Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 8/9 đến 15/9

11:44 | 16/09/2018

738 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Tổng hợp các sự kiện nổi bật của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) từ ngày 8/9 đến ngày 15/9/2018.

1. Toạ đàm “Ngành Dầu khí Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0”: Ghi nhận nhiều khó khăn, thách thức với ngành Dầu khí

Ngày 10/9 tại Hà Nội, Ủy ban Kinh tế Quốc hội phối hợp với Báo Đại biểu Nhân dân, Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Ngành Dầu khí Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0”, trong đó ghi nhận nhiều vấn đề khó khăn, thách thức mà ngành Dầu khí đã, đang phải đối diện, kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương vào cuộc tháo gỡ.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã đưa ra và thảo luận một loạt các vấn đề khó khăn, vướng mắc mà PVN đã và đang phải đối diện như việc thực hiện Luật Dầu khí gặp nhiều vướng mắc, công tác đầu tư ra nước ngoài gặp nhiều khó khăn, về bảo lãnh Chính phủ và thu xếp vốn cho các dự án đầu tư... Bên cạnh đó, việc tích hợp, áp dụng giữa các Luật (Luật Dầu khí, Luật Đầu tư, Luật Xây dựng, Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư công…) đang khá phức tạp khiến PVN khó có thể triển khai được công việc liên quan...

Qua trao đổi, thảo luận, nhiều ý kiến của các chuyên gia trong và ngoài nước đều thống nhất cho rằng cần phải bổ sung, điều chỉnh Luật Dầu khí và các văn bản pháp quy dưới luật cho phù hợp với bối cảnh dầu khí hiện nay, đảm bảo tính hấp dẫn đầu tư, đồng thời kiến nghị cần có một định chế phù hợp để điều tiết chuỗi giá trị của ngành Dầu khí.

2. DQS hoàn thành 60 ngày đêm sửa chữa FSO Chí Linh

Ngày 11/9, Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã tổ chức Lễ tổng kết thi đua 60 ngày đêm hoàn thành kế hoạch thi công giai đoạn I sửa chữa Tàu Chí Linh đảm bảo tiến độ, chất lượng và an toàn cho chủ tàu Vietsovpetro (VSP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
FSO Chí Linh sau khi được sửa chữa tại DQS.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Chủ tịch CĐDK Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha đã biểu dương tinh thần lao động không ngừng của tập thể người lao động DQS. Trong bối cảnh chung của ngành đóng tàu đang rất khó khăn, lãnh đạo DQS luôn tìm kiếm đơn hàng để duy trì ổn định việc làm cho người lao động. Phó chủ tịch CĐDK Việt Nam cũng nhấn mạnh, thời gian qua Liên doanh Vietsovpetro luôn hợp tác và ủng hộ DQS hết mình, vừa là bạn vừa là đối tác hết sức quan trọng để góp phần trong sự ổn định phát triển của DQS.

3. Petrovietnam tăng cường hợp tác với HSBC

Ngày 12/9 tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với ông Matthew Lobner, Tổng Giám đốc thị trường quốc tế khu vực Châu Á, Ngân hàng HSBC.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Tổng Giám đốc thị trường quốc tế khu vực Châu Á, Ngân hàng HSBC Matthew Lobner

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi, bàn bạc về các hợp tác giữa Petrovietnam và HSBC trong thời gian qua và một số vấn đề nhằm thúc đẩy hợp tác trong thời gian tới. Tổng giám đốc thị trường quốc tế khu vực Châu Á, Ngân hàng HSBC Matthew Lobner nhấn mạnh: Petrovietnam là một khách hàng lâu năm và là đối tác chiến lược, quan trọng đối với ngân hàng từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam. Ngân hàng đã hợp tác, thu xếp thành công các giao dịch huy động vốn trọng điểm cho Tập đoàn tại một số dự án HSBC thu xếp vốn như: Dự án Nhà máy điện khí Nhơn Trạch 2, Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn, NMNĐ Thái Bình 2...

4. Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Nhà nước Israel

Ngày 12/9, tại Hà Nội, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với ngài Nadav Eshcar, Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn và Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam Nadav Eshcar

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh đánh giá cao về quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa Việt Nam - Israel trong thời gian qua, cũng như ghi nhận những thành tựu khoa học, công nghệ của Israel đã được thế giới ghi nhận và mong muốn hai bên cần thường xuyên trao đổi thông tin để tìm hiểu cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí, chế biến dầu khí tại Israel, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ trong khai thác dầu khí, bảo vệ môi trường.

5. PV GAS đồng hành cùng diễn đàn LPG ASEAN - Việt Nam 2018

Từ 11 đến 13/9/2018, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã đồng hành cùng Diễn đàn ASEAN LPG với chủ đề “Việt Nam nổi lên như trung tâm LPG của khối ASEAN”.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Ông Hồ Tùng Vũ – Phó Tổng giám đốc PV GAS chào mừng các quốc gia tham gia Diễn đàn ASEAN LPG 2018

Đây là sự kiện tiếp theo trong chuỗi hoạt động định kỳ hàng năm, nhận được sự hưởng ứng của các quốc gia trong khu vực ASEAN và các quốc gia có mối quan hệ hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực LPG với khu vực ASEAN.

