VPA và VMSTA phối hợp tổ chức Hội thảo về giảm phát thải khí nhà kính

11:34 | 13/08/2024

641 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/8 tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) và Hội Khoa học và Công nghệ mỏ Việt Nam (VMSTA) đã có buổi làm việc, rà soát các nội dung phối hợp để chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học về giảm phát thải khí nhà kính.

TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA và TS. Trần Xuân Hòa - Chủ tịch VMSTA đồng chủ trì buổi làm việc; cùng dự có Thường trực Hội VPA và VMSTA, đại diện lãnh đạo các Ban trực thuộc hai Hội.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa VPA và VMSTA, hai Hội sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề "Giảm phát thải khí nhà kính, cơ hội và thách thức với ngành năng lượng" vào giữa tháng 9/2024 tại Quảng Bình. Thông qua hội thảo sẽ bàn về thách thức, cơ hội trong lĩnh vực năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính, giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả… cũng như đưa ra các kiến nghị, giải pháp để Chính phủ có thể tham khảo, ban hành các quyết sách trong phát triển ngành năng lượng; các tập đoàn, doanh nghiệp có hướng đi chính xác, hiệu quả…

VPA và VMSTA phối hợp tổ chức Hội thảo về giảm phát thải khí nhà kính
Toàn cảnh buổi làm việc giữa VPA và VMSTA

Trong thời gian vừa qua, VPA và VMSTA đã tích cực triển khai các công việc liên quan đến tổ chức hội thảo. Đặc biệt, là việc chuẩn bị các bài báo cáo, bài nghiên cứu trình bày tại Hội thảo. Thông qua các buổi làm việc, Ban tổ chức Hội thảo đã lựa chọn được 43 báo cáo, đã giao cho các thành viên Hội đồng Khoa học của VPA và VMSTA đọc và rà soát. Các báo cáo chủ yếu tập trung vào 4 vấn đề gồm: cơ bản về năng lượng, phát thải khí nhà kính - cơ hội và thách thức; giải pháp giảm thiểu khí nhà kính; tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng hiệu quả; quan trắc, kiểm kê khí nhà kính. Các báo cáo đã đảm bảo nội dung và số lượng để tổ chức hội thảo.

Tại buổi làm việc, đại diện VPA và VMSTA đã bàn bạc, trao đổi cụ thể về kế hoạch tổ chức hội thảo, lên chương trình cụ thể để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của hội thảo. Lãnh đạo hai Hội thống nhất cao về phương án tổ chức, chương trình hội thảo đồng thời nhấn mạnh việc tổ chức Hội thảo về giảm phát thải khí nhà kính sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm góc nhìn về giảm phát thải khí nhà kính, sử dụng năng lượng hiệu quả từ đó tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy các tập đoàn, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành năng lượng phát triển. Đồng thời, đây cùng là có hội thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa VPA và VMSTA.

Hiền Anh

Mobile Version DMCA.com Protection Status