Biển Đông POC:

5 năm khai thác an toàn, hiệu quả Dự án Biển Đông 1

07:02 | 28/12/2017

1,551 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 27/12, tại TP HCM, Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (Biển Đông POC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018 và Hội nghị người lao động năm 2017.  

Báo cáo kết quả SXKD của công ty trong năm 2017, ông Trần Hồng Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Biển Đông POC nhấn mạnh những thành tựu nổi bật công ty đã đạt được như: Đảm bảo hoạt động an toàn, không có tai nạn nghiêm trọng về người hay gây ảnh hưởng đến môi trường, hệ số TRIR (tỷ lệ số tai nạn thương tật được ghi nhận) trên 200.000 giờ công ước đạt 0 (so với mục tiêu là nhỏ hơn 0,3); ước tính sản lượng đạt 1.995 tỷ m3 khí (đạt 99,75% so với kế hoạch); sản lượng condensate ước đạt 466 nghìn tấn (đạt 116% kế hoạch); giá trị sản xuất quy đổi tương đương với 511 triệu USD (đạt 108% kế hoạch); hệ số làm việc của các giàn khai thác ước đạt 99,9% (so với mục tiêu đề ra là trên 96%); ước tính tiết giảm được 166 tỷ đồng từ hoạt động SXKD (đạt 100% mục tiêu đề ra).

5 nam khai thac an toan hieu qua du an bien dong 1
Tổng giám đốc Biển Đông POC Trần Hồng Nam báo cáo tổng kết hoạt động SXKD công ty năm 2017

Bên cạnh đó, Biển Đông POC đã hoàn thành báo cáo cập nhật trữ lượng mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh sau chiến dịch khoan phát triển; hoàn thành và đệ trình kế hoạch thu dọn mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty Gazprom EP International B.V (GPEPI), nhận được phê duyệt cuối cùng từ Bộ Công Thương vào ngày 9/11/2017; hoàn thành và đệ trình nghiên cứu khả thi phương án khoan thăm dò mỏ Kim Cương Bắc (KCB-1X) tới PVN và GPEPI; hoàn thành Chương trình công tác ngân sách và Chương trình giám sát chi tiêu ngân sách năm 2017.

Đặc biệt, năm 2017 là năm thứ 5 liên tiếp Biển Đông POC thực hiện công tác vận hành, khai thác một cách liên tục, an toàn, hiệu quả Dự án Biển Đông 1 từ thời điểm có dòng khí thương mại đầu tiên (6/9/2013).

Về công tác lao động, Biển Đông POC hiện có 228 lao động (225 người Việt Nam và 3 chuyên gia nước ngoài), lãnh đạo công ty luôn quan tâm và thực hiện tốt các chế độ chính sách với người lao động, thường xuyên đối thoại để có thể tiếp nhận, trả lời, giải quyết thấu đáo các vướng mắc của người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

5 nam khai thac an toan hieu qua du an bien dong 1
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc PVN biểu dương những kết quả Biển Đông POC đã đạt được. Kết quả đó cho thấy các mặt hoạt động đã được công ty tối ưu hóa theo hướng tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt, công ty đã đạt độ an toàn rất cao mặc dù hoạt động trong điều kiện môi trường rất thách thức ở vùng nước sâu, xa bờ.

Khẳng định Tập đoàn và đối tác GPEPI luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho hoạt động của Biển Đông POC. Trên nền tảng đó, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập mong muốn Biển Đông POC tiếp tục phát huy truyền thống hoạt động hiệu quả, đồng thời đẩy mạnh công tác đầu tư nghiên cứu, tìm kiếm, thăm dò, mở rộng hoạt động, để đảm bảo sự phát triển bền vững và tạo thêm việc làm cho người lao động.

Thay mặt CBCNV công ty, ông Trần Hồng Nam, Tổng giám đốc Biển Đông POC cảm ơn sự động viên và những định hướng của lãnh đạo Tập đoàn với hoạt động của công ty và khẳng định: “5 năm ra biển, những thành quả đạt được là cố gắng, nỗ lực rất lớn của cả một tập thể với trách nhiệm cao nhất của mỗi cá nhân. Tập thể Biển Đông POC hứa sẽ luôn phấn đấu, đồng lòng, đoàn kết vì mục tiêu chung của công ty”.

5 nam khai thac an toan hieu qua du an bien dong 1
Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho người lao động Biển Đông POC

Tại Hội nghị, lãnh đạo Biển Đông POC cũng đã phát động phong trào thi đua hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2018 với các mục tiêu cụ thể như: Đảm bảo không có tai nạn nghiêm trọng về người hay gây ảnh hưởng đến môi trường; đạt hệ số TRIR nhỏ hơn 0,3; đạt kế hoạch sản lượng 2 tỷ m3 khí và 357 nghìn tấn condensate; đảm bảo hệ số làm việc của các giàn khai thác trên 96%; tiếp tục công tác kiểm soát chi phí, đảm bảo việc thực hiện ngân sách của cả năm 2018 hiệu quả và tiết kiệm…

Dịp này, 2 cá nhân của Biển Đông POC đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí”, 11 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của ngành Công Thương Việt Nam”.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status