Xuân 2022 trên giàn PV DRILLING V

07:27 | 02/02/2022

23,115 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Một mùa Xuân lại đến, năm nay là năm đầu tiên tôi ăn Tết xa xứ trên giàn PV DRILLING V, giàn khoan tiếp trợ nửa nổi nửa chìm duy nhất của Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tại vùng biển xa xôi Brunei. Đối với tôi, mùa Xuân năm nay rất đặc biệt và thật nhiều cảm xúc bởi vì đã lâu lắm rồi chúng tôi mới cùng nhau làm việc trên giàn PV DRILLING V.
Xuân 2022 trên giàn PV DRILLING V
Giàn khoan TAD – PV DRILLING V tại vùng biển Brunei

Làm việc trên giàn khoan xuyên suốt những ngày Tết là một trải nghiệm đặc biệt khó tả, xen lẫn cả niềm vui và nỗi buồn. Ở đây nỗi buồn phải xa gia đình dường như nhẹ hẳn đi khi sự gắn kết giữa các thành viên trên giàn ngày càng tăng lên. Cảm xúc như được nhân lên gấp đôi khi chúng tôi gặp lại nhau trên giàn PV DRILLING V sau một thời gian Giàn dừng hoạt động vì sự khan hiếm việc làm của thị trường khoan nước sâu. Ngày Tổng công ty thông báo đã ký được hợp đồng việc làm cho giàn PV DRILLING V, chúng tôi ngay lập tức đã chia sẻ với nhau thông tin này để cùng vui mừng. Sau gần 2 năm thực hiện các công tác tái khởi động, đưa giàn khoan PV DRILLING V vào trạng thái sẵn sàng hoạt động, giàn PV DRILLING V đã chính thức lên đường sang Brunei để thực hiện chiến dịch khoan tại vùng biển nước này. Trên giàn, được gặp lại các anh em cũ, có những người đã từng đảm nhiệm các vị trí cao trên các giàn khoan của công ty lớn trên thế giới, nhân duyên hôm nay chúng tôi gặp lại và cùng làm việc trên giàn PV DRILLING V, tay nắm chặt tay, vui mừng không lời nào kể xiết.

Nhìn hình ảnh rực rỡ, mạnh mẽ, đẹp lộng lẫy và tràn đầy sức sống của Giàn trong đêm giao thừa trên vùng biển xa, bản thân chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào và xen lẫn niềm vui vì đã cùng Giàn vượt qua tất cả những khó khăn, thử thách để bước vào phục vụ chiến dịch khoan cho khách hàng tại Brunei.

Xuân 2022 trên giàn PV DRILLING V
Giàn PV DRILLING V vẫn hoạt động bình thường trong đêm giao thừa

Giàn PV DRILLING V có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với tôi, là ngôi nhà chung tôi đã gắn bó với nhiều kỷ niệm và sự kiện đặc biệt, đánh dấu những năm tháng làm dầu khí trong cuộc đời và phát triển cùng Tổng công ty PV Drilling.

Nhớ lại năm 2009, được sự động viên của anh em đồng nghiệp, tôi đã nhận lời tham gia dự án đóng mới giàn khoan TAD – PV DRILLING V tại Singapore. Năm 2011 tôi cũng là thành viên tham dự Lễ đặt tên cũng như có mặt trong hành trình đưa Giàn về vùng biển Việt Nam. Cứ như vậy, tôi có duyên theo Giàn suốt những năm tháng hoạt động tại vùng biển Việt Nam.

Giai đoạn Giàn dừng hoạt động, nằm chờ việc tại vùng cảng Vũng Tàu, anh em chúng tôi buồn lắm, cứ cảm thấy hiu quạnh lặng lẽ. Sao không buồn được chứ khi bản thân chứng kiến Giàn từ những lúc còn trên bản vẽ đến từng tấm thép tại cảng Keppel Fels cho đến ngày vui mừng dự Lễ đặt tên và kéo Giàn về vùng biển Việt Nam. Thật sự, giàn PV DRILLING V như một đứa em mà chúng tôi vinh dự có mặt trong tất cả các sự kiện kể từ ngày Giàn bắt đầu được thai nghén.