PV GAS vinh dự là doanh nghiệp đại diện cho nước chủ nhà Việt Nam tham gia tài trợ Bạch Kim để tổ chức Diễn đàn ASEAN LPG - Việt Nam 2018. PV GAS cũng phối hợp với các đơn vị thành viên bố trí gian hàng triển lãm để giới thiệu sản phẩm, các dịch vụ và hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực LPG với các đối tác trong và ngoài nước.

6. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập

Ngày 12/9, tại Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phạm Xuân Cảnh đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập (12/9/2009 – 12/9/2018).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chúc mừng Hội Dầu khí Việt Nam nhân kỷ niệm 9 năm ngày thành lập

Nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày thành lập VPA, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh đã thăm hỏi các nhà khoa học, các nguyên lãnh đạo cấp cao của ngành Dầu khí Việt Nam đang công tác tại VPA. Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng thông báo vắn tắt một số thành tựu bước đầu quá trình tái cơ cấu Tập đoàn.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh cũng đánh giá rất cao chương trình kỷ niệm 30 năm ngày khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên trong tầng đá móng mỏ Bạch Hổ. Đây là chương trình gây tiếng vang lớn trong xã hội, với những nhân chứng sống, tài liệu khoa học dày dặn, được tổ chức công phu đã giúp dư luận và lãnh đạo Đảng và Nhà nước thêm thấu hiểu những gian nan mà người Dầu khí đã trải qua trong hành trình tìm dầu và khai thác dầu khí phục vụ tổ quốc.

7. Người lao động dầu khí như những chiến sĩ tiền tiêu, bảo vệ vùng trời, vùng biển

Ngày 14/9/2018, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn do Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Nguyễn Lâm Thành dẫn đầu đã có chuyến đi thực tế tại cụm giàn Hải Thạch- PQP của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BienDong POC).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Đoàn công tác tham quan và nghe giới thiệu về cụm giàn Hải Thạch- PQP

Cũng trong chuyến đi thực tế, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn đã có buổi "tiếp xúc cử tri đặc biệt" với người lao động dầu khí trên giàn Hải Thạch- PQP. Tại đây, người lao động dầu khí đã chia sẻ những khó khăn vất vả, những bất cập của các luật liên quan đến người lao động, đến ngành Dầu khí.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạnh Sơn, đồng chí Nguyễn Lâm Thành đã giải thích, làm rõ những vấn đề mà các cử tri “đặc biệt” tại cụm giàn Hải Thạch- PQP quan tâm, về những đề xuất, kiến nghị, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp và có tiếng nói tại các diễn đàn của Quốc hội trong các kỳ họp tới.

8. Dầu khí còn – Nòng cốt xây lắp dầu khí chuyên sâu về dầu khí còn thì PVC không thể không còn

Ngày 14/9/2018 tại Thành phố Vũng Tàu,Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (14/9/1983 – 14/9/2018).

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
PVC ký thỏa thuận về công tác tiếp thị, đấu thầu với đơn vị thành viên là Công ty PVC-MS và Công ty DOBC

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh đã trân trọng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, ý chí, của những người lao động Xây lắp Dầu khí PVC, bằng mồ hôi, trí tuệ đã vun đắp nên một thương hiệu rất hào hùng của ngành Xây lắp Dầu khí từ xưa đến nay.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, nhấn mạnh PVC đang có khí thế mới, vận hội mới, thay mặt lãnh đạo công đoàn PVC, Chủ tịch Công đoàn PVC Nguyễn Thị Thu Hường đã phát động phong trào thi đua trên công các công trường.

Kết thúc lễ Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập, PVC cũng đã ký thỏa thuận về công tác tiếp thị, đấu thầu với đơn vị thành viên là Công ty PVC-MS và Công ty DOBC.

9. Lãnh đạo PVN làm việc với PVU và PVMTC

Ngày 14/09, đoàn công tác của Tập Đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) và Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159
Đoàn công tác thăm Trường Cao đẳng Dầu khí

Chuyến thăm và làm việc lần này của Chủ tịch HĐTV Trần Sỹ Thanh và đoàn công tác tại PVU và PVMTC khiến lãnh đạo và tập thể CBCNV và sinh viên của hai Trường rất vui mừng, phần khởi. Chuyến công tác thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Tập đoàn với tình hình hoạt động của nhà trường, nhất là trong giai đoạn nhà trường đang gặp nhiều khó khăn, thách thức cần được lãnh đạo Tập đoàn chia sẻ, chỉ đạo để tháo gỡ như hiện nay. Từ đó, những tâm tư, nguyện vọng của lãnh đạo và CBCNV hai trường được giải bày khiến mọi người yên tâm công tác, sinh viên phấn đấu học tập.

cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 1/9 đến 8/9
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 25/8 đến 1/9
cac su kien noi bat cua pvn trong tuan tu 89 den 159 Các sự kiện nổi bật của PVN trong tuần từ 18/8 đến 25/8

H.A

DMCA.com Protection Status