Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 27/1 đến 3/2

07:00 | 04/02/2018

740 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 27/1 đến 3/2/2018.  

1. Dấu ấn tình nguyện của tuổi trẻ dầu khí tại Hà Giang

Từ ngày 26 - 28/1, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa Đông năm 2017 và Xuân tình nguyện năm 2018” với các hoạt động khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người dân xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn trao quà cho các hộ gia đình chính sách xã Minh Tân.

Bên cạnh hoạt động tình nguyện tại xã Minh Tân, Đoàn Tập đoàn đã trao tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với tổng trị giá 75 triệu đồng.

2. Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại Thành viên HĐTV PVN

Sáng 31/1, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm lại Thành viên Hội đồng Thành viên (HĐTV) Tập đoàn đối với đồng chí Đinh Văn Sơn, trực tuyến tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã thông báo chủ trương của Bộ Công Thương về quy trình bổ nhiệm lại đối với đồng chí Đinh Văn Sơn sau 5 năm giữ chức vụ Thành viên HĐTV PVN và thực hiện Nghị định 07/2018/NĐ-CP ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tập thể lãnh đạo Tập đoàn đã họp và thống nhất đồng chí Đinh Văn Sơn đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn để bổ nhiệm lại làm Thành viên Hội đồng thành viên của PVN.

3. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam tiếp Lãnh đạo Công ty Murphy Oil và Công ty Mubadala

Ngày 31/01, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đã có buổi tiếp đoàn Lãnh đạo Công ty Murphy Oil và Công ty Mubadala.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Murphy Oil.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam/PVEP và Murphy Oil trong thời gian qua, đặc biệt là nỗ lực trong việc triển khai các cam kết công việc trong giai đoạn tìm kiếm thăm dò. Chủ tịch Trần Sỹ Thanh cho biết Petrovietnam sẽ hoàn thiện và hỗ trợ tích cực để PVEP và Murphy có thể triển khai các hạng mục công việc theo đúng tiến độ đề ra; cũng như đôn đốc các cơ quan, ban ngành, trong đó có Bộ Công Thương để sớm có phê duyệt mốc thời gian do các bên nhà thầu đề xuất.

Cũng trong chiều ngày 31/1, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh đã tiếp ông Hugh Sykes, Giám đốc Công ty Mubadala Petroleum tại Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh khẳng định, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác đặc biệt giữa chính phủ nhân dân hai nước Việt Nam - UAE, Petrovietnam ủng hộ đề xuất của Mubadala Petroleum tại Việt Nam và khẳng định Petrovietnam nhất trí tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các dự án triển khai hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và UAE.

4. BSR nhận "Giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017”

Sáng 31/1, tại Hà Nội, Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Đại diện BSR nhận "Giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017”

Trong 10 đơn vị xuất sắc nhất được lựa chọn và trao giải lần này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vinh dự nhận giải thưởng "Giải pháp tiết kiệm năng lượng tiêu biểu" đi kèm với giấy chứng nhận "Giải thưởng quốc gia về hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017".

5. PV Power thu về gần 7.000 tỷ đồng sau IPO

Sáng ngày 31/01, phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã được tổ chức thành công tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với giá bình quân là 14.938 đồng/cổ phần.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Kết quả phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng của PV Power

PV Power là đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với vốn điều lệ là hơn 23.418 tỷ đồng. Khối lượng chào bán ra công chúng chiếm 20% vốn điều lệ của Tổng công ty, giá khởi điểm là 14.400 đồng/cổ phần, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua hết với khối lượng đăng ký hơn 491 triệu cổ phần.

6. Vietsovpetro hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 12

Ngày 28 - 30/1, đoàn công tác Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro do Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Vũ Nam Cường làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, ủng hộ đồng bào các tỉnh chịu thiệt hại bởi cơn bão số 12.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Đoàn công tác trao quà ủng hộ tại Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Định

Cụ thể, đoàn đã trao cho tỉnh Quảng Nam 300 triệu đồng, tỉnh Quảng Ngãi 300 triệu đồng, tỉnh Bình Định 300 triệu đồng, tỉnh Phú Yên 300 triệu đồng, tỉnh Khánh Hòa 300 triệu đồng. Đây là số tiền mà Vietsovpetro mong muốn chia sẻ những mất mát, thiệt hại mà người dân các tỉnh phải gánh chịu do cơn bão số 12 gây ra.

7. PVCFC ký kết hợp tác với Tập đoàn Solvay

Ngày 1/2 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – mã chứng khoán DCM), chủ sở hữu thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng tổ chức lễ ký kết hợp đồng cung cấp nguyên liệu dài hạn với Tập đoàn Solvay (Bỉ).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Lễ ký kết Hợp đồng cung cấp nguyên liệu dài hạn giữa PVCFC với Tập đoàn Solvay.

Lễ ký kết cung cấp nguyên liệu dài hạn sẽ là bước tiếp nối thành công của năm hợp tác trước và đánh dấu một chặng đường phát triển mới, đầy tiềm năng trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển của PVCFC và Solvay nói riêng và giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ nói chung. Qua đó cũng thể hiện quyết tâm của Bộ Nông nghiệp 2 nước trong việc kiến tạo những dòng phân bón chất lượng cao theo tiêu chuẩn châu Âu với giá thành hợp lý, phù hợp thổ nhưỡng và gia tăng lợi ích tối đa cho người sử dụng.

8. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Sáng ngày 1/2, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Đồng chí Trần Sỹ Thanh động viên người lao động Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ và thăm các CBCNV đang làm việc tại Phòng điều khiển trung tâm Nhà máy. Tại đây, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã gửi lời chúc mừng năm mới và chúc sức khỏe, thành công đến toàn thể CBCNV PVFCCo, đồng thời Ban lãnh đạo PVN đã trao phần quà chúc Tết của Tập đoàn và CĐ DKVN đến CBCNV Nhà máy Đạm Phú Mỹ.

9. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại Vietsovpetro

Chiều ngày 1/2, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Đồng chí Trần Sỹ Thanh động viên, thăm hỏi người lao động Vietsovpetro

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV PVN cho rằng, đối với người ngoài ngành, khi nghe hoặc nói đến dầu khí, họ nghĩ ngay đến Vietsovpetro, điều đó có thể khẳng định rằng, Vietsovpetro là một hình ảnh lớn, tầm ảnh hưởng lớn của ngành Dầu khí. Nói đến Vietsovpetro, không thể không nhắc đến những đóng góp, thành tựu để xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày hôm nay.

Vietsovpetro còn là biểu tượng của sự đoàn kết giữa hai Chính phủ Liên bang Nga và Việt Nam trong nhiều năm qua. Để phát huy tinh thần đó, đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn lãnh đạo cùng người lao động Vietsovpetro tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, truyền thống anh hùng, vượt qua các khó khăn, thách thức trước mắt, ổn định tổ chức để không ngừng tìm kiếm, phát hiện những mỏ dầu mới, đóng góp cho sự phát triển của PVN.

10. Chủ tịch HĐTV PVN kiểm tra tình hình tại cảng PTSC và Vietsovpetro

Ngày 1/2, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, động viên, chúc tết người lao động dầu khí tại cảng dịch vụ PTSC (Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam) và cảng Vietsovpetro (Liên doanh Việt- Nga Vietsovpetro).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại cảng PTSC

11. Vietsovpetro Gas kỷ niệm mốc son 50 tỷ m3 khí

Chiều ngày 1/2, Xí nghiệp Khai thác các công trình Khí, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức chương trình Chào mừng sự kiện 50 tỷ m3 khí, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh tặng hoa chúc mừng tập thể Vietsovpetro

Ngày 1/10/2017 tổng sản lượng khí nén đạt mốc 50 tỷ m3, đây là một dấu mốc có ý nghĩa lịch sử và là mốc son quan trọng, đáng tự hào, đánh dấu sự trưởng thành và lớn mạnh vượt bậc của đội ngũ lao động quốc tế Vietsovpetro.

Việc vận chuyển khí về bờ cung cấp cho các nhà máy điện giúp tăng hiệu quả kinh tế của các nhà máy điện lên gấp hàng chục lần so với việc chạy bằng dầu diesel. Đặc biệt trong bối cảnh những năm 90, đất nước gặp nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu dầu, nên việc vận chuyển khí về bờ không chỉ tiết kiệm được lượng lớn ngoại tệ để mua dầu mà còn tạo đà cho nền kinh tế Việt Nam phát triển.

12. Lãnh đạo PVN chúc Tết người lao động dầu khí trên các công trình biển

Nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị cũng như động viên người lao động dầu khí yên tâm công tác, sản xuất, trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh tại các đơn vị và tình hình thi công tại công trường dự án trọng điểm của ngành Dầu khí.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Lãnh đạo PVN trao quà tết trên giàn CTK-3

Sáng 2/2, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã có chuyến thăm, kiểm tra tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và chúc tết cán bộ, người lao động trên giàn Công nghệ Trung tâm CPP mỏ Cửu Long (PVEP) và giàn Công nghệ Trung tâm CTK-3 (Vietsovpetro).

Cũng nhân dịp này lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã trao quà tết mừng năm mới cho tập thể cán bộ, kỹ sư, người lao động dầu khí trên giàn CPP mỏ Cửu Long và giàn CTK-3.

13. PVN gặp mặt các nhà thầu, đối tác dầu khí năm 2018

Tối ngày 02/02, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức buổi gặp mặt với các nhà thầu, nhà điều hành và các đối tác của PVN trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo PVN, đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn ghi nhận và biểu dương những kết quả mà PVN và các nhà thầu, đối tác cùng các đơn vị thành viên của PVN đã đạt được trong năm 2017. Đồng thời kêu gọi tất cả các nhà thầu, đối tác và các đơn vị nỗ lực, sát cánh cùng PVN, chung sức chung lòng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, ra sức thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2018.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 271 den 32
Các tập thể, cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Trong buổi gặp mặt, nhiều cá nhân và tập thể của PVN, các nhà thầu, nhà điều hành và đối tác dầu khí đã được Bộ Công Thương trao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành dầu khí Việt Nam.

PVN cũng đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong điều hành, quản lý các hoạt động dầu khí năm 2017.

H.A

DMCA.com Protection Status