Kỷ niệm 42 năm ngày thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (19/6/1981 - 19/6/2023)

Văn hóa Vietsovpetro trên các công trình biển

07:41 | 19/06/2023

6,698 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vietsovpetro hình thành và phát triển trên cơ sở Hiệp định Liên Chính phủ Việt Nam - Liên Xô (nay là Liên bang Nga) về hợp tác thăm dò địa chất và khai thác dầu khí ở thềm lục địa phía Nam Việt Nam. Sự kết hợp, giao thoa của hai nền văn hóa Việt - Nga đã tạo nên tính cách đặc trưng của tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro trên các công trình biển.
Văn hóa Vietsovpetro trên các công trình biển
Nghi thức chào cờ trên giàn PPD-40.000

Hữu nghị và đoàn kết

Trong môi trường làm việc đa văn hóa, những người lao động (NLĐ) dầu khí Việt - Nga cùng nhau “chia ngọt sẻ bùi”, cùng tâm niệm “công trình biển là ngôi nhà thứ hai của mình”, từ đó hăng say làm việc và chung tay vun đắp cho tình hữu nghị Việt - Nga, góp phần sưởi ấm không gian nơi đầu sóng ngọn gió ngoài khơi xa. Để bảo đảm môi trường làm việc quốc tế được phát huy hiệu quả tối đa, Vietsovpetro thường xuyên duy trì chính sách hợp lý, xây dựng các quy trình làm việc chặt chẽ và rõ ràng. Tất cả mọi NLĐ đều được đối xử công bằng và tôn trọng, không phân biệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, quốc gia.

An toàn, kỷ cương lao động

Môi trường làm việc trên các công trình biển rất khắc nghiệt và nguy hiểm. NLĐ Vietsovpetro luôn tuân thủ nội quy, quy định về bảo đảm an toàn lao động, giảm thiểu tai nạn lao động và điều này đã trở thành nét văn hóa về an toàn, kỷ cương lao động, được NLĐ tự giác chấp hành.

Văn hóa an toàn luôn được lãnh đạo Vietsovpetro quan tâm thông qua các chương trình hành động cụ thể bao gồm đào tạo, hướng dẫn an toàn đi kèm các chế tài và chính sách thưởng, phạt công minh. Nhờ vậy, văn hóa an toàn và kỷ cương đã lan tỏa mạnh mẽ, đi sâu vào nề nếp sinh hoạt của NLĐ, góp phần bảo đảm công tác vận hành các công trình biển an toàn, liên tục và hiệu quả.

Thi đua lao động sản xuất

Thi đua lao động sản xuất đã trở thành nét đẹp văn hóa trên các công trình biển. Các phong trào thi đua được phát động sâu rộng trong toàn Vietsovpetro như “Lao động giỏi”, “Lao động an toàn”, “Lao động sáng tạo”, được đông đảo NLĐ hưởng ứng và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Nét văn hóa thi đua luôn được phát huy nhằm động viên, khuyến khích NLĐ với các phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thi đua tay nghề giỏi... Các hình thức khen thưởng động viên hằng năm được lồng ghép thông qua các hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

Văn hóa Vietsovpetro trên các công trình biển
Trồng cây xanh trên giàn CTK-3

Kết nối giữa biển và đất liền

Nếu ví các công trình biển là tiền tuyến thì các xưởng, phòng, ban và các bộ phận trên đất liền được xem là hậu phương vững chắc. Nhằm bảo đảm mọi điều kiện để NLĐ trên các công trình biển yên tâm công tác, các vấn đề khó khăn, phức tạp và sự cố phát sinh trên công trình biển đều được lãnh đạo Vietsovpetro xử lý kịp thời với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Các cấp lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội luôn có các chương trình hành động thiết thực như thăm hỏi và động viên, chúc Tết và tặng quà cho NLĐ trên các công trình biển; bám sát tâm tư và nguyện vọng của NLĐ để kịp thời có những chính sách, chế độ hợp lý. Sự quan tâm kịp thời và động viên từ hậu phương là nguồn cổ vũ tinh thần vô cùng to lớn, là điểm tựa vững chắc để NLĐ Vietsovpetro trên những công trình biển yên tâm công tác.

