VĐV của CLB BSR Runners được vinh danh trong Bảng vàng Marathon Việt Nam 2023

11:29 | 11/04/2023

3,129 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - “Mình muốn trở thành một người truyền cảm hứng về bộ môn chạy bộ đến với tất cả mọi người, trước tiên là đến với các CBCNV BSR - nơi mình đang làm việc và gắn bó”, đó là chia sẻ của anh Đặng Anh Tuấn - người vừa lọt top Bảng vàng Marathon Việt Nam, thành tích được ghi nhận tại giải Tiền Phong Marathon Lai Châu tháng 3 vừa qua.

Thành tích đáng nể của một VĐV phong trào

Anh Đặng Anh Tuấn hiện là nhân viên vận hành tại hiện trường, Ban Vận hành Sản xuất của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR). Trong các giải chạy marathon, việc chạy Full Marathon 42,195km dưới 3h30’ (Sub 3:30) là mục tiêu của hàng nghìn vận động viên (VĐV) phong trào tại Việt Nam. Để đạt được kết quả này, ngoài tố chất, các VĐV còn phải hết sức nỗ lực tập luyện gian khổ và kiên trì. Thành tích của Đặng Anh Tuấn được ghi nhận tại Tiền Phong Marathon Lai Châu là 3h26’36”. Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên Anh Tuấn “mạnh dạn” tham gia ở cự li Full Marathon.

VĐV của CLB BSR Runners được vinh danh trong Bảng vàng Marathon Việt Nam 2023
Đặng Anh Tuấn - thành viên CLB BSR Runners được vinh danh trong Danh sách Bảng vàng Marathon Việt Nam 2023

“Mình vui vì đã cùng với các thành viên của BSR Runners chinh phục được những nẻo đường biên cương tại Lai Châu. Cung đường 42km mà mình đăng ký đủ để thưởng thức những vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ nơi đây. Bản sắc văn hóa của các bản làng dân tộc, những phiên chợ vùng cao, thiên nhiên và con người Lai Châu đã để lại dấu ấn vô cùng sâu sắc đối với bản thân mình, mình đã khám phá Lai Châu theo cách mà chỉ những runner mới có được”, Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Không chỉ tại Tiền Phong Marathon Lai Châu, trước đó, Đặng Anh Tuấn cũng đã có những thành tích đáng kể tại các giải chạy do BSR và ngành Dầu khí tổ chức: Giải Nhất Tết Sum vầy do BSR tổ chức năm 2020 (cự ly 3km), giải Nhất Hội thao BSR mở rộng năm 2022 (cự ly 5km), Huy chương Vàng Hội thao ngành Dầu khí khu vực phía Bắc (cự ly 800m) năm 2022, Vô địch Cup Petrovietnam tại Đất Mũi Cà Mau Marathon 2022 (cự ly 5km)…

Nỗ lực luyện tập

Đặng Anh Tuấn cho biết, trong tuần anh luyện tập khoảng 3-4 buổi với bạn bè trong Câu lạc bộ (CLB) Vạn Tường Runners, có nhiều khi anh tự tập theo các bài tập điền kinh cự ly ngắn - dài với tốc độ cao, rèn sức bền, nâng cao thể chất…

Thường thì anh dậy từ lúc 4h sáng, do đường tối nên anh phải mặc áo phản quang hoặc đội đèn pin lên đầu để tập luyện. Khi có giải chạy bộ được tổ chức tại TP Quảng Ngãi, anh Tuấn đều sắp xếp công việc, di chuyển bằng xe máy cả đi và về hơn 80km từ Vạn Tường đến trung tâm TP Quảng Ngãi để tham gia.

VĐV của CLB BSR Runner được vinh danh trong Bảng Vàng Marathon Việt Nam 2023
Đặng Anh Tuấn (thứ 2 từ trái sang) cùng các VĐV của BSR Runners luyện tập và thi đấu

Đặc biệt trong những ngày BSR hoặc các đơn vị trong ngành tổ chức các giải chạy online, anh nỗ lực hết mình trong từng phút, từng giây, từng mét chạy bộ để có kết quả tốt nhất. Có hôm thời tiết không tốt, có mưa, anh phải chực chờ trời tạnh để mang giày ra chạy bộ, mong thỏa niềm đam mê và trách nhiệm đối với tập thể, với tổ chức. Anh luôn hy vọng sẽ mang giải về cho BSR và cho cả cá nhân mình.

