xây dựng và phát triển. Hai năm 2020, 2021 là khoảng thời gian vô cùng khó khăn với các doanh nghiệp Việt Nam khi COVID-19 tàn phá chuỗi cung ứng và nền kinh tế. BSR cũng không là ngoại lệ.

Khó khăn nhưng không khủng hoảng, BSR đã vượt qua thời điểm ấy bằng nền tảng văn hoá doanh nghiệp, bằng những phương cách quản trị biến động. Nhờ sự cố gắng, đồng hành, thay đổi bản thân để thích nghi và bằng chất keo “văn hoá doanh nghiệp” tạo nên sự đoàn kết, BSR và người lao động của công ty đã vượt qua thời điểm khó khăn đó bằng một sự bình tâm, tích cực hiếm có.

Ông Nguyễn Tấn Dũng - Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn:

Với Văn hóa doanh nghiệp thì Công đoàn luôn đồng hành cùng với chính quyền, luôn tổ chức các chương trình để vừa xây dựng văn hóa trên nền tảng 7 thói quen hiệu quả, xây dựng hệ sinh thái hiệu quả ở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và lan tỏa tinh thần văn hóa hiệu quả đến toàn thể đội ngũ. Cũng như tổ chức, tham gia các chương trình đào tạo, chương trình hội thi để mọi giá trị, mọi yêu cầu về văn hóa được người lao động thấm nhuần và biến nó thành suy nghĩ thành hành động, thành những hoạt động cụ thể trên các nhiệm vụ cụ thể hằng ngày.

Từ 5 giá trị cốt lõi: “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả” được xác định, BSR đã có cách làm sáng tạo, linh hoạt và phù hợp thực tiễn ở từng thời điểm của doanh nghiệp.

Năm 2022, BSR ưu tiên chọn 2 giá trị “Chuyên nghiệp” và “Sáng tạo” để triển khai thực hiện. Đến năm 2023, BSR chọn 02 giá trị “Đoàn kết” và “Hiệu quả”. Năm 2024, BSR ưu tiên thấm nhuần, kết hợp tổng hòa 5 giá trị cốt lõi vào suy nghĩ, hành động của từng cán bộ công nhân viên thông qua bản sắc riêng của từng phòng, ban, đơn vị, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn:

Trong năm 2024, trên cơ sở làm mới những động lực cũ, cũng như xây dựng những động lực mới; từ đó khuyến khích, động viên người lao động quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đặc biệt trong đó có 1 số giải pháp: Thứ nhất, là chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng đề án Văn hóa Doanh nghiệp, tái tạo Văn hóa doanh nghiệp để làm nền tảng cho sự phát triển của chúng tôi.

Văn hóa doanh nghiệp là nền tảng tinh thần tạo nên giá trị doanh nghiệp, là nguồn lực nội sinh quan trọng cho phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hơn nữa, nó chính là sức mạnh, là tài sản vô hình, là chất keo kết dính các thành viên trong doanh nghiệp, thúc đẩy họ nỗ lực, sáng tạo, đóng góp vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp và toàn nền kinh tế.

Xét trên khía cạnh này, BSR đang làm rất tốt việc xây dựng văn hoá doanh nghiệp. Từ nền tảng văn hoá doanh nghiệp, BSR đã vượt qua khó khăn và đạt được những thành quả đáng tự hào về doanh thu, đóng góp cho ngân sách nhà nước khi liên tiếp nhiều năm qua đều hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

BSR đang tiếp tục hoàn thiện các nội dung của “tổ chức học tập”, không ngừng phấn đấu đáp ứng tiêu chí về văn hóa học tập, chia sẻ tri thức, xây dựng đội ngũ người lao động, đội ngũ tri thức có trách nhiệm, chuyên nghiệp.

Đề cao tính đổi mới, sáng tạo, phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ vào thực tiễn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Văn hóa BSR - Nền tảng cho sự phát triển bền vững!

Tác giả: Trần Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status