Trên công trường NMNĐ Sông Hậu 1 và Long Phú 1:

Mùa xuân đến sớm

09:53 | 27/01/2016

732 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 21/1, trong tiết trời oi ả của miền Tây Nam Bộ về mùa khô, chúng tôi có mặt tại Ban Quản lý Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1 (Hậu Giang) và Long Phú 1 (Sóc Trăng) cùng đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) chúc tết và mang xuân đến sớm với người lao động. 

Đoàn công tác của PVN do Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng dẫn đầu cùng các ban chuyên môn của Tập đoàn, Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Phó bí thư thường trực Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phan Sỹ Linh. Khi đi thị sát thực địa trên Công trường NMNĐ Long Phú 1, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đã nghe phía Lilama báo cáo tiến quá trình thi công dự án, những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện các hạng mục của công trình. Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đã căn dặn ngay tại công trường là trong dịp tết, Ban Quản lý Dự án (QLDA) và các nhà thầu phải đảm bảo ca kíp trực an toàn, hiệu quả. 

mua xuan den som
Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng chúc tết tại Ban QLDA LP1PP 

Tại Ban QLDA NMNĐ Sông Hậu 1 (SH1PP) và Ban QLDA NMNĐ Long Phú 1 (LP1PP) Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng đã biểu dương những kết quả đơn vị đạt được trong năm 2015, lãnh đạo ban đã phát huy tính gương mẫu, tinh thần đoàn kết, tổ chức chỉ đạo điều hành hiệu quả các hoạt động của dự án. Bước sang năm 2016 sẽ có rất nhiều thách thức đối với PVN nói chung và các Ban QLDA nói riêng trong bối cảnh giá dầu giảm sâu và ở mức thấp nhất trong 13 năm qua. Ngay từ đầu năm, lãnh đạo Tập đoàn đã tập trung đề ra nhiều giải pháp, nhằm đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, quan trọng hơn nữa là đảm bảo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động.

Nhân dịp đầu xuân, lãnh đạo PVN gửi đến ban lãnh đạo và người lao động LP1PP và SH1PP, Liên doanh tổng thầu Power Machines, PTSC và các nhà thầu thi công... cùng toàn thể gia đình bước sang năm 2016 luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Đặc biệt, đối với hai dự án LP1PP và SH1PP sẽ có quá trình phối hợp chặt chẽ, tổ chức áp dụng các giải pháp thi công, đảm bảo chất lượng, nhất là rút ngắn thời gian thi công. Đây là hành động thiết thực nhất chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và cũng là hành động thiết thực để tiết kiệm chi phí cho PVN.

“Chúng tôi kêu gọi toàn thể lãnh đạo, CBCNV LP1PP và SH1PP cùng các nhà thầu phát huy tinh thần hăng say lao động và thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. trong những ngày tết cổ truyền phải cần có kế hoạch trực ca kíp, đảm bảo tuyệt đối an toàn, bảo vệ môi trường, bảo đảm điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động…”, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo CĐ DKVN, Phó chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha đánh giá cao tinh thần phối hợp của Ban QLDA cũng như Liên doanh nhà thầu Power Machines và các nhà thầu thi công tại LP1PP và SH1PP trên công trường trong thời gian qua để vượt qua nhiều khó khăn, thử thách; đội ngũ người lao động đã đoàn kết một lòng và hoàn thành từng hạng mục dự án chất lượng, an toàn, đạt kế hoạch PVN đã đề ra. Chính điều này đã hun đúc, giữ gìn Văn hóa Dầu khí, trong đó có sự đóng góp rất lớn của Liên doanh tổng thầu và các nhà thầu thi công.

Năm 2016, PVN và CĐ DKVN sẽ triển khai phong trào thi đua, đặc biệt vào đầu tháng 2 dương lịch (sau tết cổ truyền dân tộc) sẽ tổ chức phong trào thi đua rộng khắp Công trường SH1PP và LP1PP, có sự tham gia của các nhà thầu để góp công, góp sức đưa công trình hoàn thành đúng từng hạng mục tiến độ và đảm bảo an toàn, tiết kiệm thời gian - tiết kiệm chi phí, hiệu quả. Nhân dịp xuân mới Bính Thân, CĐ DKVN gửi lời chúc sức khỏe đến toàn thể người lao động ở Ban QLDA và Liên doanh nhà thầu cùng các nhà thầu thi công; cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành đúng các hạng mục như tiến độ đã đề ra.

Trưởng ban QLDA Nguyễn Doãn Toàn đã cảm ơn sự quan tâm, sâu sát chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo PVN, công tác chăm lo đời sống người lao động của CĐ DKVN; đặc biệt là đồng chí Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã luôn đi cùng dự án, hiểu được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án để cùng Ban QLDA và các nhà thầu tìm cách tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ. Nhân dịp năm mới, Ban QLDA cam kết với lãnh đạo PVN sẽ dốc hết sức, hết lòng, cùng với các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án, tiết kiệm thời gian, chi phí, đảm bảo thi công an toàn, tiết kiệm, hiệu quả...

Sau khi chúc tết tại Ban Quản lý LP1PP và SH1PP, đoàn công tác di chuyển và dự lễ gắn biển công trình thanh niên hạng mục “Bến nhập thiết bị” thuộc LP1PP tại xã Long Đức, huyện Long Phú trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng. Đây là công trình vinh dự được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên PVN công nhận và gắn biển Công trình thanh niên cấp Đoàn Tập Đoàn năm 2015.

Theo Trưởng Ban QLDA Nguyễn Doãn Toàn: Nhờ sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của CBCNV, người lao động và các đoàn viên, thanh niên trên công trường đã không quản ngày đêm, nắng mưa, thi đua lao động sáng tạo, với mục tiêu an toàn, chất lượng, hiệu quả, nỗ lực hoàn thành vượt tiến độ đề ra mà hạng mục “Bến nhập thiết bị” đã hoàn thành vượt tiến độ cấp 2 được Tập đoàn phê duyệt 70 ngày.

Phát biểu tại lễ gắn biển, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đã biểu dương quá trình làm việc không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là các đoàn viên, thanh niên trên công trường LP1PP trong thời gian qua, để hạng mục “Bến nhập thiết bị” vượt tiến độ đã đề ra. Đồng chí cũng mong rằng, người lao động, đoàn viên, thanh niên trên công trường LP1PP tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nét đẹp của Văn hóa Dầu khí thực hiện nhiều hạng mục quan trọng khác của dự án đúng tiến độ, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã tặng đoàn viên thanh niên trên công trường SH1PP và LP1PP, mỗi đơn vị 100 chiếc bánh chưng nhân dịp tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Theo kế hoạch, LP1PP sau khi đưa vào vận hành thương mại, sẽ cung cấp sản lượng điện hằng năm là 7,8 tỉ kWh, cùng với SH1PP thì đây là hai NMNĐ có ý nghĩa to lớn trong việc đảm bảo cung cấp điện năng cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và quá trình công nghiệp hóa của tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng cũng như khu vực Tây Nam Bộ nói chung.

Một mùa xuân nữa lại về và năm nay xuân đến sớm ở LP1PP và SH1PP khi đây là nơi được lãnh đạo PVN và CĐ DKVN chúc tết đầu tiên và đặt rất nhiều kỳ vọng vào năm 2016 sẽ thực hiện đúng tiến độ nhiều hạng mục quan trọng của hai nhà máy.

T.Thanh

Năng lượng Mới 494

DMCA.com Protection Status