Vietsovpetro tổ chức hội thảo về công tác phòng chống dịch Covid-19

21:56 | 28/04/2022

3,379 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo về công tác phòng chống dịch Covid-19, nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh và hiệu quả của công tác phòng, chống dịch (PCD) tại Liên doanh trong thời gian vừa qua và đưa ra phương hướng triển khai để thích ứng với tình hình mới.

Tham dự hội thảo có các thành viên Ban Chỉ đạo PCD Vietsovpetro, đại diện nhân sự của các phòng ban Bộ máy điều hành (BMĐH) và các đơn vị sản xuất đã tham gia trực tiếp vào công tác PCD.

Hội thảo đã nghe các tham luận được trình bày bởi đại diện Ban Chỉ đạo PCD, Trung tâm Y tế và các đơn vị có nhiều nhân sự đi biển gồm Xí nghiệp Khai thác, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng, Xí nghiệp Vận tải biển và Công tác lặn.

Vietsovpetro tổ chức hội thảo về công tác phòng chống dịch Covid-19
Vietsovpetro tổ chức Hội thảo về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Các bài tham luận đã khái quát được tình hình dịch bệnh Covid-19 từ giai đoạn đầu (đầu năm 2020) cho đến hiện tại, đặc biệt là thời gian nửa cuối năm 2021 - khi dịch bệnh bùng phát rất nghiêm trọng trong cả nước.

Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của tất cả các cấp chính quyền, tổ chức Đảng, đoàn thể cho tới từng CBCNV và sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Tổng giám đốc, công tác PCD Covid-19 tại Vietsovpetro trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt trong thời gian đầu khi dịch Covid-19 mới bùng phát, kinh nghiệm phòng chống dịch còn chưa nhiều, chiến lược PCD tại Vietsovpetro luôn được thay đổi, điều chỉnh linh hoạt để phù hợp thực tiễn, kết hợp công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm, vắc-xin, thuốc điều trị...

Vietsovpetro tổ chức hội thảo về công tác phòng chống dịch Covid-19
Các đại biểu trao đổi tại hội thảo.

Ngoài ra, với sự cố gắng ngoại giao tích cực của Ban Tổng giám đốc, Ban Giám đốc Trung tâm Y tế, Vietsovpetro là đơn vị tiên phong tiêm sớm và đủ các liều vắc-xin cơ bản phòng Covid-19 không chỉ cho CBCNV Vietsovpetro, còn cho CBCNV trong ngành Dầu khí.

Mặc dù đến nay đã có khoảng 2.000 CBCNV mắc Covid-19, chủ yếu lây từ cộng đồng trong giai đoạn các hoạt động sản xuất trở lại bình thường mới từ tháng 2/2022, song tại Vietsovpetro chưa có ca nào gặp tình trạng nguy hiểm; công tác sản xuất không bị đứt gãy, đặc biệt là các công trình thăm dò, khai thác dầu khí trên biển vẫn tiếp tục được duy trì sản xuất.

Vietsovpetro tổ chức hội thảo về công tác phòng chống dịch Covid-19
Thảo luận và đề ra phương hướng trong công tác PCD thích ứng với tình hình mới.

Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng giám đốc, Phó Ban Chỉ đạo PCD Vietsovpetro ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực hết mình của các thành viên Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc PCD, tập thể Trung tâm Y tế và CBCNV Vietsovpetro đã giúp cho Liên doanh khống chế được dịch bệnh trong giai đoạn đầu, không để xảy ra sự lây lan trên các công trình sản xuất bờ và biển; cũng như kiểm soát ổn định trong giai đoạn thích ứng linh hoạt “sống chung với dịch bệnh".

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Tiến Vinh cũng nhấn mạnh hiện tại diễn biến dịch vẫn còn có các thay đổi khó lường trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí đề nghị tất cả các CBCNV Vietsovpetro không được lơ là, chủ quan và vẫn tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, có những biện pháp phù hợp với tình hình hiện nay để thích ứng linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả song song với việc tiết kiệm chi phí trong PCD. Các biện pháp này phải đảm bảo vừa tạo tâm lý an tâm cho người lao động, vừa không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh mà vẫn đạt được hiệu quả PCD.

Hội thảo cũng đã thảo luận và đề ra phương hướng sắp tới trong công tác PCD phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh hiện nay và với các chính sách về PCD của chính quyền địa phương, ngành Dầu khí nói chung và đặc thù sản xuất riêng của Vietsovpetro.

Người lao động Vietsovpetro tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022Người lao động Vietsovpetro tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022
Đảng ủy Vietsovpetro tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII)Đảng ủy Vietsovpetro tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII)
Vietsovpetro đang thực hiện rất tốt các chính sách và chế độ cho người lao độngVietsovpetro đang thực hiện rất tốt các chính sách và chế độ cho người lao động
Đảng ủy Vietsovpetro triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự soi, Tự sửa”Đảng ủy Vietsovpetro triển khai đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Tự soi, Tự sửa”

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status