Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan:

Một năm vì lợi ích đoàn viên

07:00 | 17/02/2018

585 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
2017 là năm triển khai kế hoạch Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018-2023, cũng là năm tổ chức Công đoàn thực hiện chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”. CĐ DKVN đã có một năm thành công với nhiều bước chuyển mình. Nhân dịp đầu xuân, Báo Năng lượng Mới có cuộc trao đổi với Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan.  

PV: Thưa bà, năm 2017 là một năm đầy khó khăn, thách thức của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), nhưng PVN vẫn có những kết quả khả quan, xin bà cho biết CĐ DKVN đã đóng góp như thế nào vào thành công chung của Tập đoàn và những nhiệm vụ của CĐ DKVN đã hoàn thành trong năm vừa qua?

mot nam vi loi ich doan vien
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan

Bà Nghiêm Thùy Lan: Năm 2017 là năm Tập đoàn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng với bản lĩnh vững vàng, định hướng triển khai đúng đắn và những giải pháp chỉ đạo điều hành quyết liệt, cùng sự đồng lòng của gần 60 nghìn NLĐ Dầu khí, Tập đoàn đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ, vượt mức tất các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm mà Chính phủ giao.

Đây cũng là “Năm vì lợi ích đoàn viên” nên CĐ DKVN đã tích cực đẩy mạnh công tác chỉ đạo, tổ chức các hoạt động, hỗ trợ các đơn vị tổ chức tốt Đại hội và đạt được nhiều thành công ngoài mong đợi.

Với phương châm “Quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” cho đoàn viên, CĐ DKVN đã có sự chỉ đạo đối với các cấp công đoàn trong toàn ngành Dầu khí tập trung các nội dung trọng tâm trong năm là chăm lo lợi ích cho đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), NLĐ thông qua thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể; đối thoại, xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; các chương trình phúc lợi cho đoàn viên… Công đoàn các cấp đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, thu hút đông đảo NLĐ tham gia.

Bên cạnh đó, CĐ DKVN cũng tổ chức tốt các chương trình tuyên dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua nhằm tạo động lực và lan tỏa trong đội ngũ NLĐ. Trong năm 2017, CĐ DKVN đã dành 23 tỉ đồng để hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà cho CBCNV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ hưu trí và các gia đình chính sách cùng nhiều chương trình thiết thực khác.

Tổ chức thành công các chương trình vinh danh NLĐ tiêu biểu ngành Dầu khí, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sáng tạo của Tập đoàn, tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào nữ CNVC Dầu khí trong phong trào vì sự tiến bộ phụ nữ.

Những hoạt động trên đã động viên, khích lệ đội ngũ NLĐ thi đua lao động sản xuất, hướng tới các mục tiêu sản xuất kinh doanh hiệu quả, doanh thu lợi nhuận ngày càng cao, đời sống CBCNV ngày càng ổn định, phát triển.

PV: Từ khi được thành lập đến nay, CĐ DKVN vẫn luôn là cầu nối giữa lãnh đạo Tập đoàn và là chỗ dựa tin cậy của NLĐ. Nhân dịp đầu xuân năm mới, CĐ DKVN có những hoạt động gì để chăm lo tới đời sống vật chất và tinh thần cho ĐVCĐ và NLĐ trong dịp tết Nguyên đán 2018, thưa bà?

Bà Nghiêm Thùy Lan: Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và công nhân lao động nói chung, ĐVCĐ nói riêng, đặc biệt là trong dịp tết cổ truyền của dân tộc là một trong những hoạt động quan trọng của năm 2018, CĐ DKVN sẽ tổ chức chương trình Tết xum vầy và Xuân nghĩa tình Dầu khí NLĐ trong ngành, trên các công trình trọng điểm tại 4 khu vực Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Cà Mau và Hà Nội. CĐ DKVN sẽ phát huy tối đa các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân trong việc hỗ trợ cho hoạt động chăm lo tết cho ĐVCĐ và NLĐ, để việc tham gia, đóng góp chăm lo tết cho ĐVCĐ và NLĐ không chỉ là trách nhiệm, mà còn là niềm vui, niềm vinh dự của mỗi tổ chức, cá nhân.

mot nam vi loi ich doan vien
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Trị (Quảng Nam)

CĐ DKVN tích cực chỉ đạo các cấp công đoàn trực thuộc chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp tết và sớm công khai để NLĐ biết và giám sát thực hiện. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, CĐ DKVN sẽ dành khoảng 3 tỉ đồng để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ĐVCĐ và NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

PV: Thưa bà, những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 của CĐ DKVN là gì?

Bà Nghiêm Thùy Lan: Trong năm 2018, ngành Dầu khí tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, do vậy CĐ DKVN kêu gọi toàn thể CBCBV-LĐ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, lao động sáng tạo, an toàn, quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao phó. Trước mắt, những ngày ra quân đầu xuân, CĐ DKVN sẽ tiếp tục phối hợp với Tập đoàn, chỉ đạo các đơn vị tổ chức Hội nghị NLĐ, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc năm 2018; chỉ đạo các công đoàn trực thuộc lựa chọn công trình gắn biển chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Tập đoàn và chào mừng Đại hội VI CĐ DKVN, Đại hội XII Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; phối hợp với Tập đoàn kiểm tra công tác bảo hộ lao động, an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018 theo kế hoạch; tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trao nhà “Mái ấm Công đoàn Dầu khí” trong dịp Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ; kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN năm 2018.

Chú trọng công tác tuyên giáo, chỉ đạo các công đoàn trực thuộc thực hiện chương trình công tác tuyên giáo - nữ công năm 2018; tổ chức phát động Tháng Công nhân, Tháng ATVSLĐ năm 2018 và tổ chức xét chọn khen thưởng danh hiệu “NLĐ Dầu khí tiêu biểu”; khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị; Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao, Liên hoan Nghệ thuật quần chúng ngành Dầu khí năm 2018, chào mừng Đại hội VI CĐ DKVN.

Nhân dịp đón xuân Mậu Tuất, thay mặt Ban Chấp hành CĐ DKVN, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể CBCNV-LĐ Dầu khí và đang nỗ lực không ngừng vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn. Xin chúc các đồng chí và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang!

PV: Xin chân thành cảm ơn bà!

Năm 2018, CĐ DKVN kêu gọi toàn thể CBCNV-LĐ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, lao động sáng tạo, an toàn, quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

Diệu Thuần

DMCA.com Protection Status