Ý thức trách nhiệm cao

NLĐ Vietsovpetro trên các công trình biển luôn ý thức về trách nhiệm cao cả của mình. Họ là những người lính trên mặt trận không tiếng súng với tinh thần lao động hăng say, luôn tìm cách khắc phục và vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, “có lệnh là đi, sẵn sàng ra biển” bất kể thời tiết, thời gian...

Hình ảnh những NLĐ dầu khí chào cờ và hát quốc ca trên công trình biển, nơi đánh dấu chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thật xúc động và đáng tự hào. Nơi ấy, họ thể hiện lòng yêu nước bằng tinh thần hăng say lao động và giữ gìn chủ quyền đất nước. Đó là nét đẹp văn hóa đáng trân trọng của NLĐ dầu khí.

Giữ gìn, bảo vệ môi trường

Từ suy nghĩ tới hành động, bên cạnh nhiệm vụ chính là vận hành an toàn và hiệu quả hệ thống các công trình biển, công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường luôn được lãnh đạo và CBCNV-NLĐ Vietsovpetro quan tâm, hưởng ứng.

NLĐ Vietsovpetro luôn tuân thủ quy định giữ gìn vệ sinh công nghiệp theo hướng hiện đại; áp dụng công nghệ tiên tiến để giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường biển như: Công nghệ xử lý nước thải, hệ thống phân loại thu gom rác từ đầu nguồn và máy ép rác..., đồng thời cập nhật các quy trình, quy định, các văn bản pháp luật hiện hành nhằm tiết kiệm chi phí và góp phần thiết thực bảo vệ môi trường.

Các khu vườn nhỏ trên các công trình biển đã trở thành không gian xanh kỳ diệu giữa muôn trùng sóng gió, dưới bàn tay chăm sóc của NLĐ đã vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết, đâm chồi, nảy lộc, nở hoa. Không gian xanh trên các công trình biển luôn được NLĐ dầu khí chăm sóc và vun trồng nhằm tạo không gian thư giãn sau những giờ làm việc vất vả, mang lại cảm giác gần gũi với đất liền.

Rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần

Sau những giờ nghỉ ca là hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ sôi nổi, cuốn hút NLĐ tham gia rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất và tinh thần, tái tạo sức lao động để tăng năng suất, nâng cao chất lượng công việc.

Trong những dịp lễ tết và sự kiện quan trọng, các công trình biển luôn có những cuộc thi thể thao, văn nghệ với nhiều hình thức phong phú, vui tươi, lành mạnh. Những hoạt động vui chơi, giải trí trên các công trình biển thực sự bổ ích, trở thành nét văn hóa đẹp của NLĐ dầu khí trên các công trình biển.

Những thành công ngày hôm nay của Vietsovpetro gắn liền với những giá trị văn hóa dầu khí đặc trưng trên các công trình biển, là nhân tố quan trọng giúp kết nối những giá trị tốt đẹp, xây dựng tập thể lao động đoàn kết, sáng tạo góp phần quan trọng trong việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch khai thác dầu khí được giao, thể hiện tinh thần “Quyết tâm đồng lòng, khơi dòng dầu lên”, góp phần xây dựng nền móng vững chắc cho sự phát triển bền vững Vietsovpetro trong tương lai.

Những thành công ngày hôm nay của Vietsovpetro gắn liền với những giá trị văn hóa dầu khí đặc trưng trên các công trình biển, là nhân tố quan trọng giúp kết nối những giá trị tốt đẹp, thể hiện tinh thần “Quyết tâm đồng lòng, khơi dòng dầu lên”.
Vietsovpetro khởi động dự án xây dựng chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển hạ tầng CNTTVietsovpetro khởi động dự án xây dựng chiến lược tổng thể về chuyển đổi số và phát triển hạ tầng CNTT
Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVCông đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV
Công đoàn Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội lần thứ XVCông đoàn Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí Vietsovpetro tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV
Vietsovpetro Run 2023 - Vì một Vietsovpetro phát triển bền vữngVietsovpetro Run 2023 - Vì một Vietsovpetro phát triển bền vững

Trúc Lâm

DMCA.com Protection Status