Xu thế và giải pháp cho công tác đào tạo phát triển trong bối cảnh mới

08:34 | 22/10/2021

2,234 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/10, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao (ATC) - Trường Đại Học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến chủ đề “Công tác đào tạo và phát triển trong bối cảnh mới – Xu thế và giải pháp”.

Chủ trì buổi hội thảo có bà Lê Thị Lam Trà – Phó Trưởng ban Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Petrovietnam, ông Ngô Đình Đức – Founder & CEO Công ty tư vấn POCD, ông Châu Khiếu Minh - Giám đốc ATC; tham dự buổi hội thảo có Tiến sĩ Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU, cùng 200 đại biểu là cán bộ phụ trách nhân sự - đào tạo đến từ các tổng công ty, công ty, đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Xu thế và giải pháp cho công tác đào tạo phát triển trong bối cảnh mới
Hội thảo "Công tác đào tạo và phát triển trong bối cảnh mới – Xu thế và giải pháp” do Petrovietnam và Trung tâm Bồi dưỡng nâng cao (ATC) - Trường Đại Học Dầu khí Việt Nam (PVU) phối hợp tổ chức.

Tại hội thảo, ông Ngô Đình Đức – Founder & CEO Công ty tư vấn POCD đã trình bày chuyên đề Giải pháp tổ chức công tác đào tạo và phát triển trong bối cảnh mới. Theo đó, cuộc CMCN lần thứ tư và sự thay đổi nhanh chóng của công nghệ cùng với rất nhiều sự biến động, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19, đã tái định hình lại nhiều ngành nghề. Chính vì vậy, một khi bản chất công việc thay đổi và đòi hỏi những kiến thức và kỹ năng liên tục mới, vai trò của công tác đào tạo phát triển lại càng trở nên quan trọng khi phải nắm được xu hướng này để có được các giải pháp đón đầu. Lúc này, các doanh nghiệp cần tìm cho mình những giải pháp phù hợp dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến để xây dựng kế hoạch đào tạo phát triển nguồn nhân lực một cách sáng tạo, linh hoạt theo bối cảnh kinh doanh.

Chuyên đề thứ hai của buổi hội thảo là Định hướng đào tạo và phát triển của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giai đoạn đến 2025, do bà Lê Thị Lam Trà – Phó Trưởng ban Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Petrovietnam trình bày. Trong phần này, bà Lê Thị Lam Trà đã đề cập đến xu hướng đào tạo – phát triển nguồn nhân lực – kỹ năng của nhân viên để thích ứng với sự phát triển của doanh nghiệp trong và sau đại dịch Covid-19, bao gồm những tác động của đào tạo đến kết quả SXKD của doanh nghiệp, cũng như các bước thực hành để chuyển đổi kỹ năng thành công. Qua đó, bà Lê Thị Lam Trà thông tin đến các đại biểu tham dự hội thảo về tính hệ thống trong xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Petrovietnam, chương trình khung phát triển cán bộ quản lý của Petrovietnam, cũng như chương trình đào tạo – phát triển quản lý cấp cơ sở của Petrovietnam.

Xu thế và giải pháp cho công tác đào tạo phát triển trong bối cảnh mới

Các chuyên đề dưới sự dẫn giải của các chuyên gia được các đại biểu thảo luận sôi nổi, chia sẻ thêm nhiều thông tin về thực trạng, thuận lợi, khó khăn, mục tiêu, định hướng và giải pháp trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của các đơn vị trong thời gian tới. Đồng thời nêu lên được một số gợi ý về giải pháp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, như hoàn thiện hệ thống quản trị nguồn nhân lực trên cơ sở nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng, kế hoạch nhân sự, hệ thống lương, thưởng, đãi ngộ, phúc lợi…; xây dựng hệ thống đào tạo đồng bộ theo mô hình phát triển nghề nghiệp, tạo sự thống nhất, kết nối, chia sẻ về học liệu, cơ sở vật chất và tiết kiệm nguồn lực chung; xây dựng hệ thống học trực tuyến và hệ thống thông tin phục vụ đào tạo; xây dựng đội ngũ chuyên gia cho một số lĩnh vực chiến lược; tăng cường đầu tư và hợp tác trong nước, quốc tế...

Trúc Lâm

Petrovietnam tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác Chuyển đổi số và ERP Petrovietnam tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác Chuyển đổi số và ERP
PVU tổ chức Hội thảo “Quản lý Quỹ phát triển khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp dầu khí” PVU tổ chức Hội thảo “Quản lý Quỹ phát triển khoa học và công nghệ trong doanh nghiệp dầu khí”
Petrovietnam tổ chức chương trình đào tạo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Dầu khí” Petrovietnam tổ chức chương trình đào tạo “Chuyển đổi số trong doanh nghiệp Dầu khí”
Công tác đào tạo giữ vai trò quan trọng trong quản trị doanh nghiệp Công tác đào tạo giữ vai trò quan trọng trong quản trị doanh nghiệp
Petrovietnam tổ chức khoá đào tạo nâng cao năng lực quản trị dành cho lãnh đạo cấp cao Petrovietnam tổ chức khoá đào tạo nâng cao năng lực quản trị dành cho lãnh đạo cấp cao

DMCA.com Protection Status