Anh Tuấn chia sẻ thêm, năm 2022, khi luyện tập với các VĐV của BSR Runners để chuẩn bị cho Hội thao ngành Dầu khí Khu vực phía Bắc, anh đã được “Nữ hoàng chân đất” Phạm Thị Bình (VĐV Marathon cấp quốc gia, Huy chương Vàng SEA Games lần thứ 27) huấn luyện, truyền đạt về các kiến thức, kỹ năng của bộ môn điền kinh, trong đó có cách phân bổ sức, tâm lý trên đường đua, các chiến thuật thi đấu… Nhờ đó mà khả năng chạy bộ của anh cùng đồng đội trong BSR Runners đã được cải thiện, vượt qua được chính mình và có nhiều thành tích đáng kể.

VĐV của CLB BSR Runner được vinh danh trong Bảng Vàng Marathon Việt Nam 2023
Đặng Anh Tuấn thường xuyên tập luyện cùng các thành viên CLB BSR Runners

Đặng Anh Tuấn hy vọng rằng sẽ gặt hái được thành quả cụ thể ở cự ly 42km tại một giải đấu trong thời gian tới: “Mình chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn với những gì mình đạt được mà luôn phấn đấu để đạt thành tích cao hơn”. Điều đó buộc bản thân anh phải phát huy khả năng, ý chí, bản lĩnh để hoàn thành mục tiêu đề ra.

“Quả ngọt” trong công việc và cuộc sống

Gặt hái được những thành quả tốt trong bộ môn chạy bộ, Đặng Anh Tuấn còn mang về những “quả ngọt” trong công việc và cuộc sống nhờ sức khỏe mỗi ngày mỗi cải thiện hơn. Chứng bệnh đau lưng đeo đẳng anh nhiều năm trước đây thì hiện tại đã không còn nữa, nhịp tim, hệ hô hấp nhờ chạy bộ mà đã tốt dần lên. Bác sĩ khám sức khỏe định kỳ đánh giá Tuấn “có nhịp tim khỏe của một VĐV”.

Công việc làm theo ca kíp của một nhân viên vận hành tại hiện trường Nhà máy lọc dầu Dung Quất như Đặng Anh Tuấn cần có thể lực tốt. Rèn luyện trong thể thao đã giúp anh có thêm nhiều năng lượng để hoàn thiện ca kíp trực một cách chu đáo nhất. Nhờ đó mà nhiều năm liền, Đặng Anh Tuấn được lãnh đạo BSR công nhận là Chiến sĩ thi đua, Lao động giỏi. Cũng vì thể chất tốt nên Anh Tuấn đủ sức khỏe để chăm sóc gia đình, con cái một cách chu đáo. Anh cũng là người truyền động lực thể thao đến với những người thân trong gia đình, một gia đình khỏe mạnh góp phần làm cho cộng đồng phát triển hơn.

VĐV của CLB BSR Runner được vinh danh trong Bảng Vàng Marathon Việt Nam 2023
Đặng Anh Tuấn về đích tại giải Tiền Phong Marathon Lai Châu

Tại BSR, anh Tuấn còn là người truyền đi năng lượng tích cực tới các thành viên của BSR Runners cũng như cộng đồng yêu thích bộ môn chạy bộ tại Quảng Ngãi. Mong rằng, những động lực, tinh thần, cũng như kiến thức bổ ích tích lũy nhờ kinh nghiệm, khả năng của anh trong chạy bộ sẽ được nhân rộng mỗi ngày để các thành viên trong BSR Runners cùng đem về “vườn cây nhiều trái ngọt”.

BSR hưởng ứng Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023BSR hưởng ứng Giải chạy bộ online Xuân Dầu khí 2023
Giải chạy marathon tỉnh Quảng Ngãi, Cúp BSR năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 5Giải chạy marathon tỉnh Quảng Ngãi, Cúp BSR năm 2023 sẽ được tổ chức vào tháng 5

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status