Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng: An toàn sản xuất, tăng năng suất lao động

20:29 | 10/01/2022

8,426 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Năm 2021, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng ước tính hoàn thành tổng cộng 92.523m khoan, kết thúc xây dựng 27 giếng, sửa chữa lớn 36 giếng; có những đóng góp tích cực vào thành tích hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác dầu năm 2021 của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động SXKD, trong năm 2021, XNK&SG ước tính hoàn thành tổng cộng 92.523m khoan, kết thúc xây dựng 27 giếng, sửa chữa lớn 36 giếng.

Trong công tác thi công giếng khoan, quy trình tổ chức, quy trình công nghệ tại xí nghiệp luôn được giám sát chặt chẽ, đặc biệt là phổ biến kỹ nội dung công việc cho từng bộ phận, trong các buổi giao ban ca ngoài giàn.

Công tác cung ứng vật tư được tổ chức chặt chẽ, kịp thời, đảm bảo được tiến độ công việc, hạn chế tối đa tình trạng thời gian "chết" do chờ đợi vật tư - thiết bị phục vụ sản xuất, kể cả khi thời tiết xấu, cũng như các tình huống phức tạp khác; chuẩn bị sẵn sàng các phương án và vật tư - thiết bị nhằm phòng, chống kịp thời những vấn đề phức tạp, sự cố có thể xảy ra trong từng công đoạn khoan, chống ống, bơm trám xi măng, sửa giếng... Bên cạnh đó, luôn rà soát, kiểm tra, kịp thời bảo dưỡng, thay thế các trang thiết bị trên giàn nhằm giảm thiểu tối đa thời gian sửa chữa, dừng giàn.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng: An toàn sản xuất, tăng năng suất lao động
Giàn khoan Cửu Long của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Mặc dù công tác thi công gặp rất nhiều khó khăn, song tập thể lao động XNK&SG đã có những đóng góp rất tích cực vào thành tích hoàn thành vượt mức sản lượng khai thác dầu năm 2021 của Vietsovpetro.

Trong năm 2021, công tác sáng kiến sáng chế tại XNK&SG tiếp tục duy trì tốt, với 3 sáng kiến được Vietsovpetro công nhận làm lợi 1.698.992 USD; 3 giải pháp được Hội đồng sáng kiến Vietsovpetro đề nghị tham dự Hội thi sáng kiến cấp Tập đoàn. Tại Giải thưởng Sáng tạo tỉnh BR-VT đã đạt 1 giải nhất, 1 giải ba và 1 giải khuyến khích, có 2 giải pháp được đề nghị tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật Việt Nam.

Hội đồng khoa học công nghệ XNK&SG đã hướng hoạt động khoa học công nghệ với các đề tài tập trung vào nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng cường tự lực, giảm thuê dịch vụ, nhằm tiết giảm chi phí tối đa có thể. Các đề tài được đánh giá mang tính thiết thực, vừa cập nhật những thông tin khoa học kỹ thuật mới, phù hợp để áp dụng vào điều kiện thực tế sản xuất, vừa truyền đạt kinh nghiệm kiến thức, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn. Nhiều đề tài đã và đang được áp dụng rộng rãi vào thực tế sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật cao, tiết kiệm chi phí vật tư hóa phẩm, nhiên liệu lên đến nhiều triệu đô la và góp phần hợp lý hóa sản xuất, cải tiến công nghệ tại Vietsovpetro.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng: An toàn sản xuất, tăng năng suất lao động
Tổng Giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết năm 2021 của XNK&SG.

Tổng giám đốc Vietsovpetro Nguyễn Quỳnh Lâm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lao động XNK&SG - đã hoàn thành nhiều công việc khó, trong đó có những phần việc mà trước đây chưa từng làm; về công tác an toàn đã có những tiến bộ vượt bậc so với năm 2020. Trong bối cảnh các chỉ tiêu nhiệm vụ sản xuất năm 2022 được giao cao hơn so với năm 2021, Tổng Giám đốc Vietsovpetro chỉ đạo XNK&SG cần tiếp tục chú trọng trước tiên vào công tác an toàn sản xuất, sau đó là tăng năng suất lao động; cần lập kế hoạch và triển khai công tác quản lý vật tư một cách hiệu quả, giảm thời gian phi sản xuất và phối hợp nhịp nhàng với các phòng ban chức năng chuyên môn khác như phòng Khoan, phòng Địa chất; ngoài ra, cũng cần tích cực áp dụng công nghệ mới vào sản xuất kể cả chi phí lớn...

Song song với ý kiến chỉ đạo của Tổng Giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm, Phó tổng giám đốc thứ nhất Bondarenko Vyacheslav Alexandrovich lưu ý, XNK&SG cần chuẩn bị thêm các phương án thực hiện đơn hàng hợp lý, tổ chức sản xuất hợp lý, nghiên cứu thị trường, học hỏi các công ty bạn trên thị trường.

Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng: An toàn sản xuất, tăng năng suất lao động
Các tập thể và cá nhân tiêu biểu của XNK&SG đón nhận Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước.

Trong phần Hội nghị Người lao động, ông Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro nhận định, năm 2022 sẽ là một năm đầy thử thách khi dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn tới công tác sản xuất; tồn tại những khó khăn khác về vật tư thiết bị cũng như trữ lượng dầu giảm sâu. Chính vì vậy, Ban Giám đốc và các tổ chức đoàn thể trong XNK&SG cần phối hợp nhịp nhàng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác an toàn lao động, tạo điều kiện và môi trường làm việc tốt nhất cho CBNV, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CNBV-NLĐ; tăng cường lao động sáng tạo để tiết giảm chi phí sản xuất, phát huy sáng kiến - sáng chế, cải tiến kỹ thuật, tạo sự hưng phấn cho người lao động để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất của xí nghiệp trong năm 2022.

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status