Văn hoá đọc Công ty Khí Cà Mau: Lan tỏa những giá trị nhân văn

15:51 | 19/01/2024

25,500 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ban Văn hóa đọc – Công ty Khí Cà Mau (KCM) được thành lập từ năm 2020 cùng mục tiêu xây dựng văn hóa đọc trong toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV). Với giá trị cốt lõi “Search inside Yourself” (tạm dịch: “Tìm ra những điều quý giá bên trong bạn”), Ban Văn hóa đọc đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng tầm tri thức, khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin và cải thiện kỹ năng đọc cho CBCNV.

Xác định đây là một "trợ thủ" bổ trợ trong quá trình giữ gìn và kiến tạo văn hóa doanh nghiệp, trong năm 2023, KCM tiếp tục duy trì và phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc với nhiều hoạt động sôi nổi và tích cực. Các phong trào đã giúp việc đọc sách trau dồi dần trở thành thói quen, là một phần không thể thiếu trong nếp sống và lao động của CBCNV, giúp văn hóa doanh nghiệp tại KCM ngày càng có chiều sâu và được Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) ghi nhận, đề cao và khuyến khích phát huy.

Hình 1. Văn hoá đọc được phát triển mạnh mẽ tại KCM
Văn hoá đọc được phát triển mạnh mẽ tại KCM

Thư viện sách KCM: Không gian đọc sách mở, thoải mái

Năm 2023, KCM đã ra mắt thư viện sách tại văn phòng Công ty. Thư viện sách KCM không chỉ đơn thuần là một nơi lưu trữ sách, mà còn là một không gian đọc sách mở, thoải mái, giúp CBCNV có thể thư giãn, tận hưởng niềm vui đọc sách.

Thư viện sách KCM được đặt tại tầng trệt của tòa nhà văn phòng KCM, với diện tích khoảng 120m2. Không gian thư viện được thiết kế theo phong cách hiện đại, cùng nhiều khu vực đọc sách. Với hơn 520 đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, thư viện sách KCM mang đến cho CBCNV một kho tàng tri thức phong phú. Các đầu sách được lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng và phù hợp với nhu cầu của CBCNV.

Hình 2. Thư viện sách KCM và những thành tựu ấn tượng
Thư viện sách KCM và những thành tựu ấn tượng

Thư viện sách KCM là một trong những điểm nhấn cho hoạt động văn hóa đọc năm 2023 của KCM, phần lan tỏa văn hóa đọc đến mọi ngóc ngách của Công ty, giúp CBCNV có thể tiếp cận với nguồn tri thức phong phú, từ đó hoàn thiện bản thân hơn từng ngày.

Không ngừng đổi mới trong các hoạt động văn hóa đọc

Ban Văn hóa đọc KCM luôn duy trì tổ chức diễn đàn văn hóa đọc mỗi năm. Năm 2023, diễn đàn được tổ chức với chủ đề “Đúc kết sách” cùng sự tham gia của diễn giả Trần Việt Quân - Nhà sáng lập Bách Khoa Education. Diễn đàn đã giúp người tham gia có những phương pháp để phát triển nội lực bản thân, đọc sách đúng cách và vận dụng kiến thức đã học/đã đọc vào công việc và đời sống.

Hình 3. Những hoạt động thúc đẩy văn hoá đọc KCM
Những hoạt động thúc đẩy văn hoá đọc KCM

Bên cạnh đó, KCM tích cực tổ chức các hoạt động có liên quan đến văn hóa đọc nhằm nâng cao cảm hứng về sách và thu hút CBCNV tham gia. Tiêu biểu là các hoạt động: tặng sách nhân dịp sinh nhật CBCNV; cuộc thi “Người kể chuyện sách” dành cho cá nhân viết bài cảm nhận về quyển sách đã đọc; cuộc thi “Reading Challenge” tìm hiểu kiến thức xoay quanh một quyển sách nhất định; cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc bạn và sách” tạo môi trường sáng tạo, lưu giữ kỷ niệm cho người đọc đồng thời tạo nguồn ảnh độc quyền phục vụ công tác truyền thông cho hoạt động văn hóa đọc của KCM.

Lan toả văn hoá đọc đến cộng đồng

Với mục đích cao đẹp trong hành trình nâng cao tri thức, sứ mệnh lan tỏa việc đọc, việc học đến cộng đồng của KCM ngày càng được phát triển sâu sắc, từ các đợt quyên góp, tặng sách được tổ chức thường xuyên cho đến các góc trưng bày sách được thực hiện tại các sự kiện lớn của công ty. Đặc biệt, phải kể đến chương trình “Tủ sách cho em” với hoạt động tài trợ, trao tặng sách và hỗ trợ xây dựng thư viện sách giấy đến các điểm trường có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các tỉnh như: 02 tủ sách cho tỉnh Kiên Giang; 02 tủ sách cho tỉnh Thanh Hóa; 01 tủ sách cho tỉnh Điện Biên và tỉnh Cà Mau là 16 tủ sách. Đây là hoạt động mà Ban Văn hoá đọc đã phối hợp cùng Đảng ủy Công ty KCM thực hiện.

Hình 4. KCM lan toả văn hoá đọc đến cộng đồng
KCM lan toả văn hoá đọc đến cộng đồng

Kiến tạo và phát triển văn hóa đọc chính là chìa khóa trong việc thôi thúc mỗi người tự đọc sách để mở rộng kiến thức, nâng cao sự hiểu biết nhằm hoàn thiện nhân cách và làm việc có hiệu quả hơn. Ý thức được điều đó, Ban Văn hóa đọc KCM sẽ tiếp tục làm tốt nhiệm vụ của mình để nâng tầm giá trị của văn hóa đọc tại Công ty trong thời gian tới.

P.V

KCM ra mắt thư viện sách – Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọcKCM ra mắt thư viện sách – Đẩy mạnh phát triển văn hóa đọc
Lan tỏa Văn hóa đọc tại Công ty Khí Cà MauLan tỏa Văn hóa đọc tại Công ty Khí Cà Mau
KCM lan tỏa Văn hóa đọc đến các trường họcKCM lan tỏa Văn hóa đọc đến các trường học

DMCA.com Protection Status