Hội CCB Tập đoàn khởi công xây dựng nhà tình nghĩa tại Quảng Trị

15:46 | 09/07/2018

804 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Khe Sanh - Quảng Trị (9/7/1968 - 9/7/2018), vừa qua, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Ngọc Ngà (xã Triệu Đô, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tham dự lễ khởi công có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng đại diện Hội CCB tỉnh Quảng Trị, lãnh đạo chính quyền, đoàn thể xã Triệu Đô, huyện Triệu Phong.

hoi ccb tap doan khoi cong xay dung nha tinh nghia tai quang tri
Lễ khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Ngọc Ngà

Gia đình CCB Nguyễn Ngọc Ngà là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm nay sống trong căn nhà xuống cấp, dột nát không an toàn. Qua khảo sát, nhằm giúp gia đình bà Ngà vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống, Hội CCB Tập đoàn đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” ủng hộ, giúp đỡ gia đình bà xây dựng căn nhà nghĩa tình đồng đội.

Dự kiến, sau 3 tháng thi công căn nhà sẽ khánh thành và bàn giao cho CCB Nguyễn Ngọc Ngà. Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Nguyễn Ngọc Ngà đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc.

hoi ccb tap doan khoi cong xay dung nha tinh nghia tai quang tri
Đại diện Hội CCB Tập đoàn, chính quyền địa phương dự Lễ khởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn chia sẻ: “Mặc dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng trên cả nước hiện nay vẫn còn nhiều CCB, gia đình, đối tượng chính sách gặp khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, việc góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho các CCB là sự băn khoăn, trăn trở không chỉ của Hội CCB Tập đoàn mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội.

Trong chương trình công tác hằng năm của Hội CCB Tập đoàn, hoạt động "Nghĩa tình đồng đội" luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu, bởi đây là tình cảm, sự tri ân và trách nhiệm đối với đồng đội và gia đình người có công với cách mạng".

Sáng cùng ngày, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức tri ân thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đại đội 16, bộ đội địa phương huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tham gia vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; trao cho Hội CCB tỉnh Quảng Trị 60 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng) với tổng số tiền 30 triệu đồng để tặng cho các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status