PVN triển khai đầu tư xây dựng các bến cảng tại Nghi Sơn

19:06 | 13/07/2016

1,384 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 13/7 tại Thanh Hóa, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng đã làm việc với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa về việc triển khai đầu tư bến cảng tại mặt bằng Nhà máy Đóng tàu Nghi Sơn (cũ) thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn.

Cùng đi với Phó Tổng giám đốc có ông Lê Văn Ngà, Giám đốc Công ty CP Cảng dịch vụ Dầu khí tổng hợp PTSC Thanh Hóa, đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn, đại diện PTSC.

Về phía UBND tỉnh Thanh Hóa có ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, đại diện các Sở, Ban, Ngành tỉnh Thanh Hóa.

Để đáp ứng yêu cầu về dịch vụ hậu cần cảng biển phục vụ xây dựng Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, PVN đã đề nghị và được Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp cấp giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng Khu dịch vụ Dầu khí tổng hợp bao gồm hệ thống kho xưởng, khu hậu cần, khu hậu cần dầu khí, khu sản xuất, chế biến tại địa điểm xây dựng Nhà máy Đóng tàu Nghi Sơn cũ.

pvn trien khai dau tu xay dung cac ben cang tai nghi son
Toàn cảnh buổi làm việc

PVN đã có nhiều buổi làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai đầu tư phát triển bến cảng tại Dự án này, nhằm đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hóa cho cảng Nghi Sơn, với lượng hàng hóa thông qua cảng dự kiến khoảng 22 triệu tấn/năm và đã đồng ý với việc triển khai xây dựng bến cảng cùng với đó có các kiến nghị với UBND tỉnh hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục liên quan. Bên cạnh đó, PVN sẽ nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, phương án triển khai, đề xuất đầu tư đối với dự án này và đề nghị giao cho PTSC Thanh Hóa thực hiện việc triển khai xây dựng bến cảng.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo PVN, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã có sự hỗ trợ giúp đỡ hiệu quả với PVN và các đơn vị thành viên đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh những năm qua và đặc biệt đối với Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn, công trình trọng điểm của Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc PVN cam kết hỗ trợ PTSC Thanh Hóa, UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trong việc triển khai đầu tư bến cảng tại Khu dịch vụ Dầu khí tổng hợp Nghi Sơn đồng thời đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để thực hiện dự án đúng lộ trình kế hoạch, đảm bảo tiến độ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Lê Anh Tuấn bày tỏ mong muốn PVN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch Lê Anh Tuấn cũng thống nhất với các ý kiến đề ra của PVN và đề nghị PVN sớm có các văn bản thông báo tiến độ, kế hoạch triển khai dự án trong thời gian sớm nhất để có thể phối hợp một cách chặt chẽ trong việc đảm bảo tiến độ xây dựng của Khu dịch vụ Dầu khí tổng hợp Nghi Sơn.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status