Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng tỉnh Thái Bình

15:03 | 15/07/2018

1,152 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2018), ngày 14/7, Đoàn công tác Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Thái Bình.    

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Văn Hán, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thái Bình; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Cán bộ Hội CCB Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình.

Sáng ngày 14/7, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình. Đồng chí Hoàng Văn Vinh, Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung Tâm được thành lập năm 1970 và hiện nay Trung tâm đang chăm sóc 23 thương binh, bệnh binh nặng, phải sử dụng xe lăn làm phương tiện đi lại, có 2 đồng chí là nữ. Phần nhiều các thương binh, bệnh binh có tuổi đời cao gần 70, thương tật nặng, vết thương thường xuyên tái phát, một số bệnh nhân thuộc chuyên khoa, rất khó khăn trong công tác điều trị. Ngoài ra, Trung tâm còn tiến hành sản xuất các thiết bị hỗ trợ phục hồi chức năng, chân tay giả.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Các thương bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình

Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Tại đây, đoàn đã gặp gỡ, nói chuyện với các cựu chiến binh là thương bệnh binh. Hình ảnh của những con người dũng cảm, oanh liệt một thời như đang ùa về không phải trên phim ảnh hay trong sách báo, mà là những con người bằng da bằng thịt.

Trong số ấy, có người đã mất đi một phần cơ thể, có người mắc bệnh nặng như suy thận, người ngồi xe lăn… Họ là những thương bệnh binh nặng, tất cả nỗi đau ấy là dấu tích của bom đạn chiến tranh, là cái giá của tự do và hòa bình mà thế hệ sau đang được hưởng. Tất cả những điều đó khiến chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động.

Dù hàng ngày phải chịu đựng những nỗi đau của cơ thể do di chứng chiến tranh để lại, dù hiện tại phải sống xa gia đình, xa người thân nhưng những con người ấy vẫn luôn lạc quan, yêu đời, đầy ý thức trách nhiệm với đất nước. Họ là tấm gương sáng về ý chí, nghị lực kiên cường, về lý tưởng sống cao đẹp cả trong thời chiến và trong thời bình.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tri ân

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương bệnh, binh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương bệnh binh, Anh hùng Liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu thị sự cảm phục đối với cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có rất nhiều nỗ lực để chăm sóc các thương bệnh binh.

“Với Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước. Hàng năm, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn trong tỉnh, đặc biệt là việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn” - đồng chí Trần Ngọc Dũng chia sẻ.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Thương binh ¼ Hoàng Thị Hường

Đại diện cho các thương bệnh binh của Trung tâm, Thương binh ¼ Hoàng Thị Hường (66 tuổi, quê xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng) từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, tại mặt trận Khe Sanh; người đã gần 30 năm qua gắn bó với Trung tâm xúc động chia sẻ: “Đây là món quà tinh thần vô giá đối với thương, bệnh binh. Được sự quan tâm, động viên của Đảng, Nhà nước nói chung và cán bộ, người lao động của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói riêng, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh đã được nâng lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu, cống hiến trí tuệ và sức lực còn lại cho xã hội để xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với lời dạy của Bác Hồ: “Thương binh tàn nhưng không phế”.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Đại diện Hội CCB Tập đoàn trao biển tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng "Nghĩa trang liệt sĩ" huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình

Cùng ngày, Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ; phối hợp với UBND huyện Thái Thụy tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Dũng (xã Thụy Xuân) , các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thái Thụy và trao biển tài trợ hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng “Nghĩa trang liệt sĩ” huyện Thái Thụy.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Đại diện Hội CCB Tập đoàn tặng quà các gia đình thương binh liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thái Thụy

Tại các nơi đến thăm, tặng quà, thay mặt Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đã bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp, cống hiến to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sỹ, người có công cách mạng cho độc lập, tự do của dân tộc; động viên các gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu trong cuộc sống, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

tiep noi hoat dong tri an nguoi co cong voi cach mang tinh thai binh
Đại diện Hội CCB Tập đoàn tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại xã Quỳnh Bảo, huyện Quỳnh Phụ

“Mỗi suất quà giá trị tuy không lớn nhưng thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước” - đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn chia sẻ.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2018), đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm điều dưỡng Duy Tiên (tỉnh Hà Nam); Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), Trung tâm Điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ); phối hợp với Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại tỉnh Lào Cai; gặp măt, tặng quà các thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam…

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status