Vietsovpetro đối thoại định kỳ với người lao động

17:54 | 24/04/2018

1,216 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở và phát huy quyền làm chủ của người lao động, vừa qua, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tiến hành tổ chức Hội nghị Đối thoại định kỳ tại nơi làm việc lần 1 năm 2018.

Tham dự hội nghị có Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa; Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vũ Nam Cường; Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Quốc Đạt; cùng lãnh đạo các phòng, ban bộ máy điều hành, đơn vị trực thuộc, các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn Vietsovpetro, Chủ tịch các Công đoàn Cơ sở thành viên và đại diện cho tập thể người lao động Vietsovpetro.

vietsovpetro doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Toàn cảnh buổi Đối thoại định kỳ

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Vũ Nam Cường đã chỉ đạo các phòng, ban và đơn vị liên quan giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của người lao động. Đại diện các bên đã tập trung giải quyết 8 kiến nghị của người lao động liên quan đến chế độ chính sách, điều kiện sinh hoạt như hợp đồng lao động, chế độ tiền lương, phụ cấp tiền biển, trích nộp tiền bảo hiểm xã hội, tiền kiêm nhiệm cho tổ cờ đỏ và nâng cấp đường truyền mạng 3G. Tại buổi đối thoại, tất cả các kiến nghị của người lao động đã được đại diện người sử dụng lao động, các đơn vị, phòng, ban có liên quan ghi nhận, trả lời và giải thích một cách thỏa đáng.

vietsovpetro doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Tổng giám đốc Vietsovpetro Từ Thành Nghĩa phát biểu tại buổi đối thoại

Trong buổi đối thoại, Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa đã báo cáo tóm tắt tình hình sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro, vấn đề tái cấu trúc sẽ được thực hiện trong thời gian tới của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và nhấn mạnh đến những khó khăn mà Vietsovpetro và các đơn vị trong Tập đoàn đang phải giải quyết. Tổng giám đốc Vietsovpetro đánh giá cao và cảm ơn sự chung vai góp sức của tổ chức Công đoàn, các đơn vị, phòng, ban và toàn thể người lao động trong thời gian đã qua và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, thấu hiểu của tập thể người lao động trong thời gian tới.

vietsovpetro doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Đồng chí Vũ Nam Cường - Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc phát biểu tại buổi đối thoại
vietsovpetro doi thoai dinh ky voi nguoi lao dong
Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Quốc Đạt lắng nghe các ý kiến, giải đáp kiến nghị của các phòng, ban, đơn vị

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro Nguyễn Quốc Đạt đại diện cho người lao động bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến và giải thích vấn đề mà đại diện các phòng, ban, đơn vị và Tổng giám đốc đã đưa ra. Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt cũng biểu dương những công đoàn, đại diện người lao động đã làm tốt vai trò của mình trong việc thu thập và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của người lao động để truyền đạt lại với ban lãnh đạo Vietsovpetro, làm cầu nối tin cậy giữa người lao động và lãnh đạo Vietsovpetro.

Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Quốc Đạt đề nghị cán bộ Công đoàn và đại diện người lao động phổ biến nội dung đối thoại tới người lao động, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích đến toàn thể người lao động về tình hình sản xuất kinh doanh, các chế độ chính sách của Vietsovpetro hiện nay. Qua đó, tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho người lao động trong các đợt tổ chức đối thoại tiếp theo để kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng và phát huy trí tuệ tập thể của người lao động trong việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại Vietsovpetro.

Thanh Bình

DMCA.com Protection Status