Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí

09:08 | 29/01/2022

9,995 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức chuỗi hoạt động tri ân thăm hỏi, tặng quà Tết các thương, bệnh binh, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

Đoàn công tác do đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban chấp hành TW Hội CCB Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn làm trưởng đoàn. Tham gia cùng đoàn còn có các đồng chí: Lê Quang Toán – Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn, Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; Nguyễn Văn Định – Uỷ viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch Hội CCB Cơ quan Tập đoàn; Lê Anh Chiến - Uỷ viên BCH Hội CCB Tập đoàn.

Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí
Đoàn công tác thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết Thượng tướng Nguyễn Văn Ðược - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam
Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí
Đồng chí Phạm Quang Dũng thăm hỏi sức khỏe và chúc Tết đồng chí Nguyễn Văn Minh - nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, nguyên Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn

Tại các buổi thăm hỏi, đồng chí Phạm Quang Dũng đã thay mặt lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn gửi các đồng chí lời thăm hỏi ân cần, tình cảm thân thiết, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Quang Dũng đã vui mừng chia sẻ với các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam, nguyên lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn những thành tựu, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn trong năm 2021; cũng như chia sẻ về những hoạt động của Hội CCB Tập đoàn trong năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022.

Đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và kéo dài đã tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt hoạt động của Petrovietnam, tuy nhiên, với sự quyết tâm cao nhất, nỗ lực, đồng lòng của tập thể cán bộ công nhân viên, Petrovietnam đã có những giải pháp, hành động quyết liệt, đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Nhờ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn tiếp tục được duy trì ổn định và hoàn thành rất cao nhiều chỉ tiêu quan trọng đã đề ra trong năm 2021 và trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19; đóng góp quan trọng, góp phần giữ ổn định nền kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Hội CCB Tập đoàn đã xây dựng, tổ chức và triển khai chương trình hành động với các nội dung thiết thực, phù hợp và hiệu quả; các CCB Dầu khí vẫn luôn phát huy truyền thống “Những người đi tìm lửa”, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất kinh doanh, làm tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và từ thiện, đề ra các giải pháp, hiến kế, tạo động lực góp phần vào sự phát triển bền vững của Petrovietnam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được bày tỏ sự vui mừng với những thành tích đã đạt được của Tập đoàn và Hội CCB Tập đoàn trong năm 2021. Đồng thời mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí, các CCB Dầu khí tiếp tục phát huy tinh thần, bản lĩnh, truyền thống, văn hóa Petrovietnam, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” xây dựng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là tập đoàn kinh tế mũi nhọn của đất nước, có vai trò quan trọng đảm bảo an ninh năng lượng, phát triển kinh tế, đóng góp cho ngân sách nhà nước ta, ngoài ra còn góp phần giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà dịp Tết và trợ cấp nghỉ chế độ cho đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Lan (Hội viên Hội CCB Cơ quan Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo).
Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí
Hội CCB PTSC thăm hỏi, tặng quà Tết cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Để hỗ trợ các hội viên CCB các đơn vị thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn và đối tượng chính sách trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội CCB Tập đoàn tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí tặng quà với số tiền 607 triệu đồng; hỗ trợ tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 50 triệu đồng.

Đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh: Với tinh thần tương thân, tương ái truyền thống của ngành Dầu khí, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ", Hội CCB Tập đoàn sẽ luôn sát cánh, quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí
Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, chúc Tết các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ

Tới thăm hỏi Trung tâm Thương binh và người có công Phú Thọ, thay mặt lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời thăm hỏi tới các thương, bệnh binh một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và bày tỏ lòng tri ân với những tình cảm vô cùng xúc động trước những cống hiến, hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc. Giờ đây, từng ngày, từng giờ, được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của gia đình, người thân và cán bộ, nhân viên trung tâm, các đồng chí thương bệnh binh vẫn kiên cường vượt qua những cơn đau của vết thương, các anh vẫn luôn là những tấm gương sáng về nghị lực và đức hy sinh.

Đại diện cho các thương bệnh binh của trung tâm, Chủ tịch Hội đồng Thương bệnh binh trung tâm, bác Vũ Đình Tiến xúc động chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên.

Xuân ấm nghĩa tình của Cựu chiến binh Dầu khí
Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà Tết gia đình đồng chí Bùi Ngọc Vu, CCB Binh đoàn 318

Được biết, vợ chồng đồng chí Bùi Ngọc Vu – Nguyễn Thị Hoài là CCB xã Tân Lập (huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ và tham gia chiến tranh biên giới; CCB Bùi Ngọc Vu nhập ngũ năm 1974 là chiến sĩ Sư đoàn phòng không 673, thuộc Quân đoàn II tham gia giải phóng miền Nam tại Biên Hòa; sau giải phóng, ông hành quân ra Quảng Trị tham gia xây dựng đơn vị, nhà doanh trại tại sư đoàn 325 tại Quảng Trị; đến năm 1980, ông đã tham gia Binh đoàn 318 vào miền Nam xây dựng kinh tế dầu khí cho đến cuối năm 1982 ông xuất ngũ. Trở về cuộc sống đời thường với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bản thân CCB Bùi Ngọc Vu cũng thường xuyên đau ốm, bệnh tật (vợ ông, bà Nguyễn Thị Hoài cũng đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo phải nằm liệt giường).

Đây là hoạt động thiết thực phát huy tinh thần truyền thống tương thân, tương ái, "lá lành đùm lá rách” dân tộc. “Những phần quà tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, sẻ chia, quan tâm, trách nhiệm của tình đồng chí, đồng đội, chăm lo tới đời sống tinh thần, vật chất đối với các hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần thêm nhiều niềm vui bước sang năm mới” - đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn chia sẻ.

Nguyễn Hoan

Hội CCB Tập đoàn phát huy tinh thần: Đoàn kết – Kỷ cương – Gương mẫu – Nghĩa tình, tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quảHội CCB Tập đoàn phát huy tinh thần: Đoàn kết – Kỷ cương – Gương mẫu – Nghĩa tình, tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo, hiệu quả
Hội CCB BSR: Chủ động công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho Nhà máyHội CCB BSR: Chủ động công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho Nhà máy
Cựu chiến binh Tập đoàn tự hào đã góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí ngày càng phát triểnCựu chiến binh Tập đoàn tự hào đã góp phần xây dựng Tập đoàn Dầu khí ngày càng phát triển

DMCA.com Protection Status