Vietsovpetro tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

08:02 | 15/05/2021

17,531 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hưởng ứng Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2021, sáng ngày 14/5, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro phối hợp với Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại tòa nhà làm việc Xí nghiệp Khoan Sửa giếng và Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường.
Vietsovpetro tổ chức phòng, chống dịch trong tình hình mớiVietsovpetro tổ chức phòng, chống dịch trong tình hình mới
Vietsovpetro tìm giải pháp ngăn ngừa lắng đọng và ăn mòn bên trong đường ống ngầm ở các mỏVietsovpetro tìm giải pháp ngăn ngừa lắng đọng và ăn mòn bên trong đường ống ngầm ở các mỏ
Đảm bảo cho người lao động điều kiện công tác tốt nhấtĐảm bảo cho người lao động điều kiện công tác tốt nhất
Bầu cử sớm tại Liên doanh Việt – Nga VietsovpetroBầu cử sớm tại Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
Thanh niên PTSC M&C chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty
Trung tá Nguyễn Hữu Trung, Phó Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH phát biểu chỉ đạo.

Tham dự và chỉ huy buổi diễn tập có Trung tá Nguyễn Hữu Trung, Phó Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu; Trung tá Nguyễn Doãn Cát, Trưởng Công an phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu; về phía Vietsovpetro có đồng chí Bondarenko Viacheslav, Phó Tổng giám đốc thứ nhất và các đồng chí đại diện cho các phòng/ban Bộ máy điều hành, Xí nghiệp Khoan Sửa giếng và Trung tâm An toàn và Bảo vệ môi trường (TTAT&BVMT).

Tuân thủ quy định giãn cách về phòng, chống dịch Covid-19, tại buổi diễn tập, Vietsovpetro và các lực lượng tham gia đã thống nhất bỏ qua các phần giới thiệu đại biểu, tóm tắt kế hoạch, kịch bản tại Hội trường; bỏ qua nội dung diễn tập thoát hiểm khỏi tòa nhà và tập trung CBCNV; không tổ chức họp rút kinh nghiệm mà chỉ thực hiện trao đổi qua email. Ngoài ra, các lực lượng tham gia cũng tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Thanh niên PTSC M&C chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty
Đồng chí Bondarenko Viacheslav, Phó Tổng giám đốc thứ nhất Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo.

Buổi diễn tập bắt đầu vào lúc 9h00, đám cháy xảy ra tại phòng làm việc của Ban An toàn Xí nghiệp Khoan Sửa giếng ở tầng 5. Nguyên nhân do các CBNV đi họp đột xuất nên chưa tắt thiết bị điện. Một lúc sau máy photo copy bất ngờ bị sự cố chập điện gây cháy khay đựng giấy và tài liệu photo đặt trên máy. Ngọn lửa từ máy photo copy bùng lên và cháy lan sang vách gỗ ngăn giữa Ban An toàn Xí nghiệp Khoan Sửa giếng và phòng trực sự cố, phát cháy toàn bộ căn phòng.

Ngay sau khi phát hiện có cháy lớn ở phòng làm việc của tầng 5, bảo vệ trực cổng lập tức kích hoạt hệ thống báo động khẩn cấp toàn bộ tòa nhà, phát loa thông báo sự cố cháy xảy ra, yêu cầu, hướng dẫn, hỗ trợ CBCNV lập tức di tản ra khỏi tòa nhà đến vị trí tập kết an toàn, tổ chức điểm danh, thống kê số lượng người bị mắc kẹt bên trong tòa nhà. Đội trưởng Đội PCCC cơ sở đã báo tình hình sự việc cho Lãnh đạo đơn vị, Ban Ứng cứu sự cố khẩn cấp của Vietsovpetro và Cảnh sát PCCC chuyên ngành tại địa phương để chỉ đạo và triển khai phương án chữa cháy kịp thời.

Giai đoạn 1: Phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ, Đội trưởng Đội PCCC cơ sở chỉ huy đội chữa cháy sử dụng tối đa hệ thống PCCC của tòa nhà, tiếp cận các họng nước chữa cháy, triển khai các họng nước chữa cháy vách tường, phát triển các đường vòi tổ chức chữa cháy, đồng thời, sử dụng các bình chữa cháy xách tay phun trực tiếp vào đám cháy, ngăn chặn không cho đám cháy phát triển. Đội chữa cháy chuyên ngành của TTAT&BVMT cùng lúc đã điều động xe và đội trinh sát đến để cùng triển khai ứng cứu. Nhưng do chất cháy chủ yếu là giấy, nhựa, thiết bị văn phòng… nên mật độ khói ngày càng dày đặc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, nếu không cứu chữa kịp thời thì đám cháy có khả năng tiếp tục bùng phát trên diện rộng và diễn biến theo chiều hướng cực kỳ phức tạp, mức độ thiệt hại về người và tài sản là khôn lường, đòi hỏi phải huy động sức mạnh của nhiều lực lượng để dập tắt đám cháy.

Thanh niên PTSC M&C chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày thành lập công ty
Toàn cảnh buổi diễn tập.

Giai đoạn 2: Sau khi nhận được thông báo của Đội trưởng Đội PCCC cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu và Công an phường Thắng Nhất - Công an TP Vũng Tàu đã kịp thời đến ứng cứu. Giai đoạn này tập trung các lực lượng để cứu người, cứu tài sản, khống chế đám cháy, hạn chế cháy lan sang các khu vực khác. Tổ trinh sát đã kịp thời cứu những CBCNV mắc kẹt trong tòa nhà, sơ cứu kịp thời, di chuyển xuống xe cứu thương để đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Sau 20 phút tổng tấn công, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người và tài sản. Buổi diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp, đã kiểm tra, đánh giá được tình trạng hoạt động của các phương tiện phòng cháy, chữa cháy; kiểm tra, đánh giá khả năng sẵn sàng của lực lượng chữa cháy cơ sở; cũng như nâng cao nhận thức và tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho CBCNV và sự phối hợp hiệu quả giữa lực lượng cơ sở và Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu.

P.V

DMCA.com Protection Status