Yếu tố khiến giá dầu giảm đang ở khâu mấu chốt

10:55 | 18/08/2022

5,341 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu ít thay đổi vào thứ Tư, thị trường đang theo dõi những thông tin mới về thỏa thuận hạt nhân Iran hoặc những tín hiệu mới về nền kinh tế toàn cầu.
Yếu tố khiến giá dầu giảm đang ở khâu mấu chốt

Ngày 17/8, dầu thô Brent Biển Bắc giao tháng 10 giảm 0,13% ở mức 92,20 USD/thùng.

Dầu WTI của Mỹ giao tháng 9 giảm 0,09% ở mức 86,45 USD/thùng.

Nếu vàng đen đã giảm tốc độ trượt giá, nhưng giá vẫn ở mức rất thấp. Dầu Brent đã đạt 91,51 USD/thùng trước đó trong phiên, mức chưa từng thấy kể từ giữa tháng Hai, trước cuộc chiến ở Ukraine.

Ngày trước, dầu WTI đã giảm xuống 85,73 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ cuối tháng Giêng.

Stephen Brennock, nhà phân tích của PVM, cho biết: “Thị trường dầu đang vật lộn để vượt qua lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng có rất ít khả năng điều đó sẽ sớm thay đổi”.

Ở châu Âu và châu Á, các chỉ số kinh tế mờ nhạt đang đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu thô.

Tại Vương quốc Anh, lạm phát lần đầu tiên vượt quá 10% trong vòng 40 năm, làm suy yếu sức mua của người Anh.

Thị trường cũng đang theo dõi các cuộc đàm phán xung quanh thỏa thuận hạt nhân Iran, cho phép nước này tiếp tục xuất khẩu dầu.

Liên minh châu Âu (EU) hôm thứ Ba cho biết họ đang xem xét phản ứng của Iran đối với thỏa hiệp "cuối cùng" về vấn đề hạt nhân.

Warren Patterson, nhà phân tích tại ING, cảnh báo: “Thị trường dường như đang tự cho rằng một thỏa thuận hạt nhân Iran khả năng đạt được, nhưng rủi ro là trong trường hợp thất bại, giá sẽ quay đầu tăng trở lại và tăng mạnh”.

Tuy nhiên, tân Tổng thư ký của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ ( OPEC ) muốn trấn an thị trường vào sáng thứ Tư. "Trung Quốc là một nguồn tăng trưởng phi thường”, ông khẳng định trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV.

“Chúng tôi vẫn chưa thấy Trung Quốc mở cửa trở lại vì chính sách zero-Covid. Tôi nghĩ rằng việc Trung Quốc trở lại bình thường sẽ có tác động mạnh mẽ đến thị trường", ông nói thêm.

Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, chờ đợi tin tức về thỏa thuận hạt nhân IranGiá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, chờ đợi tin tức về thỏa thuận hạt nhân Iran
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu yếu hơn, nguồn cung lớn hơn dự kiếnGiá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu yếu hơn, nguồn cung lớn hơn dự kiến
Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu yếu và đồng đô la mạnhGiá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu yếu và đồng đô la mạnh

Nh.Thạch

AFP

DMCA.com Protection Status