Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 13/1 đến 20/1/2018

12:50 | 21/01/2018

699 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 13/1 đến 20/1/2018.

1. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc với PVEP

Sáng ngày 16/1 tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Lãnh đạo PVEP tặng quà lưu niệm Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc mừng đến tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PVEP đã nỗ lực vượt khó, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch của năm 2017. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động của PVEP tiếp tục đoàn kết gắn bó, duy trì và phát huy thành tích đạt được trong những năm qua để làm tiền đề thực hiện thành công nhiệm vụ của năm 2018 và các năm tiếp theo.

2. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh thăm và làm việc tại Viện Dầu khí Việt Nam

Chiều ngày 16/1, tại Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Trần Sỹ Thanh đã đến thăm và làm việc tại Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh quan sát các mẫu tầng đá móng của các mỏ dầu.

Sau khi lắng nghe tâm tư nguyện vọng và các đề xuất của cán bộ công nhân viên Viện Dầu khí, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã khẳng định tập thể lãnh đạo Tập đoàn luôn đánh giá cao đóng góp của các nhà khoa học, các trung tâm của Viện Dầu khí Việt Nam trong công cuộc tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí. Chủ tịch Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, Viện Dầu khí Việt Nam là một đơn vị đặc thù, có vị trí cũng như đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Chính vì vậy, lãnh đạo Tập đoàn luôn muốn lắng nghe, tìm hiểu để có thể có những quyết sách tốt nhất đối với mô hình tổ chức, hoạt động của Viện Dầu khí. Để từ đó, cán bộ công nhân viên, các nhà khoa học của Viện sẽ yên tâm nghiên cứu, cống hiến và có nhiều sản phẩm khoa học hiệu quả hơn nữa cho Tập đoàn.

3. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại dự án NMNĐ Thái Bình 2

Ngày 17/1, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) dẫn đầu đã kiểm tra tiến độ dự án NMNĐ Thái Bình 2, chúc tết cán bộ, công nhân viên trên công trường.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại dự án NMNĐ Thái Bình 2

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên và đồng chí Trần Sỹ Thanh đã trực tiếp động viên các cán bộ, công nhân viên, các nhà thầu đang có mặt trên công trường giữ vững lòng tin, nỗ lực phấn đấu triển khai hoàn thành, rút ngắn tiến độ các hạng mục xây dựng, lắp đặt thiết bị của NMNĐ Thái Bình 2. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên và đồng chí Trần Sỹ Thanh cũng thay mặt UBND tỉnh Thái Bình và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng quà Tết sớm cho cán bộ, công nhân viên trên công trường. Đây là những phần quà đặc biệt có ý nghĩa, sốc lại tinh thần của cán bộ, công nhân viên đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2.

Sau khi kiểm tra, đánh giá tiến độ các công trình trên công trường dự án NMNĐ Thái Bình 2, đồng thời lắng nghe các kiến nghị của Ban QLDA, Tổng thầu PVC và các ban chuyên môn Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã tuyên dương, đánh giá cao tập thể cán bộ công nhân viên đang tham gia xây dựng NMNĐ Thái Bình 2.

4. IPO thành công 242 triệu cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn

Ngày 17/1, tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức thành công phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Ông Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN, Trưởng ban Chỉ đạo cổ phần hóa BSR đánh cồng cho nghi thức bắt đầu phiên đấu giá cổ phần ra công chúng

Toàn bộ 241.556.969 cổ phần (tương đương 7,79% cổ phần BSR) đã được đấu giá thành công. Mức giá trúng đấu giá thấp nhất là 20.800 đồng. Mức giá cao nhất là 14.800.000 đồng. Và mức giá trung bình là 23.043 đồng. Dự kiến, Nhà nước thu về hơn 5.566 tỷ đồng sau đợt IPO này của BSR.

Sau phiên đấu giá, tổng số nhà đầu tư trúng giá là 623; trong đó 62 tổ chức, 561 cá nhân. Nhà đầu tư nước ngoài trúng hơn 147 triệu cổ phần, còn lại nhà đầu tư trong nước. Sau đợt đấu giá này, BSR sẽ bán tiếp cho nhà đầu tư chiến lược 49% cổ phần (bao gồm cả nhà đầu tư trong và ngoài nước). Nhà nước sẽ chỉ nắm giữ 43% cổ phần tại BSR.

5. Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn DKQGVN lần thứ 11

Ngày 18/1 tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng bộ Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ 11.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn đã thay mặt Ban Thường vụ trình bày báo cáo Kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn. Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn trình bày Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của Đảng ủy Tập đoàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào Nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của Đảng ủy Tập đoàn, Chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn năm 2018 và Quy chế làm việc sửa đổi của Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn khóa II nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn yêu cầu các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn đóng góp ý kiến cho các văn kiện được trình bày trong hội nghị để sớm được ban hành, triển khai tập trung, quyết liệt nhiệm vụ công tác của năm 2018, xa hơn là nhiệm vụ của giai đoạn 2018-2020. Đặc biệt trong năm 2018 dự báo còn nhiều khó khăn, đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn tập thể các đồng chí trong Đảng ủy Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị thành viên cũng như các cán bộ, người lao động trong toàn Tập đoàn cần nỗ lực, cố gắng hết mình, đoàn kết, bản lĩnh vượt qua giai đoạn này.

6. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh kiểm tra tình hình Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Ngày 19/1/2018, tại Hải Phòng, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đến kiểm tra tình hình Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ, thăm hỏi động viên cán bộ công nhân viên Công ty CP Hóa dầu & Xơ sợi Dầu khí (PVTEX) và trao quyết định bổ nhiệm tân Chủ tịch HĐQT PVTEX.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh kiểm tra, đánh giá hiện trạng Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã cùng đoàn công tác kiểm tra, đánh giá sơ bộ về tình trạng máy móc thiết bị của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ tại các phân xưởng sản xuất sợi POY, xơ PSF. Tại đây, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã gặp mặt, động viên hơn 60 cán bộ công nhân viên đang làm công tác quản lý, bảo dưỡng thiết bị nhà máy.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh khẳng định: Lãnh đạo Tập đoàn cùng với Công đoàn DKVN thấu hiểu, cảm thông với cán bộ, kỹ sư, người lao động PVTEX đã hết sức vất vả suốt thời gian qua, những người còn lại của PVTEX hiện nay là những người rất can trường, bản lĩnh, đã và đang cùng với Tập đoàn nỗ lực giữ gìn nhà máy tránh xuống cấp, sẵn sàng cho nhà máy hoạt động lại khi có điều kiện. Trách nhiệm của Tập đoàn và các Bộ, ngành Trung ương là cố gắng làm sao tìm ra 1 còn đường ngắn nhất, ít tổn thất nhất để vận hành lại nhà máy. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Nhiệm vụ trước mắt là phải cố gắng giữ gìn nhà máy, cố gắng không để xảy ra bất kỳ sơ sẩy nào.

7. PVN thay Người đại diện vốn tại PVTEX

Ngày 19/1 tại Hải Phòng, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức công bố và trao các quyết định về công tác cán bộ, Người đại diện vốn tại PVTEX. Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV PVN dự và trao quyết định.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh trao quyết định cho ông Đào Văn Ngọc

Theo đó, ông Phạm Văn Chất thôi làm Người đại diện phần vốn của PVN tại PVTEX, thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT của PVTEX theo nguyện vọng cá nhân; giới thiệu, bầu, bổ nhiệm ông Đào Văn Ngọc, Phó trưởng Ban Chế biến Dầu khí PVN làm Người đại diện phần vốn của Tập đoàn tại PVTEX và giữ chức Chủ tịch HĐQT PVTEX.

Trao các quyết định cho ông Đào Văn Ngọc, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh yêu cầu ông Đào Văn Ngọc cùng tập thể lãnh đạo PVTEX phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đặc biệt là phải giữ vững tư tưởng người lao động, an toàn cho nhà máy.

8. PVN được vinh danh Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2017

Ngày 19/1 tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã tổ chức Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2017. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng nhiều đơn vị thành viên được vinh danh trong danh sách này.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 131 den 2012018
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đón nhận Giấy chứng nhận Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2017

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) và Tổng Công ty Bảo hiểm PVI nằm trong Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc (Top 50 Vietnam The Best). Bảng xếp hạng này nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã vượt qua thử thách, không ngừng phát triển và đóng góp lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Trong Bảng xếp hạng VNR500 được công bố còn có các đơn vị khác trong ngành dầu khí như: Vietsovpetro, PVOIL, PVEP, PV Power, PTSC, PVFCCo, PVCFC, PV Trans, PVI, PETROSETCO, PVcomBank...

PV

DMCA.com Protection Status