Xuân 2022 trên giàn PV DRILLING V
Đội ngũ người lao động trên giàn PV DRILLING V

Vậy mà đã hơn 10 năm trôi qua, cuộc sống là nhân duyên và đêm nay tôi lại được có mặt trên Giàn PV DRILLING V. Đây là đêm giao thừa đầu tiên tôi xa quê hương trên vùng biển xa xôi. Đã trải qua những ngày tháng đau đáu nhìn Giàn neo đậu trong cảng PV Shipyard, giờ đây trong chúng tôi là sự vỡ òa niềm vui ngày Giàn sáng đèn hoạt động như một sự diệu kỳ khó tưởng tượng, anh em chúng tôi chẳng ai bảo ai, ai cũng phấn khởi lao động, bận rộn nhưng chuyên nghiệp, luôn đặt công tác an toàn lên hàng đầu. Dù đây là giai đoạn Tết cổ truyền tại Việt Nam, chúng tôi vẫn hoàn thành ca làm việc, Giàn vẫn sáng đèn hoạt động 24/24.

Bên cạnh niềm vui được về làm việc trên giàn PV DRILLING V, chúng tôi cũng nhớ Việt Nam, nhớ gia đình, người thân lắm chứ!

Ai cũng thế, chúng ta đều có gia đình người thân quê hương và bạn bè, có những trách nhiệm đối với những người xung quanh, đặc biệt trong những ngày Tết mang một ý nghĩa đặc biệt trong mỗi tâm hồn người Việt. Không có mặt ở nhà trong Đêm giao thừa, không thắp được nén nhang trên bàn thờ tổ tiên, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn là nỗi lo đè nặng cuộc sống, chúng tôi cũng áy náy và lo lắng nhiều. Nhiều lúc nhớ lại thời tuổi trẻ cứ đi suốt, những ngày trở về rồi lại vội vã ra đi, thời gian gần gũi gia đình là rất ít, một mình vợ xoay sở cùng con nhỏ, có lúc vất vả quá vợ nói: “Anh về Sài Gòn đi, đạp xích lô cũng được!” Thoạt đầu cũng phân vân lắm nhưng đã xác định làm việc trên giàn khoan là cái nghiệp rồi nên tôi lại vỗ về, an ủi vợ và tiếp tục đi giàn. Thực sự làm việc trên giàn điều kiện sống hạn hẹp, khó khăn vất vả không biết bao nhiêu kể xiết nhưng tôi vẫn thấy vui khi hoàn thành nhiệm vụ và hạnh phúc được làm việc cùng anh em. Những người như chúng tôi đã dành cả năm tháng tuổi trẻ gắn bó với giàn khoan, thành công của mỗi chiến dịch khoan có mình đóng góp công sức đều là một hạnh phúc to lớn trong trái tim chúng tôi.

Đêm nay dưới ánh đèn rực rỡ của giàn khoan và cái náo nhiệt của công việc cảm xúc thật khó tả, thật xúc động không nói thành lời.

Cầu mong mọi sự tốt đẹp, giàn khoan hoạt động trong môi trường mới luôn mạnh mẽ chuyên nghiệp và thành công hơn như thế.

Chúc cho anh em đang làm việc xa nhà nhiều sức khỏe và một môi trường làm việc an toàn để trở về với gia đình an toàn và hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình!

Chúc Tổng công ty PV Drilling tiếp tục vươn xa, khẳng định năng lực cung cấp dịch vụ khoan tại tất cả các thị trường trên thế giới!

Ngày 01/02/2022

Hà Ngọc Sơn, Structure Engineer, PV DRILLING V

DMCA.com Protection Status