Viện Dầu khí Việt Nam tiếp đoàn các doanh nghiệp và Đại sứ quán Đan Mạch

16:20 | 30/11/2011

501 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 28/11/2011, trong khuôn khổ chuyến tháp tùng Thái tử Đan Mạch sang thăm và làm việc tại Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam Đan Mạch (25/11/197125/11/2011), đoàn các doanh nghiệp và Đại sứ quán Đan Mạch gồm công ty Haldor Topsoe A/S, công ty Semco Maritime và công ty Shelterland do ông Jens Holst Nielsen, Giám đốc thị trường Liên đoàn công nghiệp Đan Mạch dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Viện Dầu khí Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Viện Dầu khí và đoàn công tác của Đan Mạch tại buổi làm việc

Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam, TS. Nguyễn Hồng Minh đã giới thiệu sơ lược về Viện DKVN, năng lực nghiên cứu và các dịch vụ khoa học công nghệ cũng như dịch vụ đào tạo của Viện. Đặc biệt, Viện đã giới thiệu khái quát về một số kết quả của dự án ENRECA thuộc chương trình “Nâng cao năng lực nghiên cứu” với sự tài trợ của Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch (Danida) do Viện Dầu khí Việt Nam phối hợp với Cục Địa chất Đan Mạch và Grinlen (GEUS), Trường Đại học Tổng hợp Copenhagen (KU), Trường Đại học Mỏ Địa chất (HUMG), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc gia Hà Nội (HUS) thực hiện và giới thiệu đoàn tham quan một số phòng thí nghiệm (Phòng Công nghệ mỏ, Phòng Nâng cao hệ số thu hồi dầu thuộc Trung tâm EPC và Phòng Chống ăn mòn, Phòng Hoá ứng dụng thuộc Trung tâm CTAT).

Bên cạnh đó, hai bên cũng thảo luận về thực trạng ngành Dầu khí Việt Nam và tiềm năng hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với các doanh nghiệp Đan Mạch.

Haldor Topsoe A/S là công ty chuyên về sản xuất amoniăc công nghệ cao. Đây là công nghệ được đánh giá cao trên toàn thế giới vì tiêu hao năng lượng thấp và đạt hiệu suất cao. Hiện tại công nghệ này được áp dụng để sản xuất amoniăc cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Nhà máy Đạm Cà Mau thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; Semco Maritime là công ty chuyên về dịch vụ thiết kế và lắp đặt các công trình thuộc lĩnh vực hàng hải và năng lượng; Shelterland chuyên cung cấp dịch vụ an toàn và môi trường dầu khí…

Kết thúc buổi làm việc, đoàn các công ty Đan Mạch và Viện Dầu khí Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh về buổi làm việc giữa Viện Dầu khí Việt Nam và đoàn công tác của Đan Mạch:

Đại diện lãnh đạo Viện DKVN và đoàn công tác của Đan Mạch tại buổi làm việc

Đoàn các doanh nghiệp Đan Mạch thăm phòng làm việc thuộc Trung tâm EPC

Đoàn thăm Trung tâm Ứng dụng & Chuyển giao công nghệ

Theo VPI

DMCA.com Protection Status