Vinatex cam kết tiêu thụ xơ sợi từ PVTEX

14:19 | 05/08/2015

5,150 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 5/8/2015, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) đã tiến hành lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác trong việc tiêu thụ sản phẩm xơ sợi polyester Đình Vũ của Công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX).

Tham dự lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường, Phó Tổng giám đốc Vinatex Hoàng Vệ Dũng, lãnh đạo Viện Dệt may Việt Nam, các đơn vị trực thuộc Vinatex. Về phía PVN có Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh, Thành viên HĐTV PVN Phan Đình Đức, Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Sinh Khang, lãnh đạo các ban chuyên môn PVN và Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí.

Vinatex cam kết tiêu thụ xơ sợi từ PVTEX
Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng và Phó Tổng giám đốc Vinatex Hoàng Vệ Dũng ký kết thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm xơ sợi polyester Đình Vũ

Thỏa thuận là kết quả sự hợp tác của PVN và Vinatex sau hơn một năm Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đi vào vận hành thương mại. Đến nay, các sản phẩm xơ, sợi của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ đã được khách hàng trong nước và quốc tế tin tưởng sử dụng, chất lượng sản phẩm ngày càng được hoàn thiện tương đương với hàng nhập khẩu. Đây là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai Tập đoàn trên nhiều lĩnh vực như cung cấp các sản phẩm xơ sợi polyester, hợp tác mở rộng thị trường xuất khẩu, đào tạo nhân sự, đánh giá chất lượng sản phẩm cũng như nhiều lĩnh vực khác vì lợi ích song phương và nâng cao giá trị thương hiệu của cả hai bên.

Vinatex cam kết tiêu thụ xơ sợi từ PVTEX
Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại lễ ký.

Phát biểu tại Lễ ký, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh khẳng định: “Ký kết Thỏa thuận hợp tác tiêu thụ sản phẩm xơ sợi polyester Đình Vũ là sự kiện quan trọng thể hiện sự hợp tác chặt chẽ giữa 2 Tập đoàn lớn của đất nước. Trong chiến lược phát triển PVN đã chỉ rõ tầm quan trọng phát triển khâu sau lọc hóa dầu, sản xuất ra mặt hàng thiết yếu cho nhu cầu của nhân dân, nâng cao giá trị ngành dệt may đúng theo yêu cầu của Chính phủ với PVN. Sự ra đời của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, sau rất nhiều gian nan đã sản xuất thương mại tạo ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, được các doanh nghiệp dệt, kéo sợi tại Việt Nam và quốc tế đánh giá cao về chất lượng. Điều đó đã nâng tầm hợp tác giữa 2 tập đoàn, là minh chứng cho chủ trương đúng đắn của lãnh đạo Đảng, Chỉnh phủ về “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Chúng tôi tin tưởng chất lượng sản phẩm, dịch vụ của PVTEX sẽ đem lại giá trị, lợi thế lớn cho khách hàng trong khi kinh doanh. Cụ thể là một nguồn cung ứng nguyên liệu ổn định, giảm tối đa thời gian vận chuyển, lưu kho, ổn định tỷ giá hối đoái ngoại tệ. Chúng tôi cho rằng Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ xứng đáng được đón nhận”.

Việc hợp tác tiêu thụ sản phẩm xơ sợi, phát triển thị trường không chỉ đảm bảo cho các đơn vị của Vinatex ổn định nguồn nguyên liệu, tăng tính cạnh tranh của sản phẩm, mở rộng thị trường còn quảng bá thương hiệu sản phẩm may mặc của Việt Nam, đảm bảo mục tiêu đưa tỷ lệ nội định hóa của ngành Dệt may lên 60%.

Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường đã bày tỏ: “Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ ổn định sản lượng, chất lượng sản phẩm là một tin mừng đối với các doanh nghiệp dệt may. Đến nay chúng ta đã có thể ký kết thỏa thuận tiêu thụ sản phẩm một cách thẳng thắn, công bằng. Các doanh nghiệp xơ sợi Vinatex muốn được ưu tiên mua sản phẩm của PVTEX với tỉ lệ trên 50% tổng nhu cầu của từng doanh nghiệp. Vinatex đang tích cực nâng cấp các nhà máy, xây dựng các dự án kéo sợi mới (Phú Hưng – Huế, Phú Cường – Đồng Nai…) có thêm hơn 100 ngàn cọc sợi. Dự báo ngay trong năm nay, nhu cầu xơ sợi polyester Việt Nam có thể lên đến 470 ngàn tấn. Chúng tôi mong muốn rằng PVTEX tiếp tục duy trì chất lượng, ổn định sản lượng, thực hiện đúng cam kết thời gian giao hàng để 2 tập đoàn có thể hợp tác trên nguyên tắc cạnh tranh hoàn hảo trên thị trường, hướng tới trưởng thành trên mọi mặt”.

Vinatex cam kết tiêu thụ xơ sợi từ PVTEX
Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường phát biểu tại lễ ký.

Sự kiện hợp tác của PVN và Vinatex khẳng định tính đúng đắn của dự án xây dựng Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ ngay khi Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp sửa được các bên thành viên phê chuẩn và đi vào thực hiện. Với việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ nội địa sẽ đem lại lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam nói chung và Vinatex nói riêng về giá thành, thời gian vận chuyển (từ 2 tuần còn 2 ngày), đặc biệt là nguyên tắc xuất xứ sản phẩm dệt may (từ khâu xơ) theo quy định của TPP.

Thành Công - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status