Công đoàn Vietsovpetro: Hội nghị lần thứ 3 khóa XII

20:48 | 16/07/2018

501 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua tại TP. Vũng Tàu, Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 3, nhiệm kỳ 2018 - 2023.   

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng Giám đốc Vietsovpetro, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Hoàng Phúc Long - Phó Chủ tịch Công đoàn cùng sự hiện diện các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban kiểm tra, Cán bộ chuyên trách Công đoàn Vietsovpetro, các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các Công đoàn cơ sở thành viên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao và Công ty TNHH Công đoàn Dầu khí Việt - Xô.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được trong hoạt động 6 tháng đầu năm, cũng như đề ra các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và kiện toàn Ban Chấp hành khóa XII.

cong doan vietsovpetro hoi nghi lan thu 3 khoa xii
Đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng giám đốc Vietsovpetro và đồng chí Nguyễn Quốc Đạt - Chủ tịch CĐ điều hành và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Đạt đã báo cáo tình hình hoạt động của Công đoàn Vietsovpetro trong 6 tháng qua. Theo đó, tổ chức Công đoàn Vietsovpetro đã thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; tham gia công tác quản lý cùng chính quyền thông qua việc khuyến khích CBCNV tích cực tham gia hoạt động sáng kiến sáng chế, đăng ký phong trào thi đua; tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn-vệ sinh lao động và Tháng Công nhân với nhiều hoạt động nâng cao chất lượng công tác an toàn... Song song, Công đoàn Vietsovpetro tổ chức thường xuyên các hoạt động chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động.

Báo cáo cho thấy trong 6 tháng đầu năm, Công đoàn Vietsovpetro đã khen thưởng cho các tập thể đạt thành tích trong phong trào sáng kiến - sáng chế với tổng tiền thưởng là 76 triệu đồng, hoàn thành 2 công trình thi đua chào mừng Đại hội các cấp.

cong doan vietsovpetro hoi nghi lan thu 3 khoa xii
Toàn cảnh Hội nghị lần thứ 3 Công đoàn Vietsovpetro khóa XII

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn đã phối hợp tốt với các phòng, ban chuyên môn và tổ chức đoàn thể để tổ chức thành công các hoạt động an sinh xã hội với tổng số tiền 624 triệu đồng; trợ cấp khó khăn cho 110 CBCNV bị ốm đau, có người thân nhất mất với tổng số tiền là 1 tỷ đồng; tổng kết hoạt động mạng lưới An toàn vệ sinh viên 6 tháng đầu 2018; tặng quà nhân ngày quốc tế thiếu nhi cho 6.500 con CBCNV Vietsovpetro với tổng số tiền 1,3 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong 6 tháng cuối năm 2018, Công đoàn Vietsovpetro sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, trong đó sẽ tổ chức đối thoại định kỳ lần II/2018; tham gia các hoạt động do Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức; tổ chức tham quan du lịch cho CBCNV; tổ chức các giải thể thao Vietsovpetro; tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên Vietsovpetro tổ chức các hoạt động hè 2018; tổ chức hoạt động thể thao kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và các hoạt động an sinh xã hội khác.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quỳnh Lâm - Tổng Giám đốc Vietsovpetro đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Vietsovpetro đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí cũng thông tin kết quả Hội đồng lần thứ 49 và những định hướng của Vietsovpetro trong thời gian tới.

Tổng giám đốc Nguyễn Quỳnh Lâm mong muốn mỗi cán bộ Công đoàn các cấp cần tiếp tục thay đổi phương pháp quản lý, đề cao tính hiệu quả và chủ động trong tình hình mới, tăng cường công tác đào tạo lực lượng trẻ. Đồng chí hy vọng Công đoàn Vietsovpetro tiếp tục là cầu nối, cùng đồng hành với Ban lãnh đạo Vietsovpetro trong việc tuyên truyền, giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng ủy, chính quyền đến với CBCNV-NLĐ một cách tốt nhất. Qua đó giúp NLĐ thấu hiểu, chia sẻ để cống hiến vì một Vietsovpetro phát triển bền vững.

60 ngày đêm sửa chữa tàu Chí Linh bắt đầu
Kỳ họp lần thứ 49 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro
Vietsovpetro đưa 6 giếng mới vào khai thác, nộp NSNN 512,9 triệu USD
Vietsovpetro và ký ức về DK 1-1 (Kỳ 2)
Vietsovpetro và ký ức về DK 1-1 (Kỳ 1)

Hoàng Bình

DMCA.com Protection Status