Công đoàn PVI tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023

06:53 | 19/01/2018

967 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/1 tại Hà Nội, Công đoàn Công ty Cổ phần PVI đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn PVI lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tham dự Đại hội có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Về phía PVI có Chủ tịch HĐTQ Nguyễn Anh Tuấn; Tổng giám đốc Bùi Vạn Thuận; Phó Tổng giám đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn PVI Phạm Khắc Dũng; các đồng chí trong HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng các đại biểu là những cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc đại diện cho người lao động PVI trên khắp cả nước.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Khắc Dũng, Phó Tổng giám đốc thường trực, Chủ tịch Công đoàn PVI đã thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn PVI khóa I báo cáo kết quả hoạt động của Công đoàn PVI nhiệm kỳ 2012-2017 cùng phương hướng nhiệm vụ của nhiệm kỳ tới.

cong doan pvi to chuc thanh cong dai hoi dai bieu lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Đại hội Đại biểu Công đoàn PVI lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023

Nhiệm kỳ công tác Công đoàn PVI năm 2012-2017 là giai đoạn có nhiều biến động lớn trong công tác tổ chức bộ máy và cán bộ với việc thực hiện thắng lợi công tác tái cấu trúc chuyển đổi mô hình hoạt động mới phù hợp với môi trường phát triển đổi mới của đất nước, giai đoạn cán bộ, nhân viên, người lao động PVI sôi nổi thi đua lập thành tích kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập PVI. Cùng với việc thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, phong trào thi đua của cán bộ, nhân viên, người lao động PVI đã góp phần xây dựng thành thành tích, tạo nên thương hiệu PVI. Ngay từ ngày khai xuân hằng năm Công đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền xây dựng nội dung phát động, tổ chức lễ phát động, đăng ký giao ước thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao cho PVI cũng như các chỉ tiêu kế hoạch PVI giao cho các đơn vị.

Công đoàn PVI thường xuyên phối hợp với chính quyền đảm bảo việc làm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động ở mức cao nhất có thể. Công đoàn PVI đã tích cực xây dựng phong trào thi đua lao động sáng tạo rộng khắp trong cán bộ, đoàn viên, người lao động tạo ra sức mạnh trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và kế hoạch công tác của PVI. Thông qua các hoạt động công đoàn các cấp đã kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm lý người lao động để phối hợp với chính quyền có biện pháp giải quyết kịp thời những vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ giúp cho người lao động yên tâm công tác, đoàn kết cùng nhau thi đua góp phần xây dựng sự phát triển bền vững của PVI.

Bên cạnh đó, Công đoàn đã phối hợp cùng các tổ chức đoàn phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Thương người như thể thương thân” trong cán bộ, đoàn viên, các hoạt động xã hội từ thiện được thực hiện kịp thời và đúng đối tượng, đạt hiệu quả xã hội và gắn với việc xây dựng văn hóa và quảng bá hình ảnh, thương hiệu PVI. Đoàn viên công đoàn PVI luôn tự giác, tích cực tham gia công tác an sinh xã hội thông qua nhiều hình thức như: quyên góp, làm thêm giờ, trích các quỹ, ngày thứ bảy tình nguyện, đóng góp gần 52 tỷ đồng cho các hoạt động.

Trong nhiệm kỳ tiếp theo 2018-2023, Công đoàn PVI tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của công đoàn các cấp, trên nguyên tắc tập trung dân chủ; thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Cùng với đó là nâng cao ý thức trách nhiệm, sẵn sàng chia sẻ những quan tâm của người sử dụng lao động với người lao động để tăng cường vai trò tham gia quản lý doanh nghiệp; nâng cao nhận thức của người lao động về vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn trong PVI để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đổi mới và phát triển bền vững của PVI.

cong doan pvi to chuc thanh cong dai hoi dai bieu lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Chủ tịch HĐQT PVI Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo PVI, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Anh Tuấn chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn PVI đã có một nhiệm kỳ 2012-2017 hết sức xuất sắc, góp phần đưa PVI có những bước phát triển ấn tượng, tạo môi trường làm việc tốt, chăm lo đời sống người lao động và thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVI trong thời gian tới, với tinh thần của đơn vị Anh hùng Lao động, tiếp tục làm việc, cống hiến hết mình, xây dựng PVI trở thành công ty đứng đầu trong thị trường tài chính - bảo hiểm, đóng góp nhiều cho xã hội, nâng cao đời sống tinh thần vật chất cho người lao động.

cong doan pvi to chuc thanh cong dai hoi dai bieu lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn PVI nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhất trí cao với dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn PVI nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018-2023.

Căn cứ tình hình thực tiễn, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha yêu cầu trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Công đoàn PVI tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ đoàn viên người lao động. Công đoàn phải tham gia trong công tác tái cấu trúc của PVI, qua đó tích cực và chủ động trong quá trình xây dựng chính sách phù hợp và tốt nhất cho người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển bền vững của Công ty.

cong doan pvi to chuc thanh cong dai hoi dai bieu lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng Bằng khen cho Công đoàn PVI

Tại Đại hội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Công đoàn PVI vì những thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017. Công ty PVI cũng đã tổ chức vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh năm 2017, tặng Bằng khen cho các Công đoàn cơ sở, tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua.

cong doan pvi to chuc thanh cong dai hoi dai bieu lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và PVI chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn PVI khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023

Đại hội đã bầu 15 ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn PVI khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023; bầu 7 đại biểu dự Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam khóa VI.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status