Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

13:45 | 05/04/2023

3,340 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CĐVSP, ngày 14/9/2022 của Công đoàn Vietsovpetro về việc tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, được sự đồng ý của Đảng ủy Xí nghiệp Dịch vụ (XNDV), vừa qua, Công đoàn XNDV đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn CSTV XNDV khóa XV, nhiệm kỷ 2023 - 2028 tại hội trường tầng 10 tòa nhà XNDV&XL.
Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV
Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Các đại biểu tham dự Đại hội

Đến dự và chỉ đạo đại hội, về phía Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, có đồng chí Hoàng Phúc Long, Ủy viên BCH Công đoàn DKVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro; đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Chủ tịch; đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên BTV Công đoàn.

Về phía XNDV, có đồng chí Đỗ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNDV, các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, Ban Nữ công và lãnh đạo các phòng/ban cùng 95 đại biểu đại diện cho 6 Công đoàn Bộ phận trong XNDV.

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Đồng chí Võ Thị Minh Phương, Chủ tịch Công đoàn XNDV trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028

Tại Đại hội, đồng chí Võ Thị Minh Phương, Chủ tịch Công đoàn XNDV đã thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2023 - 2028. Xuyên suốt nhiệm kỳ 2017 - 2022 với nhiều biến động, thách thức, khó khăn trong việc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh hàng năm của Xí nghiệp và ứng phó với sự lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng, công đoàn XNDV đã thể hiện được chức năng, vai trò của mình, nỗ lực, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Kết quả đã cơ bản hoàn thành tốt các chỉ tiêu được đại hội giao phó.

Về nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động: Công đoàn XNDV đã tích cực tham gia giải quyết các vấn để liên quan đến bảo vệ sức khỏe người lao động, đóng góp ý kiến với ban lãnh đạo nhằm thực hiện tốt các quy chế, chế độ của Vietsovpetro đối với người lao động như xét duyệt kỷ luật, khen thưởng, nâng lương, thay đổi chức danh,... tổ chức các hoạt động đối thoại với người lao động, nắm bắt tâm tư nguyện vọng và tham gia giải quyết các khiếu nại, giải đáp những kiến nghị của người lao động thỏa đáng tạo môi trường lao động tin cậy lành mạnh đạt hiệu quả cao.

Về công tác tham gia quản lý cùng chính quyền: Công đoàn XNDV luôn chủ động tham gia đề xuất và phối hợp với ban lãnh đạo XNDV tổ chức các phong trào thiết thực thi đua yêu nước góp phần quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp cũng như của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro thông qua công tác phát động, ký giao ước và tổng kết phong trào thi đua; kịp thời động viên khen thưởng các điển hình tiên tiến và đặc biệt quan tâm tới các cá nhân, đơn vị cơ sở trực tiếp sản xuất.

Về công tác tuyên truyền, vận động CBCNV-NLĐ thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước và của đơn vị: Công đoàn XNDV thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Quy chế, quy định của Vietsovpetro, nội quy, quy định của đơn vị và Nghị quyết của Đảng ủy đến từng cán bộ, đoàn viên thông qua các buổi họp BCH Công đoàn, qua email, bản tin tài liệu, sách báo do Công đoàn cấp trên cung cấp, giúp cho người lao động hiểu rõ các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, trách nhiệm của cá nhân trong các hoạt động chung của đơn vị. Động viên, giải thích cho người lao động yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Ban lãnh đạo XNDV.

Về hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV-NLĐ: Công đoàn XNDV là một trong những công đoàn cơ sở được đánh giá rất cao về hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho CBCNV-NLĐ; thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, an sinh xã hội, thăm hỏi CBCNV và người thân nhân các dịp lễ, tết, các sự kiện…

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ: hơn 90% cán bộ công đoàn từ Tổ trưởng công đoàn trở lên được bồi dưỡng lý luận nghiệp vụ công đoàn, được tham gia học Luật công đoàn và Bộ luật lao động; phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất hàng năm tại XNDV và đạt kết quả hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất – kinh doanh hàng năm; hơn 90% đoàn viên đạt lao động tiến tiến hàng năm; trên 95% người lao động được khám sức khỏe định kỳ; 100% người lao động được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về lao động, Luật công đoàn; 13 sáng kiến - sáng chế được Hội đồng sáng kiến sáng chế Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro công nhận.

