Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 18/8 đến 25/8

08:11 | 26/08/2018

712 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 18/8 đến ngày 25/8/2018.

1. Phiên họp lần thứ 10 Uỷ ban Điều phối chung về hợp tác giữa Petrovietnam – Gazprom

Vừa qua, tại trụ sở của Tập đoàn Gazprom (thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga), Đoàn của Petrovietnam do Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Thập dẫn đầu và Gazprom đã họp tại phiên họp lần thứ 10 Uỷ Ban Điều Phối Chung về hợp tác giữa Petrovietnam – Gazprom.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Đoàn Petrovietnam và đoàn Gazprom tham dự phiên họp

Phiên họp lần này, hai bên đã tập trung thảo luận những điểm mấu chốt các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và Gazprom như cung cấp nguồn khí cho Dự án sử dụng khí nhiên liệu cho động cơ ô tô, Dự án phát triển mỏ và xây dựng nhà máy điện sử dụng nguồn khí mỏ Báo Vàng tại tỉnh Quảng Trị…

Tại phiên họp, lãnh đạo Petrovietnam và Gazprom đã đưa ra những quyết định dứt khoát, giải quyết kịp thời, nhanh chóng các vướng mắc nhằm đẩy nhanh các công việc chuẩn bị cho dự án chung, ký kết các văn bản pháp lý liên quan cho các sự kiện quan trọng sắp tới của hai tập đoàn và hai quốc gia.

2. Petrovietnam mong muốn thúc đẩy hợp tác với BNP Paribas

Chiều ngày 20/8, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã có buổi tiếp và làm việc với ông Thierry Olive, Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư BNP Paribas và đoàn công tác.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp ông Thierry Olive, Tổng giám đốc Ngân hàng Đầu tư BNP Paribas

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh ủng hộ sự tham gia của BNP Paribas trong các dự án của Petrovietnam. Đồng thời, lãnh đạo Tập đoàn cũng chia sẻ các dự án mà BNP Paribas đang quan tâm là những dự án lớn của Petrovietnam và sẽ kéo theo một chuỗi dự án khí đòi hỏi nguồn vốn khá lớn. Do vậy, việc tham gia của BNP Paribas vào các dự án này là cơ hội cho cả hai bên.

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh cho biết, trong thời gian này, Petrovietnam đang tái cấu trúc lại nguồn vốn, trong đó có nguồn vốn vay của Tập đoàn và bảo lãnh của Chính phủ chặt chẽ hơn để đảm bảo công bằng cho các doanh nghiệp khối nhà nước và khối tư nhân. Do vậy Petrovietnam sẽ phải tiếp cận nguồn vốn thông qua vay thương mại, phát hành trái phiếu quốc tế và cần tư vấn từ ngân hàng có kinh nghiệm để tái cấu trúc lại nguồn vốn hợp lý và hiệu quả.

3. NCSP hoàn thành công tác bảo dưỡng sửa chữa năm 2018

Thực hiện kế hoạch bảo đảm vận hành an toàn – hiệu quả hệ thống khí, Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) vừa hoàn thành công tác bảo dưỡng, sửa chữa (BDSC) nhỏ năm 2018 (Mini-TAR 2018) cho toàn bộ Nhà máy xử lý khí Nam Côn Sơn, Trạm van Long Hải và Trạm van Phú Mỹ, đều thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Mini-TAR 2018 diễn ra an toàn và hoàn thành theo đúng kế hoạch

Nỗ lực hoàn thành sớm Mini TAR 2018 đòi hỏi Ban lãnh đạo, tập thể kỹ sư, kỹ thuật viên NCSP có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chính xác, cũng như phối hợp chặt chẽ với các đối tác liên quan trong quá trình triển khai. Một yếu tố quan trọng tạo nên thành công của Mini-TAR 2018 chính là: Mục tiêu An toàn – Sức khỏe – Môi trường của NCSP là “Không để xảy ra tai nạn - Không làm tổn hại đến con người - Không làm ảnh hưởng đến môi trường” được quán triệt một cách chi tiết từ lãnh đạo đến từng cán bộ nhân viên của công ty, cũng như các nhân viên nhà thầu, đối tác tham gia BDSC.

