Đạm xanh Cà Mau (N46.Plus) phù hợp cho cây cà phê

14:26 | 02/08/2018

836 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kết quả này thu được từ mô hình trình diễn phân bón N46.Plus trên cây cà phê của nhà nông dân Lương Trường Giang, ngụ tại thôn 3, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.  

Theo đánh giá của nông dân, trên diện tích 0,5ha bón N46.Plus (hiện tại đã bón đợt 2), cây phát triển tốt, lá xanh hơn so với mô hình đối chứng (mô hình đối chứng các năm trước vào thời điểm này lá cây vàng và ít mượt hơn, ít bóng hơn). Điều này cũng được ghi nhận khi so sánh với diện tích trồng cà phê của bà con lân cận. Dự kiến năng suất mô hình trình diễn là hơn 7 tấn/ha.

dam xanh ca mau n46plus phu hop cho cay ca phe tai lam dong
Cây cà phê cho năng suất cao khi sử dụng phân bón N46.Plus

Buổi trình diễn phân bón N46.Plus có sự tham gia của hơn 100 bà con nông dân đang canh tác và quan tâm đến hiệu quả kinh tế trong canh tác cây cà phê trong khu vực huyện Lâm Hà. Kết quả ban đầu đến từ chính những người nông dân trải nghiệm chia sẻ.

dam xanh ca mau n46plus phu hop cho cay ca phe tai lam dong
Mô hình trình diễn phân bón N46.Plus trên cây cà phê

Việc thực hiện mô hình trình diễn trên cây cà phê đã khẳng định được chất lượng của đạm xanh Cà Mau, đồng thời giúp bà con nông dân có những giải pháp canh tác tiết kiệm, hiệu quả và được chính quyền địa phương đánh giá cao.

P.V

DMCA.com Protection Status