Xí nghiệp Xây lắp Vietsovpetro chế tạo thành công Bình áp lực

16:43 | 06/12/2011

2,002 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 5/12, tại khu cảng Vietsovpetro Vũng Tàu, Xí nghiệp Xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình Dầu khí (XNXL) thuộc Vietsovpetro tổ chức Lễ bàn giao Bình áp lực cho Xí nghiệp Khai thác Vietsovpetro (XNKT).

Nghi thức bàn giao Bình áp lực.

Đến dự buổi lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo Liên doanh Việt – Nga (Vietsovpetro), lãnh đạo các đơn vị phòng ban thuộc Vietsovpetro: Phòng Cơ khí năng lượng, Viện nghiên cứu khoa học và thiết kế, Xí nghiệp Dịch vụ, Xí nghiệp Xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình, Xí nghiệp Khai thác, đặc biệt là các CBCNV trong Ban dự án và những người đã trực tiếp thực hiện thiết kế, chế tạo sản phẩm Bình áp lực.

Kể từ khi nhận đơn đặt hàng từ XNKT vào tháng 3/2011, cho đến nay XNXL đã hoàn thành các công tác thiết kế, mua sắm vật tư và thi công theo đúng mục tiêu đề ra là “An toàn – Chất lượng và Tiến độ” cho sản phẩm.

Ông Đỗ Văn Phúc – Giám đốc XNXL cho biết: Bình áp lực là thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn nên trong việc chế tạo cần tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế như ASME Boiler Pressere Veseel Code. Đây là tiêu chuẩn của Hiệp hội Cơ khí Mỹ (The American Society of Mechanical Engineers) được áp dụng trên toàn thế giới. Những Bình áp lực tuân thủ theo tiêu chuẩn Code sẽ được giám sát bởi tổ chức ủy quyền của Hiệp hội ASME và sản phẩm đó được đóng dấu U Stamp, công nhận chất lượng trên toàn thế giới.

Có thể nói, đây là sản phẩm mở ra hướng mới của XNXL trong quá trình triển khai và phát triển thiết bị công nghệ phục vụ cho Vietsovpetro và ngành Dầu khí nước nhà. Hiện nay, đa số các giàn khoan của Vietsovpetro đã qua 25 năm sử dụng, quá thời hạn nên tất cả thiết bị của các giàn khoan cần được khảo sát – sửa chữa và thay thế kịp thời. Trong đó, Bình áp lực là thiết bị có giá trị không nhỏ.

Ông Nguyễn Thúc Kháng – Chánh kỹ sư Liên doanh Vietsovpetro nhấn mạnh: “Đây là bước đầu để XNXL kết nối với các Xí nghiệp khác trong Vietsovpetro nói riêng cũng như các đơn vị khác trong Petrovietnam, tiến tới sẽ thiết kế các hạng mục như cẩu, van và triển khai các thiết bị khác. Mong rằng, Liên doanh Vietsovpetro tự sản xuất ngày càng nhiều những trang thiết bị để phục vụ cho các hoạt động của Liên doanh với phương châm “Người Vietsovpetro dùng hàng Vietsovpetro”.

Ông Nguyễn Thúc Kháng – Chánh kỹ sư Liên doanh Vietsovpetro phát biểu tại buổi lễ.

Ông Từ Thành Nghĩa, Giám đốc XNKT – đơn vị tiếp nhận Bình áp lực cho biết: Trong 3 năm tới, XNKT sẽ thay thế 10 – 12 Bình áp lực, và XNKT sẽ là khách hàng thường xuyên của XNXL.

Giám đốc XNXL Đỗ Văn Phúc trao Giấy chứng nhận sản phẩm Bình áp lực cho giám đốc XNKT Từ Thành Nghĩa.

Như vậy, việc XNXL thiết kế, gia công thành công Bình áp lực đạt tiêu chuẩn quốc tế hiện hành đã góp phần phục vụ nhu cầu bình áp lực và skids của Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro, tiến tới tham gia cung cấp Bình áp lực cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Đây là thành công không nhỏ của Ban lãnh đạo, đội ngũ kỹ sư cơ khí cùng toàn thể CBCNV của Xí nghiệp Xây lắp.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status