Đại hội Công đoàn PVCFC lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023

16:37 | 04/04/2018

560 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/4, tại Hội trường Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Công đoàn PVCFC đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2018-2023.    
dai hoi cong doan pvcfc lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Đoàn chủ tọa điều hành Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN.

Về phía tỉnh Cà Mau có đồng chí Châu Thành Tôn - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.

Lãnh đạo PVCFC tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐQT; đồng chí Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc; các đồng chí là lãnh đạo các Ban/Văn phòng/Chi nhánh/Công ty thành viên thuộc PVCFC và 150 đại biểu đại diện cho toàn thể đoàn viên Công đoàn PVCFC.

dai hoi cong doan pvcfc lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã nghe Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn PVCFC nhiệm kỳ 2012-2017, mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Công đoàn nhiệm kỳ 2018-2023; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC khóa I. Qua đó đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động của tổ chức Công đoàn PVCFC nhiệm kỳ 2012-2017, chỉ ra những tồn tại, rút ra những bài học, phương hướng để khắc phục nhược điểm, phát huy các thế mạnh trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Luôn đặt nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp cho người lao động (NLĐ) làm trọng tâm trong mọi hoạt động, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn PVCFC đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ. Hằng năm, Công đoàn Công ty đã đại diện NLĐ, tiếp thu ý kiến xây dựng của NLĐ, nghiên cứu đóng góp ý kiến vào việc ký kết Thỏa ước lao động tập thể của công ty, thậm chí là lợi ích của NLĐ được quan tâm hơn so với quy định của Bộ luật Lao động.

Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC cũng đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chính quyền tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nội quy, quy chế và các chế độ chính sách có liên quan đến NLĐ; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ nhất là chính sách về việc làm, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, chú trọng thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở… 100% NLĐ PVCFC được tham gia khám bệnh nghề nghiệp, được mua các loại bảo hiểm và được hưởng quyền lợi khác theo quy định của pháp luật, được hưởng đầy đủ các chính sách và quyền lợi theo Thỏa ước lao động tập thể, các chính sách ưu đãi của công ty, được hỗ trợ khi gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

dai hoi cong doan pvcfc lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Đồng chí Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc PVCFC phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh đó, Công đoàn PVCFC cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho NLĐ, xây dựng nếp sống văn hóa dầu khí thông qua việc tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao, các chương trình ý nghĩa trong các ngày lễ Tết truyền thống, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Ngày Phụ nữ Việt nam 20/10…; tổ chức tham quan, nghỉ mát hằng năm cho NLĐ để khích lệ tinh thần lao động thêm hăng say đóng góp cho công ty…; tham gia tất cả các giải thể thao, văn nghệ do Công đoàn công ty hoặc Công đoàn ngành tổ chức và giành được nhiều giải thưởng. Đặc biệt, trên cơ sở triển khai dự án “Tái tạo văn hóa PVCFC”, Công đoàn Công ty cũng đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch triển khai văn hóa doanh nghiệp, phát động sâu rộng đến từng NLĐ, thực hiện nếp sống văn minh, môi trường văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng quan hệ hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Những việc làm trên đã giúp NLĐ yên tâm công tác, cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Ban Lãnh đạo Công ty và Công đoàn đối với NLĐ, từ đó tiếp thêm động lực, để NLĐ hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Từ các phong trào thi đua, đội ngũ NLĐ PVCFC đã trưởng thành vượt bậc về trình độ chuyên môn, tay nghề và nhận thức; thêm hăng say lao động, đóng góp vào sự ổn định và phát triển của công ty, giúp công ty ngày càng lớn mạnh và giành được nhiều danh hiệu cao quý trong những năm qua.

dai hoi cong doan pvcfc lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Công đoàn PVCFC nhiệm kỳ 2012-2017 nhận Cờ thi đua của CĐ DKVN

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch CĐ DKVN và đồng chí Bùi Minh Tiến - Tổng giám đốc PVCFC đã nhất trí thông qua các báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC khóa I; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội I nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng nhiệm vụ hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng thời, đồng chí Nghiêm Thùy Lan và đồng chí Bùi Minh Tiến đánh giá cao vai trò tổ chức Công đoàn PVCFC trong nhiệm kỳ 2012-2017, khẳng định những đóng góp của tổ chức công đoàn góp phần quan trọng vào thành công chung của PVCFC trong 7 năm qua.

dai hoi cong doan pvcfc lan thu ii nhiem ky 2018 2023
CĐ DKVN trao tặng Bằng khen cho 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh

Đặc biệt, đồng chí Nghiêm Thùy Lan khẳng định, PVCFC xây dựng được thiết chế văn hóa đã trở thành hình mẫu trong hệ thống CĐ DKVN cũng như trong hệ thống các tổ chức Công đoàn Việt Nam; là một doanh nghiệp luôn không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV, xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh. PVCFC cũng là đơn vị 2 năm liên tiếp đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì người lao động và 6 năm liền nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan yêu cầu Công đoàn PVCFC phải thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, công tác tư tưởng đến NLĐ, bồi đắp niềm tin và lòng tự hào NLĐ dầu khí, và phải tận dụng thế mạnh của công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả trong công tác này; Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; Xây dựng tổ chức công đoàn trong sạch, vững mạnh; Công đoàn phải đồng hành cùng doanh nghiệp, phối hợp tốt với các Ban chuyên môn để tổ chức tốt và hiệu quả các phong trào văn - thể - mỹ… trên kết quả đạt được trong công tác phong trào trong nhiệm kỳ qua, tiếp tục đổi mới các hoạt động phong trào, ngày càng thu hút nhiều đoàn viên - NLĐ tham gia thực sự hiệu quả, tiếp tục phát huy công tác sáng kiến và cải tiến kỹ thuật, đây là thế mạnh nổi bật của PVCFC trong 5 năm qua; Tham gia công tác tái cấu trúc, chú trọng công tác sắp xếp NLĐ, các chế độ và chính sách liên quan, đảm bảo hài hòa lợi ích cho NLĐ, tiếp tục chú trọng công tác thi đua - khen thưởng, nhân rộng và tuyên dương những gương điển hình; Động viên NLĐ không ngừng học hỏi nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, bản lĩnh chính trị, ngoại ngữ, góp phần xây dựng đội ngũ NLĐ dầu khí tiên tiến, hiện đại, hội nhập; Tiếp tục bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng công đoàn cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, đây là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của tổ chức công đoàn.

dai hoi cong doan pvcfc lan thu ii nhiem ky 2018 2023
Lãnh đạo PVCFC trao tặng Bằng khen cho 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi năm 2017

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC khóa II, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 15 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu gồm 7 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội VI CĐ DKVN.

Đại hội kêu gọi cán bộ, đoàn viên và NLĐ phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, năng động sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội II Công đoàn Công ty, góp phần xây dựng PVCFC phát triển bền vững.

Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Công đoàn PVCFC nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí Nguyễn Đức Hạnh - Phó Tổng giám đốc Công ty được Ban Chấp hành tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Công đoàn PVCFC khóa II.

P.V

DMCA.com Protection Status