Bí thư Trung ương Đoàn Lào làm việc với Petrovietnam

20:02 | 28/03/2013

835 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều 28/3, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm, Bí thư Trung ương Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào và đoàn đại biểu nhân dịp đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp đón đoàn đại biểu Lào có đồng chí Đặng Quốc Toàn, Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn và các đồng chí Bí thư đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm vui mừng chào đón đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Petrovietnam. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đã giới thiệu với đoàn đại biểu Trung ương Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào về Petrovietnam, những lĩnh vực hoạt động và thành tựu của Tập đoàn đạt được trong năm 2012. Mỗi năm, Petrovietnam đóng góp 25 – 28% GDP cả nước; năm 2012 nộp ngân sách hơn 9 tỉ USD. Trong số gần 60.000 CBCNV của Tập đoàn có hơn nửa là lực lượng lao động trẻ - đây là lực lượng đóng góp quan trọng vào thành công của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Thành viên Hội đồng Thành viên Petrovietnam (phải) trao đổi với Bí thư Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào Vi-lay-vông Bút-đa-khăm (trái) tại buổi tiếp đoàn.

Thanh niên dầu khí là lực lượng xung kích trong phong trào sản xuất kinh doanh, cải tiến kỹ thuật, thực hiện công tác an sinh xã hội... Đặc biệt, hầu hết những công trình dầu khí có qui mô quốc gia đều là những công trình do thanh niên đảm nhận và bảo đảm đúng tiến độ, hiệu quả chất lượng. Với những thành công trong nhiều năm qua, năm 2011, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cũng trao đổi về một số dự án của Petrovietnam đang triển khai trên đất nước Lào. Việc triển khai dự án thăm dò dầu khí tại tỉnh Champasak và Saravan nhìn chung bảo đảm tiến độ. Dự kiến, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) sẽ tiến hành khoan 1 giếng tìm kiếm thăm dò vào cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.

Dự án khảo sát thăm dò khoáng sản Barite tại tỉnh Savannakhet cũng đang được triển khai tích cực. Công ty TNHH liên doanh DMC VTS ra đời (Công ty liên doanh giữa Tổng công ty Dung dịch Khoan và Hoá phẩm Dầu khí - DMC (30%), Công ty Than Đông Bắc (30%) và VTS Group của Lào (40%)) đã điều hành việc thăm dò quặng Barite tại bản Phakat, huyện Vilabouly, tỉnh Savanakhet. Hiện các bên đã hoàn thành công tác khảo sát thăm dò khoáng sản quặng Barite. Nhà máy sản xuất Barite dự kiến đưa vào vận hành vào quý III năm 2013. 

Bí thư Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào Vi-lay-vông Bút-đa-khăm và đoàn công tác thăm phòng Truyền thống của Petrovietnam.

Dự án Thủy điện Luông - Phrabang cũng đang được Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tiến hành các công tác đánh giá việc triển khai dự án. Một dự án nữa cũng rất hiệu quả là Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) đã phát triển thị trường phân phối sản phẩm xăng dầu sang Lào với việc thành lập Công ty PV Oil Lào. Mặc dù thời gian PV Oil Lào hoạt động chính thức chưa lâu (từ ngày 01/12/2010), song PV Oil Lào đã có sự phát triển ấn tượng trong thời gian ngắn với thị phần đạt khoảng trên 20% trên toàn bộ thị trường Lào. Hiện nay, PV Oil Lào đang chiếm vị trí quan trọng trong thị phần phân phối xăng dầu tại Lào với gần 80 cửa hàng bán lẻ.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đề nghị đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm và đoàn công tác sau chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam sẽ truyền đạt những đề nghị của Petrovietnam tới lãnh đạo Đảng và Nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào để những hợp tác dầu khí giữa hai bên ngày càng hiệu quả.

Đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm đã cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam dành cho đoàn những tình cảm nồng hậu. Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào đến thăm Việt Nam đúng vào dịp đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi của Tháng Thanh niên 2013. Trung ương Đoàn Nhân dân Cách mạng Lào sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế giữa Petrovietnam với các đối tác tại Lào cũng như các dự án đang triển khai trên lãnh thổ Lào.

Các dự án của Petrovietnam đang đầu tư, triển khai tại Lào đã giúp cho người dân nhiều địa phương có công ăn việc làm. Những đầu tư của Petrovietnam tại Lào không chỉ giúp cho đất nước Lào phát triển về mặt kinh tế mà còn thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào lên một tầm cao mới.

Cuối buổi gặp gỡ, đồng chí Vi-lay-vông Bút-đa-khăm mời lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sang thăm và làm việc với chính quyền các tỉnh có dự án của Petrovietnam để cùng thúc đẩy những dự án dầu khí đi tới thành công.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status