Hội CCB Tập đoàn tổ chức chương trình “Nghĩa tình tháng 7”

07:07 | 28/07/2018

802 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 27/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức “về nguồn” dâng hương tại quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An); thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Nam Đàn và tổ chức chương trình  gặp mặt,  giao lưu “Nghĩa tình tháng 7”.

Đây là hoạt động trong chuỗi chương trình Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022; Hội nghị tập huấn phổ biến quán triệt điều lệ và nghị quyết Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2017-2022; tổ chức “về nguồn” tri ân, thăm hỏi, tặng quà, dâng hương tại các di tích lịch sử cách mạng, chiến trường xưa tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

Tham gia đoàn công tác về nguồn có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại biểu các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê nội của Người.

Khu di tích lịch sử Kim Liên là địa danh gắn liền với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở quê ngoại là làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An. Bên cạnh đó là nơi Bác đã sống những năm thơ ấu ở quê nội làng Kim Liên. Đây là di tích lịch sử quan trọng của đất nước, nơi lưu giữ lại những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa - lịch sử về thời niên thiếu của Bác Hồ, vị lãnh tụ thiên tài và kính yêu của dân tộc.

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7

Tại nơi đây, Đoàn đã được nghe kể về tuổi thơ của Bác và những người thân trong gia đình Bác. Mặc dù “Quê hương nghĩa nặng tình thâm” nhưng vì việc nước mà mãi đến những năm cuối đời Bác mới có dịp về thăm Quê. Bác vẫn nhớ như in những vật dụng trong gia đình, từ cái giường bị cưa ngắn lại, đến khung cửi đặt ở đâu, cổng đi lối nào...

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Đoàn lắng nghe kể chuyện về cuộc đời Bác, những câu chuyện gia đình, về bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, đoàn đã vô cùng xúc động khi được nghe hướng dẫn viên kể về Thân mẫu của Bác, tiêu biểu cho Người Phụ nữ Việt Nam đã hy sinh cả cuộc đời cho chồng, con và gia đình. Chính bà là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Nhân cách Hồ Chí Minh - Người mà chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc là làm sao cho nước nhà được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành.

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích làng Sen quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Đại diện Hội CCB Tập đoàn tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn

Theo đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn: Đã trở thành truyền thống, hàng năm Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và Hội CCB Tập đoàn nói riêng đều long trọng tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa kính viếng các Anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang trên nhiều địa phương. Đây là việc làm thành kính, tỏ lòng biết ơn của cán bộ công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn Dầu khí.

Với đạo lý "uống nước nhớ nguồn", ăn quả nhớ kẻ trồng cây" các thế hệ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tập đoàn Dầu khí luôn ghi nhớ công lao của các bậc tiền bối, luôn trân trọng những thành quả được tạo dựng nên bởi mồ hôi và xương máu của lớp người đi trước. Trân trọng, tri ân quá khứ để xây đắp tương lai là cách mà những “người đi tìm lửa” đang thực hiện để đền đáp công lao các thế hệ đi trước”.

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại chương trình.

Chiều cùng ngày, Hội CCB Tập đoàn cũng đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu “Nghĩa tình tháng 7”. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đình Minh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nghệ An; đồng chí Trần Hậu Tám, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại biểu các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt – giao lưu “Nghĩa tình tháng 7”, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã ôn lại quá khứ hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước. Hơn 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, cán bộ, chiến sĩ đã cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta làm nên những chiến công và thắng lợi có ý nghĩa lịch sử - thời đại của dân tộc. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, lực lượng CCB ngày càng phát triển lớn mạnh. Đến nay, đã có hàng triệu CCB, thuộc nhiều thế hệ tiếp tục nêu cao bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ: “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Qua buổi gặp mặt đã làm tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, hiểu biết lẫn nhau, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Hội, càng làm thắt chặt hơn tình đồng chí, đồng đội của các CCB một thời sát cánh bên nhau chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng quà lưu niệm cho Hội CCB tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh

Tại buổi gặp mặt, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng quà lưu niệm cho Hội CCB tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh; trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ tập huấn dạy nghề chăn nuôi trồng trọt cho CCB nghèo tỉnh Nghệ An; thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh đang công tác tại cơ quan Hội CCB tỉnh Nghệ an và Hà Tĩnh; tặng quà cho các đồng chí thương binh, con liệt sĩ, các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7

Hội CCB Tập đoàn trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ tập huấn dạy nghề chăn nuôi trồng trọt cho CCB nghèo tỉnh Nghệ An

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Hội CCB Tập đoàn các thương binh đang công tác tại cơ quan Hội CCB tỉnh Nghệ an và Hà Tĩnh
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7
Hội CCB Tập đoàn tặng quà cho các đồng chí thương binh, con liệt sĩ, các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn.
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7

Trong chương trình gặp mặt, giao lưu “Nghĩa tình tháng 7” các đoàn đại biểu tham dự cùng tham gia các tiết mục văn nghệ hát về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại, về tình yêu quê hương đất nước, yêu ngành.

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ Trung ương Hội CCB
hoi ccb tap doan to chuc chuong trinh nghia tinh thang 7Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Vĩnh Phúc

DMCA.com Protection Status