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Đồng chí Đỗ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNDV phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Mạnh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc XNDV ghi nhận kết quả hoạt động của Công đoàn cơ sở thành viên XNDV đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Công đoàn XNDV đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm Công đoàn trong mọi lĩnh vực chăm lo bảo vệ đời sống của người lao động, tích cực tham gia phát động thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp. Trong nhiệm kỳ tới, đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro sẽ còn nhiều khó khăn và thách thức khi sản lượng khai thác vẫn đang trên đà sụt giảm. Là một đơn vị cơ sở thành viên thuộc Vietsovpetro, XNDV cũng sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ do đó vai trò của công đoàn đối với việc chăm lo bảo vệ đời sống, động viên kịp thời đến người lao động càng trở lên quan trọng hơn. Công đoàn XNDV cần tích cực hơn nữa trong vai trò là cầu nối giữa ban giám đốc và người lao động, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng và giải quyết thỏa đáng các nguyện vọng chính đáng cho người lao động. Tích cực hơn nữa trong tuyên truyền, vận động CBCNV không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học nghề 2 thông qua các lớp đào tạo nội bộ, tự đào tạo, qua các khóa học chính quy… từ đó phát huy năng lực, gia sức cống hiến xây dựng đơn vị XNDV ngày càng vững mạnh và phát triển. Tham gia với chính quyền đẩy mạnh các hoạt động về chuyển đổi số, về xây dựng, tái tạo phát huy các giá trị văn hóa đoanh nghiệp tại XNDV nói riêng cũng như Vietsovpetro nói chung.

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Cũng tại Đại hội, đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn XNDV đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nhận định tình hình hiện nay và trong những năm tới thì Vietsovpetro sẽ còn nhiều rất khó khăn, thách thức, công đoàn Vietsovpetro cũng như Công đoàn cơ sở thành viên cũng cần thay đổi chủ động tham gia phối hợp với lãnh đạo các cấp để thực hiện nhiều biện pháp tổ chức nhằm hoàn thành các nhiệm vụ được cấp trên giao phó.

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV
Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Các đại biểu tiến hành bầu cử tại Đại hội

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Ban Chấp hành Công đoàn XNDV nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn Vietsovpetro lần thứ XIII

Công đoàn Xí nghiệp Dịch vụ Cảng và Cung ứng vật tư thiết bị  tổ chức thành công Đại hội lần thứ XV

Tặng hoa tri ân các đồng chí BCH Công đoàn XNDV khóa XIV không tham gia BCH nhiệm kỳ mới

Với tinh thần đảm bảo cho đơn vị phát triển ổn định, lâu dài, vì lợi ích của đoàn viên, người lao động, Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội, bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 11 đồng chí, 12 đồng chí tham dự Đại hội Công đoàn Vietsovpetro lần thứ XIII. Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành đã họp bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch nhiệm kỳ 2023 - 2028 và hoàn tất Hồ sơ báo cáo kết quả Đại hội gửi về Công đoàn Vietsovpetro.

An Nhiên

Hành trình 40 năm của Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị VietsovpetroHành trình 40 năm của Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị Vietsovpetro
CLB Xe đạp Xí nghiệp Dịch vụ: Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long ĐấtCLB Xe đạp Xí nghiệp Dịch vụ: Thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và người có công Long Đất
Xí nghiệp Dịch vụ tổ chức chương trình “Tết ấm áp – Xuân yêu thương”Xí nghiệp Dịch vụ tổ chức chương trình “Tết ấm áp – Xuân yêu thương”

DMCA.com Protection Status