Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Thăm hỏi và tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

07:48 | 19/07/2018

2,677 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 18/7, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tập đoàn tổ chức tri ân thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình).

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đinh Đại Khánh, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan
Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan là cơ sở đầu tiên của cả nước được giao tiếp nhận toàn bộ số thương bệnh binh bị mắc tâm thần sau khi đã được điều trị và xác định bệnh từ các tuyến quân y viện của quân đội. Trung tâm được chia làm 2 khu: Khu A điều trị, nuôi dưỡng thương, bệnh binh và đối tượng bảo trợ xã hội bị mắc bệnh tâm thần nặng; khu B điều trị, nuôi dưỡng đối tượng là người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học.

Trải qua 53 năm thành lập, Trung tâm đã tiếp nhận trên 2.000 thương bệnh binh. Năm 2010, Trung tâm tiếp tục được UBND tỉnh giao thêm nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý, điều trị, nuôi dưỡng bệnh nhân tâm thần diện bảo trợ xã hội, là con người có công có hoàn cảnh đặc biệt. Năm 2014, Trung tâm chủ động tiến hành khảo sát, tiếp nhận đối tượng con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học có hoàn cảnh đặc biệt vào nuôi dưỡng, chăm sóc.

Hiện nay, Trung tâm đang quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc 155 đối tượng, trong đó có 80 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên, 22 đối tượng là con của người bị nhiễm chất độc hóa học, còn lại là đối tượng diện tâm thần xã hội. Các thương bệnh binh của Trung tâm không chỉ mất một phần cơ thể, sức lực, xương máu tại chiến trường mà còn mất đi phần lớn ý thức tư duy, trí nhớ, tình cảm và hành vi tự chủ mỗi con người, theo thời gian và năm tháng tuổi càng cao, sức khỏe bệnh tật càng suy giảm.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan
Đồng chí Trần Ngọc Dũng ân cần thăm hỏi các đồng chí thương, bệnh binh tại trung tâm

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống và làm việc của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh: "Để ghi nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, đạo lý "đền ơn đáp nghĩa", "uống nước nhớ nguồn" luôn được coi trọng và đã trở thành truyền thống văn hóa, thành hoạt động thường xuyên của tập thể cán bộ, người lao động Dầu khí.

Mỗi năm Tập đoàn dành hàng trăm tỷ đồng để làm công tác an sinh xã hội, trong đó phần lớn để đền đáp công lao và sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sỹ qua thân nhân của họ và các thương bệnh binh, cựu chiến binh".

Đồng chí cũng chúc các thương, bệnh binh và gia đình luôn khoẻ mạnh, vượt qua nỗi đau của vết thương, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của người lính Cụ Hồ để tiếp tục góp phần xây dựng quê hương.

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan
Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan

Xúc động nhận được món quà từ đoàn công tác, bác Phạm Văn Quế, thương binh ¼ tại trung tâm chia sẻ: Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Thay mặt các y, bác sĩ, Phó giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan Nguyễn Thị Thủy bày tỏ lòng cảm kích và trân trọng sự quan tâm sâu sắc của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Trong những năm qua, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có nhiều đóng góp thiết thực, giàu tính nhân văn dành cho thương bệnh binh tại trung tâm, đó là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa, tạo niềm tin vào cuộc sống, vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng chí khẳng định, tập thể cán bộ công nhân viên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2018), đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Ngọc Ngà (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị); thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Tuyên Quang, Thái Bình; hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng “Nghĩa trang liệt sĩ” huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; thăm và tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan Tri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Hà Nam
tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng tỉnh Thái Bình
tham hoi va tang qua trung tam dieu duong thuong binh nho quan Hội CCB Tập đoàn khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status