4. Nhà máy Đạm Cà Mau sẵn sàng cho đợt bảo dưỡng tổng thể lớn nhất từ trước đến nay

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) cho biết, Nhà máy Đạm Cà Mau đã sẵn sàng cho đợt bảo dưỡng tổng thể (BDTT) định kỳ năm 2018. Đây được xem là lần BDTT lớn nhất từ khi nhà máy được xây dựng cho đến nay cả về số lượng, quy mô, độ phức tạp của các hạng mục thiết bị lắp đặt với thời gian dừng máy ngắn nhất từ trước đến nay.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Nhà máy Đạm Cà Mau đã sẵn sàng cho đợt bảo dưỡng tổng thể lớn nhất

Công tác bảo dưỡng bắt đầu từ ngày 22/08/2018 đến ngày 06/09/2018 với nhiều hạng mục lớn nhỏ có độ khó cao do đó tập thể CBCNV PVCFC phải cùng chung tay với hơn 100 nhà cung cấp vật tư với 27 dịch vụ để thực hiện khối lượng của 2.208 hạng mục công việc thuộc tất cả các lĩnh vực cơ khí, điện, điều khiển.

Đồng thời, để kịp thời đáp ứng nguồn cung phân bón chất lượng cao cho bà con nông dân, Đạm Cà Mau cũng đã lên kế hoạch và phương tiện sẵn sàng để nhanh chóng vận chuyển, điều độ bộ sản phẩm Đạm Cà Mau đến các vùng miền trọng điểm trên cả nước khi sắp bước vào vụ Đông Xuân.

5. Hành trình trí tuệ - Bản lĩnh – Truyền thống văn hóa Petrovietnam

Ngày 24/8, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Chương trình tọa đàm với chủ đề “Hành trình của Trí tuệ - Bản lĩnh – Truyền thống Văn hóa Petrovietnam. Đây là chương trình mở đầu cho Tuần lễ Văn hóa Dầu khí năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Đồng chí Trần Sỹ Thanh tặng hoa vinh danh các nhà khoa học Dầu khí từng nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh về công trình nghiên cứu khai thác dầu khí tầng đá móng.

Diễn đàn là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để các thế hệ người lao động Dầu khí ôn lại những truyền thống tốt đẹp, khơi dậy niềm tự hào của “Những người đi tìm lửa”. Từ đó tiếp tục vượt khó, lao động sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển Tập đoàn và đất nước.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã bày tỏ sự xúc động khi được nghe về quá trình gian khó nhất của ngành dầu khí. Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, người dầu khí có quyền tự hào về truyền thống vẻ vang của mình nhưng chúng ta không được phép tự mãn, kiêu ngạo, phải nỗ lực hơn nữa để tiến về phía trước, vượt qua khó khăn gian khổ. Có làm được như vậy mới có thể xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo Đảng và Nhà nước dành cho ngành dầu khí.

6. PVN tổ chức quán triệt thực hiện các quy định, hướng dẫn mới của Đảng

Chiều ngày 24/8, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Quán triệt thực hiện các quy định, hướng dẫn của Đảng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Toàn cảnh Hội nghị quán triệt thực hiện các quy định, hướng dẫn mới của Đảng

Hội nghị đã nghe trình bày về Quy định số 1105-QĐ/TW ngày 19/12/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; kết hợp giới thiệu Quy định số 132-QĐ/TW ngày 8/3/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về việc kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chấp hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị; Quy định số 126-QĐ/TW ngày 28/2/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; Quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/11/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và Hướng dẫn số 04-HD/UBKTTW ngày 22/3/2018 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương hướng dẫn thực hiện một số điều trong Quy định số 102.

Các đại biểu đã tham gia thảo luận, tăng cường tự nắm bắt các nội dung các quy định, hướng dẫn mới của Đảng để triển khai phù hợp ở đơn vị mình. Đồng thời, hội nghị đã nghe thông báo về ý kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi làm việc với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương.

7. Khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI

Sáng ngày 25/8 tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI và Hội thao ngành Dầu khí năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Dầu khí Việt Nam thực hiện nghi lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI và Hội thao ngành Dầu khí năm 2018

Tuần lễ Văn hóa Dầu khí là nét đẹp truyền thống của những người đi tìm lửa, tập trung đẩy mạnh thi đua sản xuất kinh doanh giữa các đơn vị, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ trọng tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng là dịp để tuyên truyền, xây đắp và phát triển các giá trị của Văn hóa Dầu khí lan tỏa sâu rộng đến người lao động dầu khí. Hội thao ngành Dầu khí năm 2018 là ngày hội văn hóa thể thao của người lao động dầu khí được tổ chức thường niên nhằm xây dựng phong trào thể dục thể thao, phát triển toàn diện sức khỏe, thể chất, bồi dưỡng ý chí, bản lĩnh cho người lao động.

Hội thao ngành dầu khí năm nay diễn ra từ ngày 24-26/8, gồm 8 bộ môn thi đấu với sự tham gia của hơn 700 vận động viên đến từ 23 đoàn với các nội dung: bóng đá, kéo co nam nữ, cầu lông, bóng bàn, tennis, cờ vua, cờ tướng, bơi lội.

8. Tuyên dương học sinh đạt thành tích cao năm học 2017 – 2018

Ngày 25/8, tại quảng trường Ba Đình, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tuyên dương, khen thưởng học sinh là con em của người lao động đang làm việc trong ngành Dầu khí đạt thành tích cao trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017 - 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Các đại biểu, lãnh đạo Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh

Đây là một hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực nhằm khích lệ con cán bộ công nhân viên trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam giữ vững và phát huy hơn nữa thành tích đã đạt được trong học tập, động viên các con phấn đấu rèn luyện đạo đức, tu dưỡng nhân cách để trở thành con ngoan trò giỏi, là niềm tự hào, là nguồn động viên to lớn giúp bố mẹ yên tâm công tác.

Cùng ngày, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cũng đã tổ chức cho các em học sinh đạt thành tích cao trong kì thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017 - 2018 tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI và Hội thao ngành Dầu khí năm 2018; tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

9. Vietsovpetro khánh thành các công trình thuộc dự án phát triển mỏ Cá Tầm

Vừa qua tại TP. Vũng Tàu, Xí nghiệp Cơ điện (XNCĐ) thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ khánh thành (Giai đoạn chế tạo tại xưởng) các công trình phục vụ xây dựng giàn nhẹ CTC- 01 thuộc dự án Phát triển mỏ Cá Tầm, là một trong những dự án trọng điểm của Vietsovpetro hiện nay.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258
Thực hiện nghi lễ khánh thành hệ thống tủ phân phối điện MCC và EMCC cho giàn CTC1

Các công trình phục vụ xây dựng giàn nhẹ CTC – 01 gồm Hệ thống thu thập, điều khiển, xử lý và truyền số liệu (Intergrated Control and Safety System-ICSS), Tủ điều khiển và phân phối điện MCC&EMCC, các tủ điều khiển giếng (Well Head Control Panel- WHCP) và Hệ thống bơm hoá phẩm vào các giếng (Chemical Injection Skids- CIS).

Đây là 4 hạng mục quan trọng trong tổng thể các công việc xây dựng giàn nhẹ CTC-01, được XNCĐ đảm nhiệm toàn bộ từ công tác lập thiết kế chi tiết (ngoại trừ hệ thống bơm hoá phẩm do Xí nghiệp Xây lắp thiết kế), mua sắm, đồng bộ, tích hợp, lập trình, thử nghiệm, lắp đặt và kết nối trên giàn, đưa vào sử dụng.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 11/8 đến 18/8
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 4/8 đến 11/8
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 188 den 258 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 28/7 đến 4/8

H.A

DMCA.com Protection Status