Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020

11:27 | 15/06/2018

1,289 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 14/6, tại TP Vũng Tàu, Chi hội Dầu khí Vũng Tàu đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2020.    

Đến tham dự đại hội có Tiến sĩ Trương Thành Công, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; đại diện các Chi hội Dầu khí Hà Nội, Thái Bình; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành Dầu khí tại Vũng Tàu.

Về phía Chi hội Dầu khí Vũng Tàu có đồng chí Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch Chi hội cùng toàn thể hội viên.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Ban Chấp hành Chi hội Dầu khí Vũng Tàu nhiệm kỳ 2018-2020 ra mắt

Đại hội đã đánh giá hoạt động của Chi hội nhiệm kỳ 2015-2017 và đề ra phương phướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2020.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Các đại biểu biểu quyết tán thành tại đại hội

Báo cáo công tác hội nhiệm kỳ 2015-2017, Chủ tịch Chi hội Dầu khí Vũng Tàu Nguyễn Văn Đức cho biết: Chi hội hiện có 1 hội viên tập thể và 218 hội viên cá nhân. Trong nhiệm kỳ 2015-2017, mặc dù tình hình kinh tế dầu khí thế giới giảm sút nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí, nhưng BCH Chi hội Dầu khí Vũng Tàu đã lãnh đạo hoạt động chi hội khá tốt, làm cầu nối giữa hoạt động của Hội Dầu khí Việt Nam với các đơn vị sản xuất kinh doanh đóng trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu, toàn thể hội viên đã tham gia tích cực các hoạt động của chi hội như: tham gia đóng góp xây dựng chương trình nghiên cứu khoa học hằng năm của Liên doanh Vietsovpetro; kết hợp với Viện NCKH&TK và Liên doanh Vietsovpetro tổ chức thành công Hội nghị khoa học - công nghệ “Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro - 35 năm hình thành và phát triển”, Hội thảo khoa học chuyên đề Khoan và Sửa giếng “Những dấu ấn khoa học - công nghệ”; tham gia với Viện NCKH&TK triển khai nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm công tác tìm kiếm - thăm dò của Liên doanh Vietsovpetro; kết hợp với Vietsovpetro xuất bản 2 cuốn sách về xử lý vùng cận đáy giếng và vận chuyển dầu parafin, các hội viên trong chi hội tích cực tham gia viết nhiều bài báo khao học - công nghệ đăng trên Tạp chí Dầu khí; tham gia với Viện NCKH&TK Vietsovpetro soạn thảo bộ sách “Thăm dò và khai thác thân dầu trong đá móng nứt nẻ - hang hốc mỏ Bạch Hổ”…

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San trao tặng Bằng khen cho tập thể Viện NCKH &TK, Chi Hội Dầu khí Vũng Tàu

Về phương hướng nhiệm kỳ 2018-2020, Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của chi hội; tích cực, chủ động kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên; tham gia các hoạt động phong phú của Hội Dầu khí Việt Nam; phối hợp với Viện NCKH &TK tổ chức các hoạt động khoa học - công nghệ kỷ niệm 30 năm khai thác tấn dầu đầu tiên trong đá móng của Vietsovpetro vào tháng 9//2018; tham gia phản biện các đề tài nghiên cứu khoa học - công nghệ, tích cực tham gia viết bài cho Tạp chí Dầu khí Việt Nam; thường xuyên tổ chức sinh hoạt toàn chi hội để tìm hiểu về lịch sử, cập nhật thông tin về hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đơn vị thành viên; tích cực tham gia công tác tư vấn - phản biện và triển khai các công việc khác theo yêu cầu của Hội Dầu khí Việt Nam và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo đại hội

Phát biểu tại đại hội, Tiến sĩ Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam khẳng định: "Vũng Tàu là cái nôi của ngành Dầu khí Việt Nam, nơi tập trung các đơn vị dầu khí nhiều và lớn nhất Việt Nam. Với tình hình hiện nay, chúng ta đang gặp nhiều khó khăn, thách thức khiến ngành Dầu khí bị suy giảm mạnh. Vì vậy, làm thế nào để vượt thách thức, duy trì sản lượng, nâng cao hiệu quả sản xuất như chúng ta hằng mong đợi, đó là nhờ vào sự đóng góp của Chi hội Dầu khí Vũng Tàu, đặc biệt là sự đóng góp về khoa học - kỹ thuật có vai trò hết sức quan trọng, sẽ tiếp tục tạo ra năng suất mới, công ăn việc làm mới, sản lượng mới".

Tiến sĩ Ngô Thường San mong muốn, trong nhiệm kỳ 2018-2020, Chi hội Dầu khí Vũng Tàu sẽ có nhiều hoạt động gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành để qua đó phát huy tốt công tác phản biện, tư vấn cho hoạt động của ngành. Đồng chí cũng đề nghị Chi hội Dầu khí Vũng Tàu cần phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tạo sự giao lưu, trao đổi và hy vọng với sự giúp đỡ của Liên hiệp Hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tạo cho Hội Dầu khí có được cơ chế, chính sách hoạt động thuận lợi hơn để giúp ngành Dầu khí phát triển mạnh mẽ hơn.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Tiến sĩ Trương Thành Công, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại Đại hội

Tham dự Đại hội, Tiến sĩ Trương Thành Công, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng khẳng định: Ngành Dầu khí đóng trên địa bàn tỉnh có lực lượng cán bộ mạnh và có nhiều đóng góp cho địa phương, hy vọng trong thời gian tới ngành Dầu khí sẽ vượt qua thách thức và có nhiều đóng góp hơn nữa. Tiến sĩ mong muốn Chi hội Dầu khí Vũng Tàu sẽ cùng tham gia các kế hoạch hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tạo sự giao lưu, liên kết, phối hợp rộng rãi để cùng nhau tiếp cận ngành khoa học hiện đại trong thời gian tới.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Tặng hoa chúc mừng các hội viên cao niên

Cũng tại đại hội, Tiến sĩ Ngô Thường San đã trao bằng khen của Hội Dầu khí Việt Nam cho Viện NCKH&TK Vietsovpetro - hội viên tập thể tại Chi hội Dầu khí Vũng Tàu đã có nhiều đóng góp trong hợp tác khoa học - công nghệ của Hội Dầu khí Việt Nam. Chi hội Dầu khí Vũng Tàu cũng khen thưởng và chúc mừng các đồng chí hội viên có nhiều hoạt động, đóng góp tích cực vào sự phát triển của chi hội trong nhiệm kỳ qua và tặng hoa chúc mừng các đồng chí hội viên cao niên 80 tuổi.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch Hội Dầu khí Vũng Tàu báo cáo tại đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới 2018-2020 gồm 32 ủy viên. Đồng chí Nguyễn Văn Đức tiếp tục được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Chi hội Dầu khí Vũng Tàu. Các đồng chí Nguyễn Thúc Kháng, Võ Duy Hảo, Trần Văn Hồi, Lê Minh Tuân, Phạm Chu Tứ được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Chi hội.

chi hoi dau khi vung tau to chuc dai hoi lan thu iii nhiem ky 2018 2020
Toàn cảnh đại hội

Nghị quyết đại hội đã được thông qua với quyết tâm cao: Ban Chấp hành Chi hội Dầu khí Vũng Tàu khóa III, nhiệm kỳ 2018-2020 tiếp tục phát huy truyền thống của những người đi tìm lửa, thể hiện sức mạnh đoàn kết, sự nhiệt tình và hoạt động tâm huyết cùng “chung sức - đồng lòng” xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh để có những đóng góp tích cực, hiệu quả cho Hội Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status